บอกต่อ 10 เคล็ดลับ “การแต่งตัวให้ดูสูง” จากสไตลิสต์มืออาชีพ เอาใจสาวตัวเตี้ยโดยเฉพาะ

การเลือกใส่รองเท้าส้นสูง อาจจะช่วยทำให้สาวตัวเตี้ยดูสูงขึ้นก็จริง แต่รองเท้าส้นสูงนั้น ยิ่งใส่นานๆ ก็จะยิ่งทำให้สาวๆ รู้สึกไม่สบายเท้า และปวดเท้าได้ ดังนั้นถ้าคุณอยากดูสูงขึ้น เรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้นเยอะ แถมยังไม่ต้องเจ็บปวดกับการใส่รองเท้าส้นสูงอีกด้วย

และนี่คือ 10 เคล็ดลับการแต่งตัวแบบฉบับสไตลิสต์มือโปร ที่จะช่วยทำให้สาวๆ ตัวเล็ก ตัวเตี้ยทั้งหลายดูสูงขึ้นในพริบตา ว่าแต่เคล็ดลับที่ว่านี้จะมีอะไรบ้าง มาชมกันเลย

 

1.เสื้อคอวี

professional stylists 1

เสื้อตัววี มีลักษณะเป็นเสื้อเปิดคอ ที่สวมง่ายใส่สบาย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในไอเท็มสุดเด็ดที่จะช่วยทำให้คุณดูสูงขึ้นได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถหยิบเสื้อแบบคอถ่วง ที่มีเนื้อผ้าบาง และดูไม่หนักคอจนเกินไปมาใส่ได้เช่นกัน

 

2.กระโปรงยาวตรงแสกข้าง

professional stylists 2

หลายคนคิดว่ายิ่งใส่กระโปรงยาวก็จะยิ่งทำให้ตัวเตี้ยลง ความจริงแล้วไม่เสมอไปหรอกจ้า เพียงแค่เราเลือกกระโปรงยาวตรงแสกข้าง ก็สามารถทำให้ตัวของเราดูสูงขึ้นได้เช่นกัน อีกทั้งยังสามารถใส่ได้กับรองเท้าส้นสูง และส้นแบนได้อีกด้วย แต่มีข้อควรระวังคือ ควรเลือกเนื้อผ้าที่มีน้ำหนักเบาสบาย เพราะหากเนื้อผ้าหนักอาจะทำให้ดูไม่มีมิติได้จ้า

 

3.กางเกงขาบาน

professional stylists 3

อีกหนึ่งไอเท็มเด็ดที่จะเปลี่ยนให้สาวตัวเตี้ยดูสูงขึ้นในพริบตา นั่นก็คือการเลือกใส่กางเกงขาบาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเด่นให้เรียวขา ยิ่งถ้าเป็นสาวหุ่นบาสามารถใส่ได้ทั้งกางเกงขาบาน รวมไปถึงขาม้า แต่ถ้าใครมีรูปร่างที่ดูโค้งเว้า แนะนำให้ใส่แบบขาม้าจะดูดีกว่าจ้า

 

4.กางเกงเอวสูง

professional stylists 4

กางเกงเอวสูงนี่แหละ ที่จะช่วยทำให้ขา รวมไปถึงตัวของคุณดูสูงขึ้น เนื่องจากบริเวณตำแหน่งของเอวกางเกงนั้น จะสามารถช่วยกำหนดความยาวของขาได้ ไม่เชื่อก็ลองหยิบมาใส่ดูสิ แล้วสังเกตดูว่าตัวของคุณสูงขึ้นไหม  อ้อ!! ลืมบอกไปวิธีนี้ไม่สามารถนำมาใช้ได้กับกระโปรงเอวสูงนะจ๊ะ

 

5.กระโปรงยาว Maxi Skirt กับเสื้อเอวลอย

professional stylists 5

กระโปรงสุดชิค Maxi Skirt แม้จะเป็นกระโปรงที่มีความยาวจนถึงตาตุ่ม แต่ก็ช่วยทำให้คุณดูสวยชิคได้ ยิ่งนำมาใส่กับเสื้อเอวลอย บอกเลยว่ามันลงตัวสุดๆ แถมยังดูอ่อนหวานมีสไตล์ ใส่ได้กับหลายๆ โอกาสอีกด้วย

 

6.ชุดลายเส้นตรงแนวตั้ง

professional stylists 6

การใส่ชุดลายเส้นตรงแนวตั้ง นอกจากจะทำให้คุณดูผอมแล้ว ยังช่วยทำให้ดูสูงขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ขอแนะนำสักนิดนะว่าควรเลือกใส่ลายเส้นตรงที่ไม่ใหญ่จนเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้ดูตัวใหญ่ขึ้น ยังทำให้สาวๆ ตัวเตี้ยทั้งหลายกลายเป็นหลักกิโลได้ในพริบตา

 

7.รองเท้าสีไม่ฉูดฉาด

professional stylists 7

การใส่รองเท้าส้นสูง จะช่วยทำให้สาวตัวเตี้ยทั้งหลาย ดูสูงขึ้นก็จริง แต่ถ้าหากคุณเลือกใส่รองเท้าส้นสูงที่ดูมีสันมากเกินไป อาจจะทำให้คุณดูเตี้ยลงได้ เนื่องจากสีสันเหล่านั้นจะดึงความสนใจของส่วนล่างมากเกินไป ดังนั้นควรเลือกใส่รองเท้าส้นสูงที่มีสีไม่ฉูดฉาดดีกว่าจ้า

 

8.จั๊มพ์สูท

professional stylists 8

การเลือกใส่จั๊มพ์สูทที่ดี ควรจะเน้นบริเวณส่วนเอวให้มาก และหลีกเลี่ยงไม่ให้ส่วนสะโพกเด่นจนเกินไป เพียงเท่านี้จั๊มพ์สูทตัวโปรดของคุณก็ได้กลายเป็นตัวช่วยสำคัญในวันที่อยากสูงได้แล้ว

 

9.กระโปรงสั้น

professional stylists 9

สังเกตดูสิว่าสาวๆ ที่ใส่กระโปรงสั้นบาน หรือกระโปรงสั้นบานเอวสูง จะช่วยทำให้รูปร่างของสาวๆ ดูเพรียว และสูงขึ้น ยิ่งได้ใส่คู่กับรองเท้าส้นสูง หรือรองเท้าผ้าใบซะหน่อย บอกเลยว่างานนี้เกิด เกิด เกิด

 

10.กางเกงขายาวและรองเท้า ที่มีโทนสีเดียวกัน

professional stylists 10

การที่สาวๆ เลือกใส่กางเกงขายาวที่มีสีแตกต่างไปจากสีรองเท้าของคุณ มันอาจจะทำให้เห็นความยาวของขาได้ชัดเจน และอาจทำให้ส่วนขาดูสั้นลงได้ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นรองเท้า ถุงเท้า รวมไปถึงกางเกง ควรเลือกใส่โทนสีเดียวกันดีกว่า

 

เห็นไหมละว่าเคล็ดลับการแต่งตัวให้ดูสูง ทำไม่ยากเลยสักนิด ได้ไอเดียเด็ดๆ แบบนี้สาวๆ ที่อยากสูงทั้งหลาย ก็อย่าลืมไปลองทำตามกันน้า

ที่มา : brightside.me

Comments

Leave a Reply