โมเมนต์ชวนยิ้มประจำวัน เมื่อเจ้าสิงโต ใช้ปากดึง ‘ลูกดอกยาสลบ’ ให้หลุดจากตัวเมีย

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2559 ทางสำนักข่าวต่างประเทศ ได้เผยภาพของลูกสองโต 2 ตัว ที่ได้สร้างโมเม้นต์สุดประทับใจจนทำให้บรรดาคนดูอดยิ้มตามไม่ได้

 

lion1

 

จากภาพเราจะเห็นได้ว่า สิงโตเพศผู้ตัวหนึ่ง กำลังใช้ปากของมันดึงลูกดอกยาสลบ ออกจากตัวของเพื่อนสิงโตเพศเมียของมัน เพราะก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่แห่งอุทยาน Ol-Pejeta ในประเทศเคนยา ได้พบว่าเจ้าสิงโตตัวดังกล่าวมีแผล

ดังนั้น ด้วยความกังวลว่าเจ้าสิงโตอาจจะได้รับการติดเชื้อสู่อวัยวะภายใน ทางเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นที่จะต้องยิงลูกดอกใส่มันเพื่อจะช่วยรักษาแผลที่เท้านั่นเอง

 

lion2

 

และนั่นก็ทำให้เกิดเป็นภาพสุดประทับใจของสิงโตเพศผู้ ที่ดูเหมือนจะเป็นห่วงตัวเมียของมันซะเหลือเกิน เลยพยายามที่จะดึงลูกดอกออก โถๆๆ น่าเอ็นดูจัง

 

lion3

 

งานนี้ต้องขอขอบคุณ Tony Karumba ช่างภาพผู้ที่ได้ทำการถ่ายวินาทีที่แสนประทับใจให้เราได้ชมกัน บอกเลยว่ามันสร้างรอยยิ้มให้คนดูเป็นอย่างมากเลยละ

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการรักษาแผลที่เท้าให้เจ้าสิงโตเพศเมีย พวกเขาก็ได้ปล่อยมันกลับคืนสู่ที่อยู่อาศัยทางธรรมชาติของมันเช่นเดิม

 

lion4

.

lion5

.

lion6

.

lion7

.

lion8

 

เห็นหรือยังละว่า ถึงแม้พวกมันจะเป็นแค่สัตว์ แต่สัตว์ก็มีหัวใจ ห่วงใยรอบตัวมันเหมือนกัน เอ๊ะ… หรือมันแค่อยากจะกินลูกดอกเฉยๆ นะ!??  ^^

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply