แฟนๆ หวั่นใจ Jared Leto เสพติดบทโจ๊กเกอร์จนเปลี่ยนไป อาจเป็นอันตรายกับเขาเอง

บางคนที่ติดตามข่าวคราวของ Jared Leto นักร้องวัย 44 ปีจากวง 30 Second To Mars มาบ้าง ก็อาจจะพอทราบว่าเขาเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ทุ่มเทให้กับการทำงานมากคนหนึ่งของวงการเลยทีเดียว เพราะไม่ว่าเขาจะโดดไปรับบทอะไรเขาก็ทุ่มสุดตัวเพื่อให้เข้าถึงตัวละครนั้นๆ

 

4

 

อย่างเช่นเมื่อปีค.ศ. 2013 ที่เขาต้องรับบทเป็นกระเทยในหนังเรื่อง Dallas Buyers Club เจ้าตัวก็ลงทุนแต่งหน้าแต่งตา และลดน้ำหนักจนผอมกร่องอย่างที่เราได้เห็นกัน
7

 

และในปีนี้เองเราก็กำลังจะได้ชมผลงานเรื่องใหม่จากเขานั่นก็คือ Suicide Squad หนังรวมดาวร้ายจาก DC ซึ่งเขาจะรับบทเป็น Joker วายร้ายจิตป่วย แน่นอนว่าเขาต้องทุ่มเทปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เข้าถึงตัวละครนี้ด้วย

 

4

 

ในระหว่างกายถ่ายทำเองก็มีข่าวออกมาว่า Leto นั้นอินกับบทบาทมากเสียจนแสดงพฤติกรรมประหลาดๆ ออกมา เช่นการส่งศพหมูที่ตายแล้วไปให้กับทีมนักแสดง หรือแม้แต่ถุงยางใช้แล้ว (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเขาใช้เองด้วยหรือเปล่า) ไปให้กับทีมงานด้วย

 

1

 

พฤติกรรมเหล่านั้นทำให้แฟนๆ ออกจะเป็นห่วงเขาอยู่ไม่น้อย เพราะถ้าว่ากันตามจริงเคยเกิดเหตุน่าสลดกับผู้รับบท Joker คนก่อนอย่าง Heath Ledger มาแล้ว

เพราะเขาทุ่มเทให้กับบทวายร้ายที่มีจิตไม่ปกติ จนต้องอาศัยการเสพยาเข้าช่วย และเสียชีวิตภายในห้องพักของตัวเองในเวลาต่อมาเนื่องจากเสพยาเกินขนาด…

 

0

 

Leto ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศเกี่ยวกับบทบาทของ Joker ว่า “คุณไม่รู้เลยว่า Joker จะทำอะไรต่อไป ไม่มีทางรู้เลยจริงๆ มันเหมือนทำให้มึนเมาแบบไร้กฎเกณฑ์” พูดจบพลางสั่นตัวเล็กน้อย

 

Entertainer Jared Leto interrupts a Bloomberg West television interview at the Vanity Fair 2015 New Establishment Summit in San Francisco, California, U.S., on Tuesday, Oct. 6, 2015. The summit assembles titans of technology, politics, business, and media for inventive programming and inspiring conversations around the ideas and innovations shaping the future. Photographer: David Paul Morris/Bloomberg via Getty Images

 

แม้แต่ทางด้านผู้กำกับอย่าง David Ayer ก็ยังรู้สึกว่า Leto นั้นน่ากลัวอยู่ไม่น้อย แม้จะเป็นการแสดงก็ตาม “ในฐานะนักแสดง เขาโยนตัวเองลงไปยังก้นบึ้งของตัวละครตัวหนึ่ง และเขาดูน่ากลัวมากเมื่ออยู่ในฉากการแสดง เขาดูข่มขู่คุณจนคุณต้องบอกว่า ‘เพื่อนเอ้ย คุณแม่มโคตรจะน่ากลัวเลยว่ะ’”

 

00

 

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าหนุ่ม Leto ได้พยายามเตรียมตัวรับบท Joker ด้วยการออกเดินไปทั่วเมืองนิวยอร์กเพื่อตามหาเสียงหัวเราะในแบบที่เขาอยากจะทำในหนังด้วยนะ

“วิธีการเตรียมตัวของผมเกี่ยวกับเรื่องการหัวเราะนี้ก็คือ ผมจะเดินไปทั่วๆ ท้องถนนในนิวยอร์กและโตรอนโต โดยจะพยายามมองและนึกไปด้วยว่า เสียงหัวเราะแบบไหนที่จะทำให้ผู้คนขนลุกจนเหมือนกับโดนบาดเข้าไปในผิวหนังร่างกาย” Leto กล่าว

 

2

 

ทุ่มเทให้กับการแสดงเป็นเรื่องที่ดีนะ เพราะสุดท้ายแล้วแฟนๆ จะรักคุณ แต่อย่าสูญเสียความเป็นตัวเองไปซะล่ะ

ถ้าอยากรู้ว่าพ่อหนุ่ม Jared Leto นั้นเปลี่ยนไปมากแค่ไหน รอชมกันได้ใน Suicide Squad มีกำหนดฉายวันที่ 4 สิงหาคมนี้นะ

emo (114)

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply