เรื่องราวของ “แมวตาบอด 3 ตัว” ที่ไม่มีใครต้องการเลี้ยง จนกระทั่งหญิงสาวคนหนึ่งหลงรักมัน..!!

นี้คือเรื่องราวของแมวสามตัวชื่อว่า Blue เป็นแมวเพศผู้ และมีน้องสาวอีกสองตัว  Meadow และ Willow ที่ถูกทิ้งเนื่องจากไม่มีคนรับไปเลี้ยงจนมีครอบครัวใจดีรับมันไปดูแล

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นก่อนคริสต์มาส 2014 ถูก ไม่มีใครดูแลแมวทั้งสาม พวกมันถูกทิ้งไว้ที่อาคารร้างหลังหนึ่ง พร้อมทั้งมีอาการป่วยและดวงตาติดเชื้อจนตาบอด

 

1 (9)

 

หลังจากนั้นก็มีคนนำ Blue ไปเลี้ยงดูแลเพียงตัวเดียว แต่เพราะ Blue งอแงคิดถึงน้องสาวทั้งสอง จึงทนไม่ไหว ทำให้คนเลี้ยงนำมันกลับไปหาน้องสาวทั้งสองที่สถานรับเลี้ยงแมว

จนกระทั้งวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2015  ผู้หญิงที่ชื่อ Catherine ก็ได้เข้ามาในชีวิตของแมวทั้งสาม โดยที่เธอไปอ่านเจอเรื่องราวของแมวทั้งสาม เธอถึงกับทนไม่ได้ เธอจึงตัดสินใจไปรับเลี้ยงแมวทั้งสาม

 

1 (10)

 

โดยเธอให้สัมภาษณ์ว่า เธอไม่เคยมีประสบการณ์การเลี้ยงแมวมาก่อน แต่พอได้ฟังเรื่องราวที่น่าเศร้าของแมวทั้งสามก็รู้สึกไม่ได้ที่จะต้องปล่อยแมวทั้งสามทิ้งไว้

ทั้งยัง Catherine ยังกังวลเรื่องการปรับตัวเข้ากับสัตว์ กลัวว่าจะเลี้ยงแมวทั้งสามไม่ไหวเพราะว่าแมวทั้งสามมันตาบอด แต่เธอก็คิดว่ามันเป็นสิ่งท้าทายที่จะเลี้ยงพวกมัน แต่พอเลี้ยงไปสักพักแมวทั้งสามก้เริ่มปรับตัวให้กับสภาพแวดล้อมได้มากขึ้น

 

 

1 (11)

 

Catherine อ่านเจอเรื่องราวของแมวทั้งสาม เธอถึงกับทนไม่ได้ เธอจึงตัดสินใจไปรับเลี้ยงแมวทั้งสาม

1 (1)

 

เย็นวันนั้นเธอได้นำแมวทั้งสามกลับมาที่บ้าน เพื่อมาดูแล

1 (2)

 

เธอกังวลว่าจะดูแลแมวทั้งสามได้ไม่ดีพอ เพราะว่าเคยอ่านบทความเกี่ยวกับการดูแลสัตว์เลี้ยงตาบอด และมันก็ยากมากๆ แต่เธอก็สู้ พยายามเลี้ยงดูมันอย่างดี

1 (3)

 

แต่เจ้าแมวก็สามารถปรับตัวได้ดีกับสิ่งแวดล้อมภายในห้องได้อย่างรวดเร็ว

1 (4)

 

ปกติแล้วสัตว์ที่ตาบอดมักจะมองไม่เห็น ทำอะไรไม่ได้ แต่แมวทั้งสามแตกต่างตรงที่มันสามารถปรับตัวได้ดีเหมือนสัตว์ทั่วไปที่มองเห็น

1 (5)

 

แมวแต่ละตัวก็มีนิสัยที่แตกต่างกัน แต่ทั้งสามก็มีสิ่งที่เหมือนกันคือ ชอบมาอยู่ใกล้ๆคน

1 (6)

 

อีกทั้งมันยังเป็นเพื่อนที่ดี กับแมวตัวอื่นอีกด้วย

1 (1)

 

Catherine บอกว่า เธอต้องการให้แมวทั้งสามคิดว่าตัวเองก็คือแมวทั่วไป ไม่ได้แตกต่างจากแมวตัวอื่น

1 (7)

 

“และมันก็จริงเหมือนที่คนอื่นกล่าวว่า สัตว์เลี้ยงที่ตาบอดก็สามารถใช้ใจมองได้ “

1 (8)

 

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply