10 สุดยอด “ไอศกรีม” จากร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น ซึ่งไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!!

ทุกๆ ทริปของการไปเที่ยวญี่ปุ่น สิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนจะไม่พลาดเลยก็คือ การได้รับประทานอาหาร รวมไปถึงขนมอร่อยๆ ที่มีหน้าตาแปลกๆ ไม่ว่าจะเป็นจากร้านที่มีชื่อเสียงโด่งดัง รวมไปถึงร้านค้าสะดวกซื้อในญี่ปุ่น ก็มีของอร่อยๆ ให้เราเลือกรับประทานเพียบ

และถ้าหากเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่นละก็ ในวันนี้เหมียวขี้อ้อน มี 10 ไอศกรีมแสนอร่อยมาแนะนำ ซึ่งไอศกรีมเหล่านี้คุณสามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อในประเทศญี่ปุ่น บอกเลยว่าแต่ละอย่างทั้งน่าทาน แถมยังดูแปลกตาอีกด้วย

มาดูกันเลยว่าจะมีไอศกรีมของอะไรกันบ้าง ไม่แน่นะว่าบางทีคุณอาจจะเคยทานมาแล้วก็เป็นได้

 

10.Häagen-Dazs

ice cream1

จริงๆ แล้ว Haagen-Dazs เป็นไอศกรีมที่หลายๆ คนเคยทานมาแล้วอย่างแน่นอน เพราะในประเทศเราก็สามารถหาซื้อได้ง่าย แต่ถ้าสำหรับประเทศญี่ปุ่น Haagen-Dazs จะมีรสชาติให้เลือกทานมากมายไม่ว่าจะเป็น รสวานิลลา และคุกกี้แอนด์ครีม รสชาเขียวมัทฉะ รสชีสเค้ก รสฟักทอง รวมไปถึงรสโมจิ นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมรูปแบบอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย เช่น ไอศครีมแซนวิช หรือแม้กระทั่งเครปไอศกรีม สไตล์ฝรั่งเศส ก็มีเช่นกัน

 

9.Ice Box

ice cream2

มาต่อกันด้วยไอศกรีม Ice Box ซึ่งเป็นไอศกรีมที่มีลักษณะเป็นแท่งแช่แข็ง ถูกออกแบบขึ้นมาให้รับประทานง่าย มีวางจำหน่ายครั้งแรกตั้งแต่ปี 1989 มาแล้วนะจ๊ะ อีกทั้ง Ice Box ยังมีส่วนผสมของน้ำผลไม้ถึง 80% เลยทีเดียว แถมยังมีรสชาติให้คอไอศกรีมอย่างคุณ ได้เลือกทานกันอย่างไม่มีเบื่อ ไม่ว่าจะเป็น รสองุ่น รสส้ม รสแอปเปิล และรสลูกพืช ที่สำคัญยังเป็นไอศกรีมที่มีแคลอรี่ต่ำ ทานแล้วไม่อ้วนอีกด้วย

 

8.Papico

ice cream3

ตามมาติดๆ สำหรับไอศกรีมที่มีชื่อว่า Papico ซึ่งถือเป็นหนึ่งในไอศกรีมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่ชาวญี่ปุ่นและถ้าหากคุณแกะถุงออกมา คุณจะพบว่าได้ฟินกับไอศกรีมอร่อยๆ ถึง 2 ชิ้นเลยทีเดียว ยิ่งถ้าหากว่าใครที่เป็นคอกาแฟละก็ ไอศกรีมแท่งนี้สามารถตอบโจทย์ให้คุณได้ เพราะไอศกรีมยี่ห้อนี้มีทั้งรสกาแฟ แต่อาจจะไม่เข้มข้นมากเท่าไหร่ แต่ถ้าหากคุณไม่ชอบรสนี้ ก็ยังมีรสชาติอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย เช่น รสช็อกโกแลต เป็นต้น

 

7.Giant Cone

ice cream4

ใครที่เป็นคอไอศกรีมโคนใหญ่ละก็ งานนี้ต้องร้อง วะ วะ ว๊าววววว อย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะหาซื้อง่ายแล้ว ยังมีรสชาติให้เลือกทานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รสไอศกรีมวานิลลา ราดช็อกโกแลต โรยด้วยถั่ว หรือจะเป็นรสช็อกโกแลตมิ้นท์ รสคุกกี้แอนด์ครีม รสชีสเค้ก และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับโคนไอศกรีมที่ทำมาจากวาฟเฟิลอีกด้วย หูยยย ถ้ามีโอกาสไปญี่ปุ่น ต้องตามหาให้เจอซะแล้ว

 

