ภารกิจช่วยเหลือ ‘เต่าทะเลติดกระสอบ’ ย้ำเตือนมนุษย์อีกครั้งว่า พวกเราทำร้ายธรรมชาติแค่ไหน!??

บ่อยครั้งที่เรามักจะลืมนึกถึงเพื่อนร่วมโลก แล้วเผลอทิ้งเศษขยะเล็กๆ น้อยๆ ลงในแหล่งน้ำหรือในทะเล นั่นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกมันได้รับความเดือดร้อน สัตว์บางตัวต้องทนทุกทรมานไปเกือบทั้งชีวิตเพราะไม่สามารถเอาขยะเหล่านั้นออกไปจากตัวของมันได้

 

คลิปที่คุณจะได้ชมต่อไปนี้เป็นคลิปของ Amir Rahim หนึ่งในผู้สังเกตการณ์ของ WWF-­Pakistan (องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากลประจำประเทศปากีสถาน) เขาได้นั่งเรือออกจากเมืองการาจี ลาดตระเวนในทะเลเป็นระยะทาง 180 ไมล์ทะเล (หรือ 333 กิโลเมตร)

1

 

แต่ในระหว่างทางเขาก็ได้ไปเจอเข้ากับบางอย่างลอยอยู่บนผิวน้ำ จึงพยายามขยับเรือเข้าไปใกล้ๆ จากนั้นเขาและทีมงานก็รู้ว่ามันคือสัตว์ที่กำลังเดือดร้อนอยู่ เขาจึงกระโดดลงไปในน้ำเพื่อดูว่ามันคือตัวอะไร

2

 

เมื่อเข้าใกล้จึงรู้ว่านั่นคือเต่าหญ้าแปซิฟิกที่กำลังติดอยู่กับถุงกระสอบที่มีความเหนียวมาก แม้แต่มนุษย์เองก็ยังไม่สามารถฉีกออกได้ พวกเขาจึงนำมันขึ้นมาบนเรือ และใช้มีดตัดถุงนั่นออก ก่อนที่จะปล่อยมันกลับสู่ทะเลไปในที่สุด

3

.

4

 

ลองไปชมภารกิจช่วยเต่ากันเลย

 

ยังคงมีสัตว์ทะเลที่ได้รับความเดือดร้อนจากฝีมือมนุษย์แบบนี้อยู่อีกเพียบเลยนะ ยังไงแล้วก็ช่วยๆ กันเก็บเศษขยะ หรือระวังไม่ให้มันหล่นลงไปในทะเลด้วยนะ

emo15

ที่มา viralnova

Comments

Leave a Reply