ร่วมพิสูจน์ความเกรียน ‘Antonella’ สาวผู้เลี้ยงแพะ ราวกับว่ามันคือหมาน้อยน่ารักตัวหนึ่ง

มีผลการศึกษาล่าสุด กล่าวอ้างว่า ‘แพะ’ สามารถสร้างพันธะทางอารมณ์กับมนุษย์ได้ คล้ายๆ กับสุนัข นั่นแปลว่าแพะก็เป็นสัตว์เลี้ยงคู่ใจของมนุษย์ได้ แต่จะจริงเหรอเนี่ย แพะเนี่ยนะจะรู้ใจเรา เพราะที่ผ่านๆ มาจะเห็นได้ว่าพฤติกรรมของแพะนั้นเป็นประเภทมหาเกรียนเลยล่ะ!!

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Queen Mary ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ อธิบายว่า แพะสามารถสร้างพันธะทางอารมณ์กับมนุษย์ได้เป็นเพราะพวกมันเป็นสัตว์เลี้ยง (ปศุสัตว์) และถูกทำให้เชื่องมาเป็นหมื่นๆ ปีแล้ว

เพื่อพิสูจน์ว่าเรื่องนี้เป็นความจริงหรือไม่ ก็ต้องให้ Antonella Lazzeri ผู้รักสุนัขเป็นชีวิตจิตใจ ไปเลี้ยงแพะราวกับว่ามันคือหมาน้อยน่ารักตัวหนึ่ง เป็นเวลา 1 วัน!!

 

นี่คือ Antonella กับเจ้า “Pixxie” หมาปอมตัวน้อยของเธอ

 

ส่วนเจ้าแพะหน้ามึนที่กำลังคาบขนมกระดูกหมาอยู่คือ “Catherline” เพื่อนซี้ตัวใหม่ของเธอ

 

เจ้า Catherine เป็นแกะของชาวไร่คนหนึ่งในเมือง Hook มณฑลแฮมป์เชอร์ ประเทศอังกฤษนามว่า Craig Skidmore ซึ่งจะช่วยมา Antonella พาเจ้าแพะออกไปเที่ยวเล่น

 

การทดลอง ‘กอด’ เจ้า Catherine

 

ทันทีที่เธอโน้มตัวจะกอดมัน เจ้า Catherine ก็แสดงความผูกพันทางอารมณ์ตอบทันที ด้วยการ ‘งับกระโปรง’ ของเธอ และไม่ว่าจะยังไงก็ไม่ยอมปล่อย แต่ผลที่ออกมาก็เป็นแบบนี้…

 

 

เธอพยายามกระพือกระโปรงเพื่อไล่มัน แต่มันยิ่งกัดแน่นเข้าไปใหญ่จนกระทั่งกระโปรงเธอเป็นรูโบ๋ แล้วมันก็เดินจากไปเสมือนว่าเป็นผู้ชนะ…

Craig กล่าวว่า “ผมเกรงว่าแพะมันจะกินทุกอย่างที่คุณยื่นให้นั่นแหละ” ซึ่งก็นับว่าน่ารักน่าเอ็นดูอยู่เหมือนกันถ้าไม่นับว่ามันจะกินเสื้อผ้าด้วยเนี่ย

 

‘พาไปนั่งรถกินลมชมวิว’

 

เจ้า Pixxie หมาของเธอชอบการนั่งรถเล่นเป็นชีวิตจิตใจ เจ้า Catherine ก็เช่นกัน มันดูสนุกสนานกับการกินลมชมวิว แต่ก็ลำบากหน่อยกว่าจะพามันขึ้นไปนั่งบนหลังรถมินิของเธอได้

 

‘พาไปนั่งจิบชาและดื่มด่ำความสุนทรีย์’

 

