11 ตึกสูงของเมืองต่างๆ ในอนาคต ที่กำลังจะเกิดขึ้น มีความอลังการล้านแปด!!!

ด้วยเทคโยโนลีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ ขึ้นเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกเล็กๆ น้อยๆ หรือแม้กระทั่งตึกที่สูงใหญ่

สถาปัตยกรรมสมัยใหม่นั้นได้นำเอาเทคโนโลยีและการออกแบบแบบสมัยใหม่มาผสมผสาน ทำให้เกิดเป็นตึกที่รูปร่างสวยงามและแปลกใหม่เป็นอย่างมาก ซึ่งวันนี้ #เหมียวสามสี ก็จะพาทุกท่านไปดูกันว่าแต่ละตึกที่กำลังจะสร้างในแต่ละประเทศนั้นจะอลังการงานสร้างมากขนาดไหน

 

Lakhta Center, Saint Petersburg

ตึกระฟ้าสูง 87 ชั้นตั้งอยู่ที่ริมน้ำในประเทศฟินแลนด์ จะกลายเป็นศูนย์กลางแห่ง Gazprom Neft และตึกแห่งนี้ยังจะเป็นตึกที่สูงที่สุดในยุโรปอีกด้วย สูงกว่าตึก Federation ในมอสโคว์ และใช้พื้นที่ถึง 400,000 ตารางเมตร

1 (1)

 

Dubai Towers — The Lagoons

โปรเจกต์นี้เป็นของทีม Thompson, Ventulett, Stainback & Associates ได้ออกแบบเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่แห่งนี้จะกลายเป็นคอมเพล็กซ์ขนาดใหม่ รวมไปถึงการเดินทางทางน้ำ ท่าเรือ วิวที่สวยงาม

1 (2)

 

Scaly Tower, Zhuhai

ระหว่างรอยต่อของสองแม่น้ำใน Zhuhai ประเทศจีน ตึกรูปร่างเกลียวนั้นจะตั้งอยู่อย่างสง่างาม ถือเป็นตึกที่รุปร่างแปลกตาดีไม่น้อยเลยทีเดียว

1 (3)

 

The Dancing Dragons, Seoul

ตึกมังกรเต้นระบำนี้เป็นสถาปัตยกรรมชิ้นที่ 15 ที่อยู่ในเมืองยองซาน ซึ่งเป็นย่านธุรกิจแห่งหนึ่งในกรุงโซล ประกอบด้วยตึก 2 ตึก มี 88 ชั้นและ 77 ชั้น โดยภายนอกนั้นทำเป็นสเกลเหมือนเกล็ดมังกรที่หน้าต่าง

1 (4)

 

The Infinite House, Sydney

นี่อาจจะเป็นหน้าตาของบ้านในอนาคตที่เราจะได้เจอกันบ่อยๆ ก็ได้ ในนั้นประกอบไปด้วยห้องเป็นบล็อกพร้อมกับร้านอาหารหรูๆ ข้างใน พร้อมสร้างในซิดนีย์

1 (5)

 

The Endless City, London

เป็นอีกหนึ่งตึกที่สร้างมาเพื่อให้เป็นมิตรกับธรรมชาติมากที่สุด โดยมีแผนว่าจะสร้างที่ลอนดอน โดยจะมีพื้นที่ของแต่ละชั้นเป็นพื้นที่สีเขียว ดูร่มรื่นสบายตา

1 (6)

 

Spiral of Europe, City of Brussels

บริษัทออกแบบในอิตาลี MADEOFFICE เป็นผู้ออกแบบตึกรูปเกลียวสไตล์ยุโรปนี้ขึ้นมาเพื่อสร้างในเมือง Brussels  เพราะว่าศูนย์กลางของ EU อยู่ที่นี่ด้วย โดยจุดประสงค์ของการสร้างก็เพื่อเป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรมในสมาชิกของ EU

1 (7)

 

The City of Dreams Hotel Tower, Macau

นี่คือตึกของโรงแรม 5 ดาวขนาด 40 ชั้นในมาเก๊า ประเทศจีน ออกแบบโดยสถาปนิตขั้นเทพ Zaha Hadid

1 (8)

 

Bionic Tower ’Lava,’ Abu Dhabi

ตึกที่มีสเน่ห์สูงมาก เพราะไม่ได้มีแค่สถาปนิกเท่านั้นที่เป็นคนออกแบบ ยังมีนักชีววิทยามาร่วมด้วย เพื่อให้ตึกมันครอบคลุมและเข้ากับธรรมชาติได้

1 (9)

 

Bionic City, Shanghai

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตึกที่ห่วงเรื่องการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย อีกทั้งตึกยังออกแบบมาให้สามารถทนไฟ น้ำท่วม แผ่นดินไหว และพายุเฮอร์เคนได้

1 (10)

 

ปิดท้ายด้วยตึกมหานครที่กรุงเทพของเรา สวยงามไม่แพ้กัน

ตึกมหานคร_มกราคม
Wikipedia

 

ไม่แน่ว่าอนาคตเราอาจจะได้เจอกับตึกลายฟ้าแบบในหนังอนาคตก็เป็นได้ ใครจะรู้

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply