หญิงสาวช่วยชีวิต ‘แมวแฝดตาบอด’ จากข้างถนน ให้ที่พักพิง พร้อมกับความรักอันแท้จริง…

หญิงสาวคนนี้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย วันหนึ่งเธอได้ไปเจอลูกแมวฝาแฝดที่สวนหลังบ้านพร้อมกับแม่แมวจรจัด เธอเห็นแล้วก็อดไม่ได้ที่จะดูแลมัน เพราะสภาพมันน่าสงสารเกินไป

blind-cats-rescued-stevie-isaac-5

 

เธอเริ่มที่จะให้อาหารมัน จนกระทั่งเห็นความผิดปกติของตาลูกแมวฝาแฝด ดูเหมือนว่าตามันยังไม่เปิดเลยทั้งๆ ที่น่าจะอายุได้ 3 สัปดาห์แล้ว และอาจจะทำให้มันตาบอดได้

blind-cats-rescued-stevie-isaac-1

 

ใจนึงก็อยากจะเลี้ยงดูไปจนถึงที่สุด แต่ด้วยการเงินที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้เธอไม่สามารถดูแลต่อได้

blind-cats-rescued-stevie-isaac-11

 

โชคดีที่องค์กรช่วยชีวิต Inner City Strays ได้เจ้ามาแล้วสัญยาว่าจะรับไปดูแลต่อให้ โดยผู้ร่วมก่อตั้ง Diana Dammery ได้เล่าว่า

“ตอนที่เราได้เห็นภาพดวงตาของมันก็ตอบรับทันทีเรารู้แค่ว่าต้องรีบไปเอาลูกแมวมารักษา เราไปสนว่าจะเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ แต่เราจะหันหลังให้มันไม่ได้แล้ว”

blind-cats-rescued-stevie-isaac-8

.

blind-cats-rescued-stevie-isaac-13

.

blind-cats-rescued-stevie-isaac-3

 

แฝดลูกแมวนั้นได้ชื่อว่า Stevie และ Isaac ได้เข้ารับการผ่านตัดเพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อ แต่โชคไม่ดีสำหรับเจ้า Stevie มันตาบอดแล้ว ส่วนเจ้า Isaac นั้นสามารถมองเห็นได้แค่ข้างเดียว และยังมีปัญหาเกี่ยวกับตา ต้องรอเข้ารับการผ่าตัดอีก

blind-cats-rescued-stevie-isaac-2

.

blind-cats-rescued-stevie-isaac-7a

.

blind-cats-rescued-stevie-isaac-12a

 

ตอนนี้ทั้งคู่ก็เป็นเหมือนเครื่องนำทางให้แก่กัน เวลาที่เจ้า Stevie เกิดรู้สึกไม่ปลอดภัย มันก็จะร้องให้เจ้า Isaac ช่วยในการนำทาง (และมันไม่เคยร้องเวลา Isaac มาอยู่ใกล้ๆ เลย) สุขภาพของทั้งคู่ก็ดีเยี่ยม ขี้เล่นเหมือนแมวทั่วไปเลย

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply