คุณพ่อชาวจีนพาลูกชาย 8 ขวบออกท่องเที่ยว 700 กิโล ด้วยเงิน 500 บาท เพื่อให้เรียนรู้ชีวิต

การอบรมเลี้ยงดูลูกด้วยวิธีการที่ทรหดๆ อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนเห็นด้วยซักเท่าไหร่ แต่สำหรับพ่อลูกคู่นี้ พวกเขาได้เรียนรู้บทเรียนที่สำคัญมากมายจากการเดินทางครั้งนี้ ไม่ว่าจะเรื่องความยากลำบากในชีวิต ความเห็นอกเห็นใจ ความเพียรพยายาม รวมถึงการปรับตัวเพื่อเอาตัวรอด

 

Pu Wei ตั้งใจที่จะสอนบทเรียนชีวิตอันล้ำค่าให้กับลูกชายวัย 8 ขวบของเขา ด้วยการออกเดินทางจากจากเมืองซีอานไปยังเมืองหลานโจว รวมระยะทางทั้งหมด 700 กิโลเมตร โดยพกเงินติดตัวในกระเป๋าเพียง 100 หยวน (525 บาท) สำหรับใช้ตลอดการเดินทาง

fct1

 

พ่อลูกคู่นี้เดินทางมาแล้ว 3 วัน ยังคงเหลืออีก 3 วันจึงจะถึงที่หมาย แต่พวกเขายังคงไม่เสียเงินไปแม้แต่สตางค์เดียว ที่ทำอย่างนั้นได้ก็เพราะพวกเขาเดินทางโดยการพึ่งพาการโดยสารรถของคนอื่น และทำงานแลกอาหารและที่พักระหว่างทาง

fct2

 

ภาพพ่อลูกขณะกำลังช่วยขนของลงจากรถบรรทุกเพื่อแลกกับที่พักผ่อนระหว่างการเดินทาง

fct3

 

ตลอดการเดินทางของพวกเขา ถึงแม้จะเหนื่อย แต่คนเป็นพ่อก็ภูมิใจที่ทำให้ลูกได้เรียนรู้

fct4

 

เป้าหมายของการเดินทางในครั้งนี้ คือให้ลูกของเขาได้สัมผัสกับความหอมหวานและความขมขื่นในชีวิตไปพร้อมๆกัน ขณะที่เขาอายุยังน้อยอยู่

fct5

 

โดยรวม พวกเขาโดยสารรถมาแล้ว 12 คัน แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ พวกเขาก็ต้องเผชิญทั้งการถูกเมินและถูกระแวง

fct6

 

ในบันทึกการเดินทางวันที่ 3 ของ Pu ระบุไว้ว่า “ผู้ใดก็ตามที่ถูกทำร้ายจากการถูกเมินและถูกระแวง ไม่ต้องเก็บไปคิดให้มากไปหรอก เมื่อคุณรู้ว่าการเมินและการระแวงทำร้ายจิตใจคนอื่นได้ คุณก็จะกลายเป็นคนที่มีจิตใจกว้างขวางขึ้น”

fct7

 

แม้หลายคนอาจจะมองว่าเป็นการสอนให้เรียนรู้ที่ดี แต่หลายคนก็กังวลในเรื่องความปลอดภัยของเด็กเช่นกัน หวังว่าหลังสิ้นสุดการเดินทางแล้ว เด็กคนนี้คงจะเข้าใจชีวิตมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

ยังไงก็ขอให้ทั้งคู่โชคดี เดินทางถึงจุดหมายโดยสวัสดิภาพนะ!!

emo (151)

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply