ชมความงดงามของ ‘จิ้งจอกดำ’ สัญลักษณ์ของความโชคร้ายในอดีต (แต่จริงๆ มันน่ารักนะ)

เมื่อกล่าวถึง ‘สุนัขจิ้งจอก’ แล้วเพื่อนๆ ก็คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี ด้วยหน้าตาที่ดูเจ้าเล่ห์ และสีขนสีส้มที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งแน่นอนว่าสุนัขจิ้งจอก ‘ส่วนใหญ่’ มักจะมีสีขนแนวๆ นี้คือสีน้ำตาล อ่อนๆ ไล่จนไปถึงสีน้ำตาลออกส้มๆ แล้วแต่สถานที่ที่มันอยู่อาศัย

แต่ในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชม ‘จิ้งจอกสีดำ’ ที่หาดูได้ยากแบบสุดๆ จนถึงกับมีคนบอกว่ามันเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคร้ายเลยทีเดียว!! (คล้ายๆ กับแมวดำ)

เจ้าจิ้งจอกสีดำนี้ จริงๆ แล้วก็เป็นสุนัขจิ้งจอกปกติธรรมดาๆ นี่แหละ แต่ด้วยความผิดปกติของยีนส์เส้นขนจึงให้พวกมันมีสีขนที่แปลกออกไป โดยจะเกิดขึ้นยากมากๆ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่คนจะไม่ค่อยได้พบเห็นมันซักเท่าไหร่

 

1

 

เพราะด้วยขนสีดำสนิท ในเวลากลางคืนมันจึงแฝงตัวตามเงามืดทำให้ดูน่ากลัว ผู้คนในอดีตก็เลยคิดว่ามันเป็นปีศาจ จึงเป็นที่มาของความเชื่อที่ว่าหากใครพบเข้ากับจิ้งจอกสีดำจะก่อให้เกิดความโชคร้ายแบบสุดๆ ไปเลยล่ะ

 

2

 

แต่ปัจจุบันหลังจากที่วิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์ได้แล้ว ก็ทำให้ความเชื่อเปลี่ยนไป หากใครพบเห็นเจ้าจิ้งจอกดำเดินดุ่มๆ อยู่ในป่านั้นเป็นอะไรที่โชคดีมากๆ เลยล่ะ เพราะนอกจากอาการผิดปกติของยันส์สีขนจะเกิดขึ้นยากแล้ว เหล่าสุนัขจิ้งจอกทั้งหลายยังมีนิสัยชอบเก็บตัวและขี้ระแวงอีกต่างหาก

 

3

 

เพราะฉะนั้นการพบตัวพวกมันแล้วถ่ายรูปมาได้นั้นเป็นอะไรที่ยากซะยิ่งกว่ายากเลยทีเดียว…

4

.

5

.

6

.

7

มีแมวสามสีแล้ว ก็ต้องมีจิ้งจอกสามสีสิ!! ฮร่า

8

.

9

.

10

.

11

แหม่ พอเห็นแบบชัดๆ แล้วหน้าตาของมันก็ดูน่ากลัวใช้ได้เลยนะเนี่ย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนในอดีตเค้าถึงคิดว่ามันเป็นปีศาจกัน

 

13

.

14

.

15

.

16

.

17

โอ๊ยยย!! หิมะเข้าตา T T

19

.

20

แฮ่!! ดุจริงๆ

21

แต่มองมุมนี้ก็หล่อดีเหมือนกันนะเนี่ย

22

.

23

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าจริงๆ แล้วพวกมันก็ดูหล่อเท่ไปอีกแบบนะ ดูลึกลับและน่าค้นหาดี ว่าแล้วก็พกโปเกบอลออกไปขว้างใส่มันกันเล้ยยย!! (เดี๋ยวๆๆๆ ใช่เรอะ!!??)

emo (151)

ที่มา : หมีแพนด้าขี้เบื่อ, blazepress

Comments

Leave a Reply