ลูกค้างคาว 28 ตัว ได้รับการช่วยเหลือก่อนที่มันจะแข็งตาย และเกิดเป็นภาพน่ารักแห่งวัน !!!

ถึงจะไม่เท่ห์อย่าง Batman แต่เรื่องที่จะพูดวันนี้ ก็เกี่ยวกับค้างคาวเนี่ยแหละ!!!

 

ค้างคาวที่จะพูดถึงในวันนี้เป็นพันธุ์พื้นเมืองของออสเตรเลีย ที่มีชื่อว่า Red Flying Foxes โดยเรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อตอนที่ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับค้างคาว บังเอิญพบพวกมันกำลังเจอกับอุณภูมิที่หนาวจัด จนแทบจะเป็นน้ำแข็งกันเลยล่ะ

 

980x

 

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน หลังจากที่พวกมันตกลงมาจากต้นไม้ในหน้าหนาว ลูกค้างคาว 28 ตัวถูกพบและนำไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ Australia Zoo Wildlife เจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยพวกมัน เพราะมันทรมานจากอุณหภูมิที่เย็นจัดและอาจจะหนาวตายได้

ซึ่งปกติแล้วค้างคาว Red flying foxes จะอยู่ทางตอนเหนือของออสเตรเลียที่มีอุณภูมิที่อบอุ่นกว่า แต่คราวนี้กลับพบพวกมันอยู่ทางตอนใต้

 

980x (1)

.

980x (2)

 

นักข่าวบอกว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มักจะเป็นการที่แม่ค้างคาวทิ้งลูกไว้บนต้นไม้ ตอนที่มันออกไปหาอาหาร และไม่นานมันก็จะกลับมาหาลูกๆ ของมัน…แต่ในกรณีนี้ ลูกค้างคาวพวกนี้ ต้องเผชิญกับความหนาวโดยไม่มีแม่ จนสุดท้ายก็พลัดตกลงมาจากต้นไม้”

 

980x (3)

 

ภาพของลูกค้างคาวภายใต้ผ้าห่มอันอบอุ่น เปิดเผยส่วนหัวเพียงเล็กน้อย กลายเป็นภาพที่น่ารักสุดของวันนี้ไปเลยทีเดียว..

980x (4)

 

Dr. Rebecca Millers หนึ่งในสัตวแพทย์ที่ดูและค้างคาวในโรงพยาบาลนี้ บอกว่า “ลูกค้างคาวพวกนี้ดูเหมือนมนุษย์เลย และพวกมันทั้ง 28 ตัว ต่างก็ปลอบใจกันและกันด้วย” 

980x (5)

 

หลังจากที่พวกมันได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล พวกมันก็อยู่ในความดูแลของผู้เชี่ยวชาญที่ไปเจอพวกมัน  เธอจะดูแลพวกมันจนกว่ามันจะแข็งแรงพอที่จะกลับไปอยู่ในป่าได้

 

มาดูวิดีโอความน่ารักของค้างคาวน้อยนี้กันดีกว่า เหมือนลูกคนเลย

 

โชคดีแล้วที่มีคนไปเจอ และคนที่เจอนี่เป็นผู้เชี่ยวชาญซะด้วย อะไรจะพอดิบพอดีขนาดนี้ จะว่าไปมันก็ดูแบ๊วน่ารักไม่แพ้ลูกหมาลูกแมวเลยนะเนี่ย

emo11

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply