งานวิจัยแพทย์เตือน ดื่มน้ำอัดลมผสมโคล่าบ่อยๆ อาจส่งผลให้ “น้องชายไม่สู้คน” ได้!!!

เชื่อว่าน้ำอัดลมผสมโคล่าถือว่าเป็นเครื่องดื่มสุดโปรดของใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน ด้วยรสชาติอันหอมหวานอร่อย และยิ่งถ้าดื่มเวลาเหนื่อยๆ ยิ่งทำให้รู้สึกสดชื่นจนซาบซ่านไปทั้งตัว

แต่หากเพื่อนๆ โดยเฉพาะหนุ่มๆ ทั้งหลายได้อ่านข่าวนี้ เพื่อนๆ อาจไม่อยากดื่มน้ำอัดลมอีกเลย เพราะเครื่องดื่มชนิดนี้อาจทำให้ “เจ้าโลก” ของหนุ่มๆ เสื่อมสมรรถภาพได้!!

 

1

 

อ้างอิงจากงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยแพทย์โคเปนเฮเก้น โดยเก็บตัวอย่างข้อมูลจากผู้ชาย 2,554 คน พบว่าผู้ที่ติดการดื่มน้ำอัดลมโคล่าจะมีอสุจิ 35 ล้านตัวต่อหนึ่งมิลลิลิตร เทียบกับคนที่ไม่ดื่มจะมีอสุจิราว 56 ล้านตัวต่อหนึ่งมิลลิลิตร มากว่าถึง 30 เปอร์เซ็นเลยทีเดียว

ยิ่งไปกว่านั้น อัตราการรอดชีวิตของอสุจิก็มีพอๆ กับคนทั่วไป ซึ่งด้วยปริมาณเพียงเท่านั้น อาจทำให้มีความเสี่ยงต่อการเป็นหมันได้

 

2

 

นอกจากนี้ ศาสตราจารย์ Franciszek Lukaszczyk จากมหาวิทยาลัยนิโคลัส คาโปนิคัส ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า สารให้ความหวานในน้ำอัดลม ส่งผลกระทบต่อเส้นเลือดในอวัยวะเพศ ทำให้เลือดไม่สามารถส่งไปเลี้ยงได้ จนอาจทำให้อวัยวะเพศ “ไม่แข็งตัว” อย่างที่ควรจะเป็น

แม้มันจะมีหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดอาหารหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ทั้งด้านกายภาพและด้านจิตวิทยา แต่แน่นอนว่าการให้ความหวานในน้ำอัดลมนั้น ก็ดูจะมีส่วนในเรื่องนี้เช่นกัน

 

emo5

 

ได้ยินแบบนี้แล้ว #เหมียวอ๊อดโด้  รู้สึกแปลกๆ อย่างบอกไม่ถูก จะห้ามดื่มเดี๋ยวก็เป็นการกล่าวร้ายบริษัทผู้ผลิต จริงๆ แล้วการดื่มแต่พอดี ไม่มากเกินไปนั้นก็น่าจะดีที่สุดนะ

ที่มา Mirrors

Comments

Leave a Reply