Antonella ชอบนั่งจิบชาชิวๆ ในสวน โดยที่มีเจ้า Pixxie นั่งอยู่ข้างๆ อย่างสงบเสงี่ยม แต่สำหรับเจ้าแพะ Catherine ทันทีที่มันเห็นเธอดื่มชา มันก็ปีนขึ้นไปบนม้านั่ง แล้วเอาหน้ามุดเข้าไปซดชาของเธอ… ยังไม่ทันไร เจ้า Catherine ก็ซดชาของเธอซะเกลี้ยง

 

 

‘พาไปเล่นปาลูกบอล’

 

เธอถือลูกบอลไปจ่อตรงหน้ามัน เพื่อให้มันตั้งใจมองลูกบอลดีๆ จากนั้นเธอก็ขว้างออกไปพร้อมกับตะโกนสั่งให้มันไปคาบ… มันก็ค่อยๆ วิ่งเหยาะแหยะเข้าไปหาลูกบอล… ดมฟุดฟิดๆ… แล้วก็พยายามกิน!!

เธอจึงเอาขนมกระดูกของสุนัขให้มันกินแทน มันก็สวาปามอย่างรวดเร็ว แทบจะกินมือเธอเข้าไปด้วย

 

‘พาไปนั่งดูทีวี’

 

สิ่งแรกที่เธอทำคือสั่งให้มันนั่งลง แต่มันกลับทำท่าจะขวิดใส่เธอ Craig จึงอธิบายว่า บางทีแพะก็มีดื้อบ้างเหมือนกัน “คุณสามารถฝึกให้แพะทำตามคำสั่งได้ แต่สิ่งหนึ่งที่มันไม่ทำแน่นอนก็คือนั่งนี่แหละ เพราะมันจะนั่งก็ต่อเมื่อมันอยากนั่งเท่านั้น”

พวกเขาพยายามเปลี่ยนช่องไปเรื่อยๆ เพื่อหาช่องที่มันอยากดู แต่เหมือนที่มันจะชอบมากที่สุดจะเป็นขนมซะมากกว่า… ทันทีที่เธอแกะถุงขนม เจ้า Catherine มันก็เอาหน้าซุกเข้าไปในถุงขนมทันที (เจ้าแพะตระกละเอ้ยยยย)

emo4

 

เรียกได้ว่าตรงกันข้ามกับหมาน้อยของเธออย่างสิ้นเชิง การได้คลอเคลียอยู่บนโซฟากับหมาน้อย กินขนมไปพลางดูทีวีไป ถือว่าเป็นอะไรที่ผ่อนคลายมากๆ และเมื่อถึงเวลาของว่าง มันก็จะรอขนมของมันอย่างใจเย็นทุกครั้ง

แล้วจู่ๆ เจ้า Catherine ยืนขึ้น และจ้องเธอด้วยสายตาที่น่ากลัว พวกเขาจึงล้มเลิกการดูทีวีแต่เพียงเท่านี้ นอกจากนี้ การต้องชะเง้อดูทีวีผ่านเขาทั้ง 2 ข้างของมันก็ถือว่าลำบากเกินไปสำหรับ Antonella

 

‘พาไปเดินเล่น’

 

เธอคล้องสายจูงคอเจ้า Catherine แล้วก็พามันไปเดินเล่น ในทีแรกก็ดูเหมือนจะเป็นไปด้วยดี แต่พอมันเห็นหญ้าฉ่ำๆ ก็ดันอดใจไม่ได้ซะอย่างงั้น แม้เธอพยายามดึงจนแขนแทบหลุดมันก็ไม่ยังไม่หยุด

 

 

หลังจากเสร็จสิ้นการทดลอง พวกเขาก็จึงได้ข้อสรุปว่า เจ้าแพะเนี่ย เป็นสัตว์ที่ไม่ชอบถูกบังคับให้ทำตามคำสั่งชะมัดเลย

 

ตกลงว่าแพะเหมาะที่จะเป็นสัตว์เลี้ยงคู่ใจของมนุษย์จริงหรือไม่จริงก็ไม่รู้ แต่ #เหมียวขาสั้นชอบนะ เพราะแพะเป็นสัตว์ที่เกรียนสุดๆ

Emo (34)

ที่มา: Thesun

Comments

Leave a Reply