‘Lala’ เพนกวินผู้พลัดหลงจากแดนไกล เดินจากบ้านไปช็อปปิ้งที่ตลาดเองทุกวัน!!

อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่า ‘เพนกวิน’ นั้น เป็นสัตว์ที่มีความน่ารักมุ้งมิ้งไม่แพ้เหล่าเหมียวเลยทีเดียว ด้วยหน้าตาที่ดูน่ารักน่าชัง กับท่าเดินเตาะแตะๆ อันกวนโอ๊ย ไม่ว่าใครก็ตกหลุมรักมันได้อย่างง่ายดาย

และนอกจากนี้เจ้าเพนกวินยังเป็นสัตว์ที่มีความฉลาดแบบสุดๆ อีกด้วย เพราะฉะนั้นการฝึกให้มันทำอะไรต่อมิอะไรนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย

 

เช่นเดียวกันกับเจ้าเพนกวินราชาตัวนี้ที่ชื่อว่า Lala

1

 

เจ้า Lala ถูกช่วยเหลือโดยครอบครัวชาวประมงญี่ปุ่นครอบครัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเมือง Shibushi หลังจากที่มันว่ายมาติดเบ็ดของชาวประมงในพื้นที่ตั้งไว้เพื่อหาปลา

 

2

 

พวกเขาช่วยกันรักษาพยาบาลมันจนเจ้า Lala กลับมาแข็งแรงอีกครั้งหนึ่ง และเนื่องจากว่าถิ่นอาศัยของเจ้าเพนกวินราชานั้นอยู่ไกลจากประเทศญี่ปุ่นมากโข ครอบครัวชาวประมงก็เลยตัดสินใจที่จะเลี้ยงดูเจ้า Lala ต่อไป

ทางครอบครัวชาวประมงก็ได้ต่อเติมห้องสำหรับเจ้า Lala ที่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศเพื่อปรับอุณภูมิให้พอเหมาะสำหรับมันเผื่อใช้ในฤดูอื่นที่ไม่ใช่ฤดูหนาวด้วย

 

4

 

มีอยู่วันหนึ่งพวกเขาพาเจ้า Lala ไปเดินตลาดปลาในพื้นที่แถบนั้น และพบว่ามันชอบเอาซะมากๆ เลยล่ะ แถมมันยังอ้อนอยากจะกลับไปอีก พวกเขาก็เลยทำการฝึกให้มันเดินไปด้วยตัวเอง (เนื่องจากว่าบางครั้งพวกเขาก็ไม่ว่างไป)

 

6

 

หลังจากนั้นในทุกๆ วันชาวเมืองก็จะได้เห็นภาพของเจ้า Lala สะพายกระเป๋าสุดน่ารักเดินไป – กลับระหว่างตลาดปลาและที่บ้าน

 

3

 

ซึ่งแน่นอนว่ามันสามารถไปเดินช็อปปิ้งหาอาหารเที่ยงทานได้เองโดยไม่ต้องง้อเจ้าของแต่อย่างใด แถมยังได้กินฟรีไม่เสียตังค์อีกต่างหาก ฮร่า (ใครมันจะไปกล้าเก็บเงินล่ะเนอะ น่ารักออกซะขนาดนี้ ><)

 

5

 

ลองไปชมคลิปความน่ารักของเจ้า Lala แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

แหม่ อิจฉาคนที่อาศัยอยู่ในเมือง Shibushi ซะจริ๊ง ที่ได้เห็นอะไรน่ารักๆ แบบนี้ทุกวัน ><

emo (131)

ที่มา : blazepressyeehawNATION

Comments

Leave a Reply