สุนัขถูกทิ้งเพราะเกิดมา ‘ไร้ขาหน้า’ แต่มีพลเมืองดีช่วยไว้ และมอบชีวิตใหม่ให้มัน…

นี่คือเรื่องราวของเจ้า Daffodil สุนัขสายพันธุ์ชิวาว่าที่เกิดมาพร้อมกับความพิการบริเวณขาหน้าทั้ง 2 ข้าง ทำให้มันไม่สามารถเดินเหิรได้อย่างปกติ

เมื่อเห็นดังนั้นมันก็เลยถูกนำ ไปทิ้งไว้ในกล่องกระดาษข้างถนนในรัฐซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่มีแม้แต่คนจะสนใจช่วยเหลือในความบกพร่องของมันเลย

Daffodil (1)

แต่โชคดีที่มีพลเมืองดีที่ชื่อว่านาย Jene กลับสนใจและเข้าไปดูอาการของมัน และตัดสินใจพามันกลับไปที่บ้านด้วย แต่เห็นว่าลูกหมาต้องการความช่วยเหลือมากกว่านั้น จึงพาเจ้า Daffodil ไปยังองกรช่วยเหลือสัตว์ SPCA เพื่อให้พวกเขาจัดการอะไรให้สักหน่อย

ทาง SPCA กล่าวว่า “แม้ว่าจะมีคนเห็นเจ้าหมามากมายแต่ก็ไม่มีใครหยุดช่วยเหลือมันเลย นาย Jene บอกกับเราว่ามีบางคนอุ้มลูกหมาขึ้นมาดู แต่พอเห็นถึงข้อบกพร่องทางร่างกายของมัน พวกเขาก็นำมันวางลงไปในกล่องเหมือนเดิม”

 

Daffodil (2)

 

เมื่อทีมแพทย์พิจารณาแล้วว่ามันจำเป็นจะต้องมีขาหน้าเพื่อใช้ดำรงชีวิต ไม่งั้นมันจะไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย ทีมแพทย์จึงตัดสินใจที่จะออกแบบขาหน้าให้กับมันเป็นล้อ 2 ข้าง

Daffodil (3)

 

ในวันแรกที่มันลองสวมใส่ขาเทียมนั้น มันยังคงไม่ชินเท่าไหร่ ทำให้มักจะวิ่งหน้าทิ่มตลอด แต่หลังจากที่ผ่านไปได้สักพักมันก็เริ่มรู้ตัวว่าต้องวิ่งช้าลง ทำให้ร่างกายของมันค่อยๆ ปรับสมดุล

Daffodil (4)

 

เริ่มคล่องขึ้นแล้ว

Daffodil (5)

 

ต่อมาเจ้า Daffodill ก็ถูกประกาศหาคนเลี้ยงผ่านเว็บไซต์ ไม่นานนักก็มีหญิงสาวที่ชื่อว่านาง Olivia จากรัฐโคโรลาโด ติดต่อเข้ามา ซึ่งเธอบอกว่าเธอตกหลุมรักเข้าอย่างจัง เธอจึงบินไปหาเจ้า Daffodill ในซานฟรานซิสโกเพื่อรับมันมาเลี้ยงต่อไป

Daffodil (6)

 

ชมคลิป….

 

นี่ล่ะนะคือเหตุผลทุกคนไม่ควรทอดทิ้งมัน

Emo new (8)

ที่มา huffingtonpost , Daily Mail

Comments

Leave a Reply