Larry แมวจับหนูประจำบ้านนายกอังกฤษ ยังทำหน้าที่เดิมต่อ แม้ Cameron จะลาออก!!

ถึงแม้ว่านาย David Cameron จะสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ไปเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2559 และจะต้องย้ายออกจากที่พักบ้านเลขที่ 10 ถนนดาวน์นิ่งสตรีท สำนักนายกรัฐมนตรี ไปพร้อมกับภริยา

แต่สำหรับ Larry แมวเหมียวลายขาว-เทา หนึ่งในสมาชิกของบ้านเลขที่ 10 ผู้ที่ตำรงตำแหน่งเป็นถึง “หัวหน้าแมวจับหนู” ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ยังคงขอปักหลักอยู่ที่เดิมไม่ย้ายออกไปไหน

 

Larry1

 

ด้านโฆษกหญิง ประจำสำนักรัฐมนตรีได้เผยว่า เจ้า Larry เป็นแมวข้าราชการ ไม่ใช่แมวของนาย Cameron ซึ่งมันได้เข้ามาอยู่ในสำนักนายกรัฐมนตรี สมัยที่เขายังดำรงตำแหน่งอยู่ ตั้งแต่ปี 2011 เพื่อมาจับหนู

ดังนั้น มันจึงต้องอยู่ทำหน้าที่ของตนเองต่อไป แม้ว่านาย Cameron จะลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไปแล้วก็ตาม

 

Larry5

 

ก่อนหน้าที่ Larry  จะเข้ามาทำงานเป็นข้าราชการ มันเคยเป็นแมวไร้บ้านจากศูนย์ดูแลสัตว์ Battersea Dogs and Cats Home มาก่อน แถมยังมีความเป็นนักล่าสูง และเหมาะที่จะมาจับหนูให้ทางสักนักนายกฯ เป็นที่สุด

ด้านนาย Cameron ก็ต้อนรับเจ้าเหมียวเป็นอย่างดี และพร้อมที่ให้มันมาเป็นสมาชิกใหม่ของบ้าน

 

Larry4

 

ทั้งนี้ เมื่อนาย Cameron ได้ลงออกจากตำแหน่ง นาง Theresa May ก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่แทน หลังจากที่นาง Andrea Leadsom ได้ประกาศถอนตัวจากการชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยม

และแน่นอนว่านาง Theresa May ก็จะได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านเลขที่ 10 พร้อมกับสามี แถมยังจะได้เจอกับเจ้า Larry หัวหน้าแมวจับหนูแห่งสำนักนายกฯ อีกด้วย

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply