รู้ไว้เถอะว่า การปล่อย ‘สัตว์เลี้ยง-เด็ก’ ไว้ในรถร้อนๆ มันจะมีอุณหภูมิสูงขนาดไหน!?

หากเราได้ติดตามข่าวบ่อยๆ ในหน้าร้อน เรามักจะได้ยินข่าวเกี่ยวกับ การปล่อยเด็กไว้ในรถ จนทำให้เด็กเสียชีวิต หรือต้องทุบกระจกช่วยเหลือออกมา เหตุการณ์เหล่านี้ล้วนเกิดจากความสะเพร่า ไม่ทันระวัง สุดท้ายก็ต้องเจอกับความสูญเสีย

และเรื่องที่ #เหมียวขี้ส่อง จะไปพาไปดูวันนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ในหน้าร้อนเช่นกัน ไม่ใช่กับคน แต่เป็นสุนัข เรื่องนี้จะเป็นสิ่งที่จะย้ำเตือนให้เราระวังมากขึ้น หากเราเลี้ยงหมาด้วย เรายิ่งต้องใส่ใจให้มากๆ

 

AVIEMORE, SCOTLAND - JANUARY 20:  A husky sits in a car during preparations for the 28th annual Aviemore Husky Sled Dog Rally on January 20, 2011 Aviemore, Scotland. Over 1,000 dogs will take part in the biggest event in the Husky dog calendar with teams coming from as far as the Isle of Wight and Devon for one of the most challenging and prestigious races.  (Photo by Jeff J Mitchell/Getty Images)

 

RSPCA (Royal Society for the Prevention of Cruelty to Animals) ได้เปิดเผยภาพของ Rottweilers 2 ตัวที่ถูกปล่อยไว้ในรถ ในขณะที่เจ้าของอยู่ในงานเทศกาล Creamfields โดยการเปิดเผยภาพนี้ เพื่อจะเตือนคนที่เลี้ยงหมาทั้งหลายว่า มันอันตรายแค่ไหน หากคุณปล่อยหมาไว้ในรถ

โฆษกบอกว่า “อย่าปล่อยหมาของคุณไว้ในรถ หรือ ในห้องที่ปิดด้วยกระจก หรือที่ไหนก็ตามมีทำให้อุณหภูมิสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว”

ตัวอย่างเช่น ‘อุณหภูมิข้างนอก 22 องศา แต่แค่ไม่ถึงชั่วโมง มันจะทำให้อุณหภูมิในรถสูงถึง 47 องศา ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่อาจทำให้ถึงตายได้’

 

article-2277957-178ABA68000005DC-901_634x422

 

ภาพนี้แสดงถึงให้เห็นถึงความน่ากลัวของอุณหภูมิที่ Rottweilers ถูกทิ้งไว้ในรถ  เป็นเหตุทำให้มันเสียชีวิตอย่างน่าเศร้า

COMP_OUTSIDE-TEMP.png

 

โดยในทุกๆ ปีนั้น  RSPCA จะได้รับการแจ้งเบาะแสมาเกือบทุกชั่วโมงเกี่ยวกับการปล่อยให้สุนัขต้องทนอยู่กับความร้อนในรถ และในหน้าร้อนนี้ พวกเขาได้รับการร้องเรียนเช่นนี้มาแล้ว 3 ครั้ง นั่นก็หมายความว่า มีสุนัขที่ตายในรถแล้ว 3 ตัว

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้องค์กรต่างๆ กว่า 11 องค์กร มารวมตัวกันช่วยรณรงค์เพื่อทำให้เราตะหนักถึงความอันตรายของความร้อนที่จะให้หมาตายได้ เช่น Dog’s Trust, Kennel Club, Battersea Dogs & Cats Home, Blue Cross, the British Veterinary Association, Mayhew Animal Home และอีกมากมาย Emo (8)

รู้แบบนี้แล้ว ควรระวังให้มากขึ้นจริงๆ นะ เพราะพลาดแค่ครั้งเดียว ก็อาจทำให้ต้องเสียใจไปอีกนาน ใครที่เลี้ยงหมาอยู่ อย่าชะล่าใจเชียวละ ถ้าไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply