คุณแม่ชาวจีน ให้กำเนิดแฝดแท้ 4 คน แพทย์เผย…โอกาสเกิด 1 ใน 500,000 คนเท่านั้น!!

การที่ผู้เป็นแม่ได้คลอดลูกแฝด เรียกได้ว่ามันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ เหมือนดังเช่นเรื่องราวของคุณแม่ชาวจีนแซ่ Wu ที่ได้ให้กำเนิดลูกสาวฝาแฝด ซึ่งเป็นแฝดแท้ถึง 4 คนกันเลยทีเดียว

งานนี้บอกเลยว่าสร้างความตะลึงให้กับทางครอบครัวของเธอเป็นอย่างมากเลยละ

 

wow1

 

วันที่ 10 กรกฎาคม 2559 ทางสำนักข่าวต่างประเทศ ได้เผยว่า หลังจากที่ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสูติ-นรีเวช ในเครือมหาวิทยาลัยฟู่ตัน เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ได้ตรวจพบว่าครรภ์ของนาง Wu มีปัญหา เนื่องจากมีเลือดไหลเข้าไปในสายสะดือของเธอ

ดังนั้น จากกำหนดคลอดเดิมคือ 37 สัปดาห์ ทางแพทย์ต้องทำการเลื่อนการคลอดเข้ามาอีกในสัปดาห์ที่ 31 เพราะเกรงว่าจะส่งอันตรายต่อตัวทารกนั่นเอง

 

wow2

 

แม้ว่าการคลอดก่อนกำหนดถึง 6 สัปดาห์จะผ่านไปได้ด้วยดี แต่ทารกที่เป็นแฝดทั้ง 4 นั้นตัวเล็กมาก ซึ่งมีน้ำหนักตัวตั้งแต่ 780 ไปจนถึง 1,120 กรัมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้แฝดทั้ง 4 ก็ได้รับการดูแลจากคุณหมออย่างใกล้ชิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้านทีมแพทย์ได้ออกมาเผยว่า “การให้กำเนิดลูกแฝด 4 เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ยากมาก เนื่องจากโอกาสเกิดมีเพียงแค่ 1 ใน 500,000 คนเท่านั้น” โอ้ววว ถือว่าเป็นเคสที่หายากมากๆ เลยนะเนี่ย

 

wow3

 

ข้อมูลจาก:iam.hunsa.com

แฝดแท้ เป็นฝาแฝดที่เหมือนกันทุกประการ เพศของเด็กก็จะเหมือนกันด้วย เพราะเกิดจากไข่ใบเดียวกันผสมกับอสุจิเซลล์เดียว ขณะที่เริ่มแบ่งตัวตามปกติเซลล์กลับแบ่งตัวแยกเป็น 2 กลุ่มแทน ซึ่งแต่ละกลุ่มเจริญเติบโต โดยฝังตัวอยู่ในมดลูก และพัฒนาเป็นทารกน้อย 2 คน เมื่อเวลาผ่านไป 9 เดือน ทารกที่มีโครโมโซม และยีนเหมือนกันทุกประการก็จะถือกำเนิดมา

แฝดเทียม เกิดขึ้นจากไข่ 2 ใบ ผสมกับเซลล์อสุจิคนละตัว ฝาแฝดประเภทนี้สามารถเป็นเพศเดียวกันก็ได้ หรือคนละเพศก็ได้ ทารกน้อย 2 คนอาจดูคล้ายกัน แต่ต่างจะมียีน และโครโมโซมของตัวเองที่ไม่เหมือนกัน

 

wow4

 

และถ้าหากใครที่ยังจำได้ ก่อนหน้านี้เราเคยนำเสนอเรื่องราวของ คุณแม่ชาวอังกฤษวัย 23 ปี ที่ได้ทำการคลอด “ลูกแฝด 3 แท้” เหมือนกันจนแยกไม่ออกมาแล้ว โดยรายนั้นทางแพทย์เผยว่ามีแค่ 1 ใน 200 ล้านคนเท่านั้น ที่จะเกิดขึ้นได้ ลองคลิกกลับไปอ่านเรื่องราวของเธอได้เลย

 

emo (140)

ที่มา : CCTVNews 

Comments

Leave a Reply