ทำได้ไง?? ตำรวจสวิสเงิบ เจอหนุ่มวัย 20 แอบซ่อนในกระเป๋าเดินทาง หลบหนีเข้าเมือง

ปัญหาผู้อพยพถือว่าเป็นสิ่งที่ประเทศที่พัฒนาแล้วทั่วโลกกำลังเผชิญในขณะนี้ โดยบุคคลเหล่านั้นต่างทุ่มเททุกวิถีทางเพื่อที่จะเข้าไปยังประเทศที่อาจจะเป็นชีวิตใหม่ของพวกเขา ไม่ว่านั่นจะเป็นเรื่องที่ถูกกฎหมายหรือไม่ จนหลายๆ ครั้งเราต้องทึ่งในความพยายามของพวกเขาเลยทีเดียว

อย่างเช่นสิ่งที่เกิดขึ้นที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ครั้งนี้ รับรองเพื่อนๆ ต้องตะลึงในความพยายามของเหล่าผู้อพยพจริงๆ เพราะพวกเขาเล่นแอบซ่อนตัวเองไว้กระเป๋าเดินทางเลยทีเดียว!!

 

5576068c4

 

เรื่องราวเกิดขึ้นที่บนรถไฟสายอิตาลี-สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงแปลกๆ มาจากกระเป๋าเดินทางใบหนึ่ง พวกเขาจึงได้เข้าไปตรวจเช็ค ปรากฎว่ามีผู้อพยพผิวสีคนหนึ่งแอบซ่อนอยู่ในกระเป๋าใบนั้น

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่ไปที่มา พบว่าเขาเป็นชาวประเทศเอริเทรียในทวีปแอฟริกาวัยยี่สิบต้นๆ ที่กำลังเดินทางไปประเทศอังกฤษอย่างผิดกฎหมาย พร้อมกับเพื่อนอีกคนที่ซ่อนอยู่ในห้องน้ำรถไฟ แต่กลับถูกจับได้เสียก่อนบริเวณชายแดนระหว่างประเทศอิตาลีและสวิตเซอร์แลนด์

 

35FBACC800000578-0-image-a-41_1467745338344

 

ทั้งนี้ไม่มีรายงานว่าเขาทั้งสองคนลักลอบเข้ามาถึงตรงนี้ได้อย่างไร ผ่านทางนายหน้าหรือแอบมาเองโดยวิธีดังกล่าว แต่สุดท้ายแล้วเมื่อไม่มีเอกสารที่ถูกต้องตามกฎหมาย ทางตำรวจสวิตเซอร์แลนด์จำเป็นต้องส่งชายทั้งสองกลับไปยังประเทศอิตาลี

 

ไปชมวินาทีที่เขาถูกจับได้กันดีกว่า รับรองว่าต้องอึ้งแน่นอน ว่าซ่อนไปได้ยังไง

.

emo5

 

นับถือในความพยายามจริงๆ อย่างว่าต้นทุนชีวิตเราไม่เท่ากัน เขาก็อยากไปหาสิ่งที่ดีกว่า ยังไงก็สู้ต่อไปนะ ซักวันต้องเป็นของพวกนายแน่นอน

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply