เผยคลิป “หมีขั้วโลก” สุดเศร้า หลังโดนจับมาขังในห้าง ชาวเน็ตร่วมกดดันหน่วยงานต่างๆ

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2559 ทางสำนักข่าว Dailymail ได้เผยภาพของเจ้าหมีขั้วโลกตัวหนึ่ง ที่ถูกมนุษย์จับมาขังอยู่ในกรงกระจกเล็กๆ  ณ แกรนด์วิวพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ กลางศูนย์การค้าในเมืองกว่างโจว ประเทศจีน

จากภาพเราจะเห็นได้ว่า เจ้าหมีตัวดังกล่าวอยู่ในสภาพที่กำลังนอนหันตะแคงข้าง โดยมีผู้คนที่ได้เข้ามาเที่ยวที่ศูนย์การค้าแห่งนี้คอยเคาะกระจกเรียก พร้อมกับหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพเซลฟี่อยู่เสมอ

 

polar bear1

 

ตามข่าวระบุว่า เมื่อได้มองหน้าของมันใกล้ๆ จากภาพถ่าย ก็ยิ่งเห็นได้ชัดเลยว่า เจ้าหมีขั้วโลก หนึ่งในนักล่าที่มีความงดงามที่สุดในโลก บัดนี้ มันกลับมีแววตาที่ดูเศร้าสร้อย และเหงาหงอยเหลือเกิน

ที่สำคัญ นอกจากเจ้าหมีแล้ว ทางพิพิธภัณฑ์ดังกล่าว ยังได้จับสัตว์ชนิดอื่นๆ อันได้แก่ วาฬเบลูกา วอลรัส รวมไปถึงหมาป่า มาขังไว้ เพื่อให้ผู้คนมาชม และถ่ายรูปเหมือนกับเจ้าหมีอีกด้วย

 

polar bear2

 

ทั้งนี้ หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทางมูลนิธิสัตว์เอเชีย ก็ได้ทำการยื่นรายชื่อคำร้อง เพื่อให้ปิดพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแกรนด์วิว ในศูนย์การค้าแห่งนี้ ซึ่งก็มีผู้ที่ได้ร่วมลงชื่อกว่า 153,000 คนแล้ว ที่เว็บ www.AnimalsAsia.org

 

polar bear4

ด้านนาย Dave Neale ผู้อำนวยการคุ้มครองสวัสดิภาพสัตว์ของเอเชีย ได้เผยว่า การนำสัตว์ออกมาจากที่อยู่อาศัยทางธรรมชาติของมัน ทำให้สัตว์เหล่านี้ไม่ได้รับการคุ้มครองเลย

ในขณะที่ผู้อยู่เบื้องหลังการกระทำเหล่านี้ มักจะออกมาเรียกร้องว่าทำไปเพื่อการศึกษา แต่ความจริงแล้วพวกเขาทำไปเพื่อหวังผลกำไร และตราบใดที่ยังมีการอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจเหล่านี้อยู่ ก็จะทำให้สวัสดิภาพของสัตว์ ถูกปฏิบัติอย่างไร้มนุษยธรรมมากยิ้งขึ้น

 

คลิปที่ทำให้ชาวเน็ตนับแสนต้องออกมาเรียกร้องกดดันหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply