ชาวเน็ตจีน แห่แชร์ภาพความงดงามของป่าในเทพนิยาย ที่เกิดจากเงาต้นไม้สะท้อนกับน้ำท่วมขัง

การเผชิญหน้ากับปัญหาน้ำท่วม เรียกได้ว่ามันเป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัสมากจริงๆ เพราะมันได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน รวมไปถึงทรัพย์สินต่างๆ ของประชาชน บางรายก็ถึงขั้นเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้เลยก็มี

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2559 เวลา 13:50 น. ทางสำนักข่าวต่างประเทศ ได้เผยภาพจากมหาวิทยาลัย Nanjing ในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน ภายหลังจากที่ได้เผชิญกับเหตุการณ์น้ำท่วมอย่างหนัก จนทำให้เกิดน้ำขังภายในมหาวิทยาลัย

และถึงแม้ว่าเหตุการณ์น้ำท่วมดังกล่าว จะกลายเป็นปัญหาที่สร้างความลำบากใจให้กับผู้คน แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งเราสามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์อันตึงเครียด ให้กลายเป็นเรื่องราวดีๆ ได้เช่นกัน

 

magical forest1

 

เหมือนดังเช่นภาพที่เราได้หยิบนำมาเสนอดังต่อไปนี้ เป็นภาพของน้ำขังที่เกิดจากเหตุการณ์น้ำท่วมในมหาวิทยาลัย จนกลายเป็นผืนน้ำที่ทำหน้าเป็นกระจกสะท้อนเงาต้นไม้ จนกลายเป็นภาพที่งดงามเหมือนกับออกมาจากโลกเทพนิยาย ไม่เชื่อก็ลองดูได้เลย…

 

magical forest2

 

เรียกได้ว่าเป็นภาพถ่ายที่สวยงาม และกำลังถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ของจีนในขณะนี้ อีกทั้งภาพเหล่านี้ยังถูกเรียกว่า Magic Forest หรือป่าในเทพนิยาย อีกด้วย

 

magical forest3

 

ภาพต้นไม้สูงใหญ่ เมื่อถูกสะท้อนจากผืนน้ำ กลายเป็นภาพความงดงามที่ดูมีเสน่ห์ ราวกับต้องมนต์สะกด

magical forest4

 

.
magical forest5

 

.
magical forest6

 

.
magical forest7

 

.
magical forest8

 

เห็นหรือยังละว่า แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่กำลังตึงเครียด แต่เราก็สามารถเปลี่ยนให้กลายเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจได้เช่นกัน

ที่มา : CCTVNews

Comments

Leave a Reply