“Blue Lagoon” ทะเลสาบสีฟ้าสวยงามตาม แต่ที่จริงแล้วมันคือ… ทะเลสาบพิษ

ภาพของทะเลสาบสีฟ้าที่เพื่อนๆ เห็นกันอยู่นี้ หลายคนอาจจะยังไม่เคยเห็น และไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่ถ้าหากคุณเห็นภาพสวยๆ ของมัน แล้วอยากจะลองไปสัมผัสความสวยงามด้วยตัวเองสักครั้ง งานนี้ต้องระวังตัวไว้ซะหน่อยแล้ว…

เพราะนี่คือ “Blue Lagoon” ทะเลสาบสีฟ้าสดใส ที่มีความงดงาม และมีบรรยากาศอันร่มรื่นก็จริง แต่ภายใต้ความงามเหล่านั้น กลับซุกซ่อนความเลวร้ายเอาไว้ในแบบที่หลายคนคาดไม่ถึง

 

wow1

 

สำหรับทะเลสาบ Blue Lagoon ตั้งอยู่ ณ บริเวณนอกเมือง Buxton ประเทศอังกฤษ มันเป็นทะเลสาบที่มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าทะเลสาบมีพิษ เนื่องจากในทะเลสาบเต็มไปด้วยซากรถยนต์ ซากสัตว์ที่ตายแล้ว ของเสียมนุษย์ รวมไปถึงขยะชนิดอื่นๆ อีกมากมาย

 

wow2

 

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ทำให้ทะเลสาบ Blue Lagoon  มีค่า Ph (ตัวชี้วัดความเป็นเป็นกรด / ด่างของน้ำ) สูงถึง 11.3 ซึ่งถ้าหากนำมาเทียบกับสารฟอกขาวค่า Ph จะอยู่ที่ 12.6 และแอมโมเนียอยู่ที่ 11.5

 

wow5

 

มันเป็นทะเลสาบที่มีความสวยงามก็จริง แต่ถ้าหากคุณได้ลงไปเล่นน้ำในทะเลสาบแห่งนี้ มันก็คงไม่ต่างไปจากการลงไปว่ายน้ำที่เต็มไปด้วยสารแอมโมเนียเลย

 

wow6

 

แม้ว่าทะเลสาบแห่งนี้จะมีป้ายคำเตือนบอกไว้อย่างชัดเจน แต่ด้วยความที่มันเป็นทะเลสาบสีฟ้าสวยงาม ซึ่งเกิดจากภูเขาหินปูนที่อยู่ล้อมรอบ

ทำให้นักท่องเที่ยวแหกกฎลงไปเล่นอยู่ดี และแน่นอนว่าสิ่งที่พวกเขาต้องเจอกลับมาก็คือ ผิวหนังเกิดอาการระคายเคือง ปวดท้อง รวมไปถึงอาจติดเชื้อราได้ง่ายอีกด้วย

 

wow3

.

wow4

.

wow7

.

wow8

.

wow9

 

ทีแรกเหมียวขี้อ้อนก็อยากจะลงไปเล่นอยู่หรอก แต่พอรู้แบบนี้แล้วก็รู้สึกไม่อยากลงไปเล่นซะอย่างนั้น เฮ้อ…ทะเลสาบอันสวยงาม แต่กลับเต็มไปด้วยสิ่งอันตรายมากมาย คิดแล้วก็น่าเสียดายจริงๆ

ที่มา : imgur

Comments

Leave a Reply