คุณปู่อดีตนักมวยวัย 61 ปี พาหมาไปเดินเล่นแต่ดันเจอหมี ต่อยหมีจนเขารอดมาได้!!

อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่า ‘หมี’ นั้นเป็นสัตว์ป่าที่มีความอันตรายเป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ ด้วยความใหญ่โตของตัวมันทำให้มีพละกำลังมหาศาล พร้อมกับกรงเล็บและคมเขี้ยวที่แหลมคม สามารถแยกชิ้นส่วนของเหยื่อเป็นชิ้นๆ ได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที

จนทำให้เรื่องราวของนักรบที่เก่งกาจในอดีตนั้นถูกนำไปเปรียบเปรยว่าพวกเขาสามารถต่อสู้กับหมีได้ด้วยมือเปล่าเลยทีเดียว และในวันนี้ #เหมียวหง่าว มีเรื่องราวของคุณปู่คนหนึ่งที่ไปเจอหมีโดยบังเอิญ แต่เขากลับไล่มันไปได้ด้วยมือเปล่า มาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังกัน

 

Brown bear (Ursus arctos) growling, close-up, Washington, USA

 

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาคุณปู่ Rick Nelson อดีตนักมวยอาชีพ วัย 61 ปี ได้พาหมาของเขาออกไปเดินเล่นตามปกติในเมือง Sudbury ประเทศแคนาดา

แต่ระหว่างทางจู่ๆ เขาก็ได้พบกับเจ้าลูกหมีตัวน้อยโผล่ออกมาด้านหลังขอนไม้ ทั้งคู่จ้องหน้ากันอยู่สักพัก เจ้าลูกหมีก็ร้องออกมา เหมือนกับว่าร้องเรียกหาแม่มันยังไงยังงั้นเลย…

 

1

 

คุณปู่ Rick เห็นแบบนี้ก็ชักรู้สึกหวั่นใจว่าต้องเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นแน่นอน หลังจากนั้นแม่หมีตัวใหญ่ก็โผล่ออกมาจากพุ่มไม้ใหญ่แสดงท่าทีปกป้องลูกน้อยของมัน

 

2

 

ในตอนนั้นคุณปู่ Rick เล่าว่า ไม่มีเวลาให้หนี หรือแม้แต่แกล้งตาย เขาก็เลยตัดสินใจที่จะสู้กับมันด้วยมือเปล่า คุณปู่ประเดิมด้วยการสาวหมัดเพื่อที่จะขู่ไล่มันออกไปในทีเดียว แต่ดันพลาดเป้าถูกสวนกลับมาด้วยกรงเล็บถึงสองครั้งเกิดเป็นรอยแผลที่บริเวณหน้าอกและใบหน้าของเขา

จากนั้นคุณปู่ก็ถอยออกมาตั้งหลักแล้วก็ปล่อยหมัดฮุคเข้าไปอีกรอบ คราวนี้โดนเข้าไปเต็มๆ หน้าของมันแบบจังๆ จนทำให้แม่หมีถึงกับผงะถอยหลังออกไป สักพักเจ้าลูกหมีก็ส่งเสียงร้องอีกรอบเหมือนกับส่งสัญญาณว่าให้ไปจากที่นี่กันเถอะ

 

3

 

ในตอนนั้นคุณปู่ Rick คิดในใจว่าเขาลุ้นเป็นอย่างมากว่าแม่หมีจะตัดสินใจอย่างไร จะอยู่สู้กับเขาต่อ (ซึ่งเขาคิดว่าต้องไม่ไหวแน่ๆ) หรือจะตามลูกของมันไป สุดท้ายแม่หมีก็เลือกอย่างหลัง

เขาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CBC News ว่า “ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่มันเลือกแบบนั้น ถ้าไม่อย่างนั้นผมคงไม่รอดแน่ๆ”

emo13

แหม่ ถึงกับขนาดต่อยหมีให้ผงะไปได้แบบนี้ ต้องขอบอกเลยว่าเรี่ยวแรงยังไม่ตกเลยนะเนี่ยคุณปู่ 555+ ทำให้นึกถึงโฆษณาชิ้นนี้เลยเชียว

 

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply