‘เต่า’ ถูกคนแกล้งเอาไขควงปักกระดอง แต่ไม่เป็นไรเฟ้ย โลกนี้ยังมีคนดีมาช่วยแกนะ!!

บนโลกของเรานั้นมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่มากมาย ธรรมชาติออกแบบให้พวกเราอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างพึ่งพาอาศัยกัน มิใช่เบียดเบียนเอาเปรียบกันแต่อย่างใด

แต่ก็ยังมีมนุษย์บางส่วนที่มองว่าตัวเองนั้นเป็นสัตว์ประเสริฐ เลือกที่จะมองข้ามความสำคัญของสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ที่อาศัยอยู่ร่วมโลกกับเราไป ทำการทำร้ายพวกเขาอย่างไร้ความเมตตา

 

เรื่องราวของเจ้าเต่าที่ถูกทำร้ายอย่างทารุณ มันถูกคนใจร้ายเอาไขควมทิ่มลงไปด้านบนของกระดองจนทะลุลงไปแบบที่เห็นในภาพ

1

 

ไม่รู้ว่าคนที่ทำมีจุดประสงค์อันใดถึงได้ทำแบบนั้น เพื่อความสนุก หรือเพื่อความสะใจ แต่อย่างไรก็ตามต้องขอบอกเลยว่าเป็นการกระทำที่เลวร้ายมากๆ เลยล่ะ

เจ้าเต่าตัวนี้เดินไปอย่างไร้จุดหมายเพื่อรอความตายเพียงอย่างเดียวพร้อมกับบาดแผลฉกรรจ์ และไขควงที่ติดอยู่บนหลัง จนไปถึงหน้าบ้านของคู่รักคู่หนึ่ง

 

2

 

ซึ่งก็คือคุณ Paul และ คุณ Diane Tuttle พอพวกเขาเห็นดังนั้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจรีบพามันไปที่โรงพยาบาลสัตว์ All Pets Vet Clinic เพื่อทำการรักษาอย่างด่วนจี๋!! (เพราะดูแล้วหากปล่อยไว้มันจะต้องไม่รอดแน่ๆ)

พอไปตรวจอาการก็พบว่านอกจากแผลไขควงที่ทิ่มลงไปบนกลางหลังแล้ว ตาของมันยังบอดอีกหนึ่งข้าง และกระโหลกร้าวอีกด้วย (แพทย์สันนิษฐานว่าอาจจะถูกตีด้วยของแข็ง)

 

3

 

และด้วยความช่วยเหลือของคุณ Douglass Holmes ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับสัตว์เลื้อยคลาน จากสวนสัตว์ Peoria Zoo ที่อาสาพามันไปดูแลที่บ้านของเขา หลังจากผ่านไปเป็นเวลากว่า 9 เดือน เจ้า Tuttle ก็หายกลับมาเป็นปกติ

 

เจ้าเต่าตัวนี้ถูกตั้งชื่อให้ว่า Tuttle ตามนามสกุลของคนที่ช่วยเหลือมันมา

4

 

แต่ถึงคุณ Holmes ได้ทำการช่วยเหลือมันจนสามารถกลับมาดำเนินชีวิตอยู่ต่อได้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะหายกลับมาเป็นปกติเลย เขาเล่าว่าดวงตาข้างที่เสียหายของมันสามารถกู้คืนมาได้แค่ให้เห็นลางๆ เท่านั้น

และตอนนี้มันก็พร้อมที่จะกลับไปสู่ธรรมชาติของมันอีกครั้งหนึ่งแล้ว “สัตว์ทั้งหลายควรได้รับโอกาส ผมรู้สึกดีเสมอเวลาที่ได้เห็นพวกมันเป็นอิสระ” คุณ Holmes กล่าว

แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถหาเบาะแสเกี่ยวกับตัวผู้ลงมือทำร้ายเจ้า Tuttle ได้เลย ก็คงต้องพึ่งเรื่องของเวรกรรมขอให้ตามสนองไวๆ เถอะ T T

 

5

 

ในเรื่องร้ายๆ ยังมีเรื่องดีๆ รออยู่เสมอ ถึงจะถูกทำร้ายมาแต่ก็แสดงให้เห็นว่ายังมีคนอีกมากมายที่พร้อมจะให้ความช่วยเหลือกับเอ็งนะเจ้าเต่า ขอให้ใช้ชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุขนะ โชคดีจ้า… ^^

emo (140)

ที่มา : หมีแพนด้าขี้เบื่อ

Comments

Leave a Reply