รีวิวกินร้านอาหารเกาหลีเหนือ “เปียงยาง อารีรัง” ที่เปิดอยู่ในกรุงเทพฯ นี่เอง…

กระแสเกาหลีฟีเวอร์ในบ้านเราก็ยังมีมาเรื่อยๆ เหมียวว่าคงได้รับอิทธิพลมาจากการดูซีรี่ย์เกาหลีแน่ๆ ซึ่งจะเห็นได้เทรนด์การแต่งหน้า แต่งตัว หรือแม้กระทั้งของกินที่บ้านเราต่างก็ให้ความนิยมกัน ซึ่งที่เราเห็นกันมักจะเป็นส่วนของทางฝั่งเกาหลีใต้เป็นส่วนใหญ่

#เหมียวแอลจี นั่งอ่านกระทู้ในพันทิปเพลินๆก็ต้องสะดุดกับกระทู้หนึ่ง เป็นกระทู้รีวิวการไปกินอาหารเกาหลีเหนือ ของคุณ แมวงัม (ซึ่งทางคุณแมวงัมก็ได้อนุญาตให้ลงเรื่องราวการรีวิวทานอาหารเกาหลีเหนือครั้งนี้)

cooking-emo-(9)

 

โดยคุณแมวงับเองก็ได้ออกตัวบอกเลยว่า ตัวเขาเองไม่ใช่คออาหารเกาหลีอะไรมากมายเรื่องของรสชาตินั่นจะอร่อยหรือไม่ก็อย่าเชื่อเขามากมาย แค่อยากแชร์ประสบการณ์เฉยๆ

ซึ่งร้านอาหารเกาหลีเหนือนี้ได้เปิดอยู่แถวบ้านของคุณแมวงับ ดูภายนอกแล้วนึกว่าจะเป็นร้านหมูกระทะธรรมดาๆ และดูจากป้ายหน้าร้านแล้ว

k1

 

โดยภายนอกร้านจะมีเต้นท์ และโต๊ะไม้ประมาณ 4 โต๊ะ เมื่อเข้าไปในร้านจะมีคุณป้าชาวเกาหลีมาคอยต้อนรับ ร้านจะมีสองชั้น ซึ่งชั้นสองคาดว่าจะเป็นห้อง VIP ชั้นล่างก็จะมีโต๊ะสำหรับนั่งทานอยู่ประมาณ 12 โต๊ะ  บนโต๊ะก็จะมีเตาไฟฟ้าสำหรับกินชาบูและปิ้งย่างตั้งอยู่

k2

 

กฎเหล็กของร้านก็คือ “ห้ามถ่ายรูป” ซึ่งทำให้คุณแมวงับเก็บภาพมาได้เพียงเท่านี้…

คุณแมวงับได้บอกว่าในร้านมีทีวีอยู่เครื่องหนึ่ง ฉายสไลด์ภาพวาดเหมือน เป็นภาพชนบท และธรรมชาติเกาหลีเหนือเปิดคลอไปกับเสียงเพลงคลาสสิค ด้านหลังเห็นมีเวทีแต่ปิดม่านไว้ไม่แน่ใจว่าตอนเย็นอาจจะมีโชว์หรือไม่

ในส่วนของอาหารแล้วคุณแมวงับบอกว่ารสชาติดีเลยทีเดียว การบริการก็ดี ในระหว่างนั่งทานจะมีพนักงานมาคอยบริการ คอยคีบเนื้อ ย่างเนื้อให้  แต่น่าเสียดายที่ไม่มีรูปให้ดู เหมียวก็เลยแอบเอารูปร้านอาหารเกาหลีเหนือในต่างประเทศมาให้ดู

 

นี่คือหนึ่งในเมนูของร้านอาหารเกาหลีเหนือในเวียดนาม

original

 

มีโชว์เพลินๆให้ดูด้วยนะ

original (1)

 

ในจีนก็มีร้านอาหารเกาหลีเหลือเหมือนกันนะ หน้าตาน่ากินเชียว

p635_d20130401095821

 

สไตล์การตกแต่งอาหารจะเห็นได้ว่าเป็นแบบดั้งเดิม เรียบง่าย

p959_d20130401095835

 

โดยรวมแล้วคุณแมวงับบอกว่าทุกอย่างโอเค น่าประทับใจ แต่ติดตรงที่ห้ามถ่ายรูปและอาหารออกช้า และพนักงานที่นี่จะเป็นชาวเกาหลีพูดไทยได้นิดหน่อย

 

กลับมาที่ร้านในไทยนี่คือนามบัตรของร้าน

k3

 

และที่ตั้ง เผื่อใครอยากจะไปลอง

k4

 

หากใครอยากไปลิ้มลองอาหาร และสัมผัสบรรยากาศแบบเกาหลีเหนือสามารถไปได้ตามที่อยู่บนนามบัตรเลยนะจ้ะ หรือใครอยากเก็บข้อมูลเพิ่มก็เข้าไปอ่านได้ในกระทู้ เมื่อร้านอาหารเกาหลี[เหนือ]มาเปิดแถวบ้าน (รูปน้อย) ได้เลยจ้า

ที่มา แมวงัม , easytourchinahuffingtonpost


by

Tags:

Comments

Leave a Reply