โปสเตอร์เดิมๆ มันเชย… ผู้สมัครรับเลือกตั้งญี่ปุ่น เอา ‘แมว’ มาช่วยหาเสียงด้วยแล้ว

ไม่ว่าจะเป็นในต่างประเทศ หรือบ้านเรา หากถึงช่วงเวลาที่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งได้เริ่มออกมาหาเสียง สิ่งเราจะเห็นกันก็คือสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เช่น ใบปลิว แผ่นพับ รวมไปถึงป้ายโปสเตอร์หาเสียง

และแน่นอนว่าโดยส่วนใหญ่แล้ว ป้ายหาเสียงเหล่านั้น มักจะเป็นภาพของผู้ลงสมัครใช่ไหมละ แต่สำหรับ Satoshi Shima หนึ่งในผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งจากญี่ปุ่นคนนี้ เกิดปิ๊งไอเดียสุดบรรเจิดขึ้นมา โดยการทำป้ายโปสเตอร์หาเสียงที่น่าสนใจ และแปลกกว่าผู้ลงสมัครคนอื่นๆ ก็คือ…

 

แทนที่จะใส่ภาพของตัวเองเพียงแค่คนเดียว แต่กลับเพิ่มแมวเหมียวยักษ์สีขาว มาร่วมแจมในป้ายหาเสียงของเขาแบบนี้…

japan1

 

ในขณะที่ภาพโปสเตอร์ของผู้ลงสมัครคนอื่นๆ เป็นรูปแบบเดิมๆ ที่เคยเห็นกันจนชินตา

japan2

.

japan3

 

แต่ของคุณ Satoshi Shima กลับดูแหวกแนวกว่าคนอื่นๆ

japan4

 

แม้ว่าโปสเตอร์เหล่านี้ อาจดูตลกในสายตาของคนอื่นๆ แต่เขาก็ยังนำภาพโปสเตอร์ที่มีภาพของเจ้าเหมียวมาใช้ในการหาเสียงจริงๆ แถมยังนำภาพของมันติดเคียงคู่กับภาพของเขาบนรถหาเสียงอีกด้วย

 

japan7

 

นอกจากนี้ คุณ Satoshi ยังได้โพสต์ภาพป้ายโฆษณา พร้อมกับเขียนข้อความติดตลกลงในทวิตเตอร์อีกว่า “หากคุณเจอโปสเตอร์หาเสียงของผมที่แมวสีขาวแล้ว มันจะทำให้คุณมีความสุขขึ้นมาแน่นอน”

 

japan5

 

ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันนะว่าภาพโปสเตอร์หาเสียงดังกล่าว จะมีผลต่อการหาเสียงของเขาหรือไม่ แต่ถึงอย่างไรมันก็เป็นการสร้างสีสัน และเรียกรอยยิ้มให้กับประชาชนได้ไม่น้อยเลยล่ะ

 

japan6

.

japan8

 

สำหรับคุณ Satoshi Shima ก่อนหน้านี้เขาเคยทำงานอยู่ในค่ายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่ง อีกทั้งยังเคยเป็นหนึ่งในสมาชิกรัฐสภาของญี่ปุ่นมาแล้ว และในตอนนี้เขาก็ได้กลับมาลงรับสมัครเลือกตั้งอีกครั้ง เป็นตัวแทนจากภูมิภาคมิกะวะ ในจังหวัดไอจิ

#เหมียวขี้อ้อน หวังว่าการหาเสียงด้วยพลังแมวจะทำให้เขาได้คะแนนเสียงอย่างท่วมท้นเลยนะ!!!

ที่มา : kotaku

Comments

Leave a Reply