6.Shirokuma

ice cream5

Shirokuma เดิมเป็นไอศกรีมที่มาจากคิวชู แต่ในปัจจุบันหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่น มีให้เลือกทานทั้งแบบแท่ง และแบบถ้วย แต่ทั้งนี้ราคาก็จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป โดยไอศกรีมของ Shirokuma จะเน้นส่วนผสมที่ประกอบไอด้วยผลไม้ เข่น สัปปะรดเอย ลูกพีชเอย แต่ถ้าหากคุณทานแบบถ้วยละก็ จะมีเพียงรสสตรอว์เบอร์รี่เท่านั้น เรียกได้ว่างานนี้ถูกใจคนรักผลไม้สุดๆ

 

5.Coolish

ice cream6

Coolish ถือเป็นหนึ่งในไอศกรีม ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น เนื่องด้วยไอศกรีมยี่ห้อนี้ มีหลากหลายรสชาติด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น รสวานิลลาที่เราคุ้นเคย รสช็อกโกแลต รวมไปถึงรส Calpico เป็นต้น นอกจากนี้ยังถูกออกแบบให้ทานง่าย เพียงแค่หมุนฝาปิดด้านบนออก ก็สามารถรับประทานได้เลย แต่จะมีข้อเสียอยู่นิดหน่อยก็คือ มันละลายง่ายไปหน่อยเท่านั้นเอง

 

4.Pino

ice cream7

นี่คือไอศกรีมที่เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ 1976 เลยก็ว่าได้ และถึงแม้ว่าจะมีมานาน แต่ไอศกรีมยี่ห้อนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในญี่ปุ่น โดยลักษณะของไอศกรีม Pino จะเป็นไอศกรีมวานิลลาเคลือบด้วยช็อกโกแลตนม ใน 1 แพคจะมีด้วยกันถึง 6 ชิ้น อีกทั้งภายในกล่องยังแถมไม้จิ้มฟันขนาดเล็กมาให้ เพื่อเอาไว้จิ้มไอศกรีมโดยที่ไม่ต้องเลอะมือ และนอกจากรสชาติแบบดั้งเดิมแล้ว ยังมีรสสตรอว์เบอร์รี่ รวมไปถึงรสทีรามิสุ อีกด้วย

 

3.Gatsun to Mikan

ice cream8

มาต่อกันด้วยไอศกรีม Gatsun to Mikan เป็นอีกหนึ่งไอศกรีมจากประเทศญี่ปุ่นที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ และโดดเด่นที่สุด โดยไอศกรีมยี่ห้อนี้เริ่มวางขายตั้งแต่ปี 1977 แล้วนะจ๊ะ แถมยังมีส่วนผสมของน้ำผลไม้กว่า 30 % เช่น ส้ม และผลไม้อื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นไอศกรีมที่มีแคลอรี่ต่ำมากๆ ยิ่งได้ทานได้ในหน้าร้อนบอกเลยว่าสดชื่นสุดๆ และที่พิเศษไปกว่านั้นทาง Gatsun to Mikan ก็ได้ปล่อยรสชาติใหม่ล่าสุดออกมานั่นก็คือ รสส้มโอ นั่นเอง ว้าววว น่าลองมาก

 

2.Ice no Mi

ice cream9

Ice no Mi เป็นไอศกรีมที่ทำมาจากผลไม้แท้ ทานแล้วสดชื่นสุดๆ แถมมีรสชาติให้เลือกได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น รสองุ่น รสส้ม และรสพืชเป็นต้น ที่สำคัญยังทานง่ายมากๆ เพียงแค่ฉีกถุงออก ก็สามารถหยิบทานได้เลย งานนี้บอกเลยว่านอกจากคุณจะได้เพลิดเพลินไปกับเนื้อผลไม้ฟิน ยังแบ่งให้เพื่อนๆ ทานได้ด้วยนะ แถมแคลอรี่ก็ต่ำ ทานแล้วไม่อ้วนแน่นอน

 

1.Gari Gari Kun

ice cream10

และนี่คือไอศกรีม Gari Gari Kun ไอศกรีมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น เป็นไอศกรีมเกล็ดน้ำแข็งที่มีแคลอี่ต่ำ ราคาไม่แพง หอม หวาน อร่อย ทานแล้วสดชื่นฝุดๆ นอกจากนี้ยังมีรสชาติให้เลือกมากมาย เช่น รสลูกแพร์ รสลิ้นจี่ ซึ่งจะมีวางขายตามฤดูกาลเท่านั้น ส่วนรสชาติที่มีขายอยู่ตลอดก็คือ รสโซดา นั่นเอง เรียกได้ว่ายิ่งได้ทานหน้าร้อนก็จะยิ่งทำให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้นทันที ใครไปญี่ปุ่นก็ลองไปหาซื้อดูได้นะจ๊ะ

 

emo (160)

ไม่บ่อยนักที่หลายๆ คนจะมีโอกาสไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นถ้าหากใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวในครั้งหน้าละก็ อย่าลืมแวะซื้อไอศกรีมแสนอร่อยตามที่เราแนะนำไปละ บอกเลยว่าคุณจะต้องติดใจแน่นอน

ที่มา : fastjapan

Comments

Leave a Reply