ความรักของแม่… แม่ลิงแบก ‘ร่างไร้วิญญาณ’ ของลูกน้อยไม่ปล่อย แม้มันจะตกต้นไม้ตายไปแล้ว

ขึ้นชื่อว่าเป็นแม่แล้ว ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ พวกเธอย่อมรักลูกของตนเองดุจแก้วตาดวงใจ ซึ่งหากต้องมีเหตุการณ์มาทำให้เธอสะเทือนใจมากที่สุด หนีไม่ได้พ้นการที่ต้องสูญเสียลูกของตัวเองไปอย่างไม่มีวันหวนคืน

อย่างเช่นสิ่งที่เกิดขึ้นกับแม่ลิงจมูกเชิดสีทองตัวนี้ จะต้องทำให้เพื่อนๆ สะเทือนใจอย่างแน่นอน….

 

เรื่องราวเกิดขึ้นในป่าแห่งหนึ่งบนเทือกเขาฉินหลิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน เมื่อตากล้องสามารถเก็บภาพอันน่าสะเทือนใจของแม่ลิงจมูกเชิดตัวหนึ่งเอาไว้ได้ ที่หอบหิ้วร่างไร้ชีวิตของลูกมันไว้ไม่ห่าง

1

 

สำนักข่าวรายงานว่าลูกน้อยของมันบังเอิญประสบอุบัติเหตุตกจากต้นไม้สูงกว่า 20 เมตร แล้วปะทะกับโขดหินด้านล่างอย่างรุนแรง ทำให้เสียชีวิตทันที

2

 

แต่ดูเหมือนว่าแม่ลิงจะทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกวัย 1 ปีไป มันจึงอุ้มร่างไร้ชีวิตของลูกไปด้วยทุกที่ ราวกับลูกของมันยังมีชีวิตอยู่…

3

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้ที่พบเห็นสะเทือนใจเป็นอย่างมาก ตากล้องเล่าว่าตอนที่มันเห็นลูกของมันตกลงมัน มันกรี๊ดร้องอย่างรุนแรงด้วยความตกใจ…แต่นั้นก็ไม่สามารถหยุดโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นได้

4

.

5

 

ปัจจุบันประชากรลิงจมูกเชิดในประเทศจีนลดลงกว่าครึ่งหนึ่งจากเมื่อสี่สิบปีก่อนเหลือเพียง 16,000 ตัวทั่วประเทศจีนเท่านั้น ซึ่งทางการจีนกำลังเร่งหาทางอนุรักษ์ลิงหายากท้องถิ่นชนิดนี้อย่างเร่งด่วน

6

.

7

.

Emo (8)

 

น่าสงสารจังเลยเนาะ ไม่ว่าจะสัตว์ชนิดไหนก็รักลูกของมันทั้งนั้น พอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็แทบใจสลายเลย T_T หวังว่ามันจะทำใจได้ในเร็วๆ นี้นะ

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply