คงไม่มีอะไรน่ารักไปกว่า… คู่รักนักมาราธอนวัย 80 ปี ฉลองครบรอบแต่งงาน ด้วยการลงแข่งวิ่งพร้อมกัน

คู่รักหลายๆ คู่เองก็มีช่วงเวลาที่สำคัญแตกต่างกันออกไป บ้างก็มีวันครบรอบแต่งงาน วันครบรอบที่จับมือกันครั้งแรก วันครบรอบไปดูหนังด้วยกันครั้งแรก เป็นต้น ซึ่งในวันสำคัญเหล่านั้นก็จะมีการชวนกันไปฉลองเล็กๆ น้อยๆ เพื่อสร้างความสุขให้กับชีวิตคู่ของแต่ละคน

เช่นเดียวคุณตา Joe และคุณยาย Kay O’Regan ที่ชวนกันไปเฉลิมฉลองวันครบรอบแต่งงานปีที่ 57 และพ่วงกับฉลองวันเกิดครบรอบ 80 ปี ด้วยการพากันไปวิ่งมาราธอน

7

 

คุณตา Joe และคุณยาย Kay เป็นคู่รักที่ชื่นชอบการวิ่งมาราธอนเป็นอย่างมาก ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าพวกเขาได้ถูกลูกชายของตัวเองท้าทายให้วิ่งกับเขาท่ามกลางสายฝน ซึ่งมันก็ทำให้จุดประกายให้เกิดความหลงใหลในการวิ่ง

และนอกจากนี้การวิ่งยังส่งผลดีต่อร่างกายของพวกเขาอีกมากมาย ทั้งในเรื่องของสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิต แถมยังทำให้ได้พบเจอเพื่อนใหม่ๆ จากการเข้าร่วมกลุ่ม Running Club ใน Ireland ที่พวกเขาอาศัยอยู่มาจนถึงปัจจุบัน

 

นี่คือภาพที่พวกเขาเคยไปวิ่งมาราธอนด้วยกันที่ London เมื่อตอนที่พวกเขายังอายุ 50 ปี

1

 

ความหลงใหลในการวิ่งมาราธอนทำให้พวกเขาเดินทางออกไปตามเมืองต่างๆ ในหลายประเทศ เพื่อไปวิ่งมาราธอนด้วยกัน ประกอบไปด้วย Boston, Melbourne, Berlin และ London

และปัจจุบันคุณตา Joe เข้าร่วมการแข่งขันมาราธอนมาแล้วกว่า 29 ครั้ง และคุณยาย Kay เข้าร่วมมาแล้วกว่า 113 ครั้ง แต่ระยะทางที่วิ่งรวมๆ แล้วเป็น 6,400 กิโลเมตรเท่าๆ กัน

 

ภาพถ่ายขณะที่ไปวิ่งมาราธอนกันที่งาน Berlin Marathon ในปี 1991

2

 

และนี่คือภาพถ่ายขณะที่พวกเขาไปวิ่งมาราธอนกันที่งาน Marathon of Midnight Sun จัดขึ้นที่ คาบสมุทร Norway ในปี 1995

3

 

และในปีนี้พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะไปเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนในงาน Cork City Marathon เพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบแต่งงานปีที่ 57 และฉลองครบรอบวันเกิดปีที่ 80 ของพวกเขาไปด้วยเลย

4

 

ขณะที่วิ่งมาจนก่อนจะถึงเส้นชัย ประมาณ 800 เมตร คุณตา Joe ก็ได้คว้ามือของคุณยาย Kay ขึ้นมากุมไว้ จากนั้นพวกเขาก็วิ่งเข้าเส้นชัยทั้งๆ ที่ยังจับมือกันอยู่ ช่างเป็นภาพที่น่าประทับใจซะจริง เชียว ^^

5

 

และดูเหมือนว่าการวิ่งครั้งนี้คงยังไม่ใช่การวิ่งครั้งสุดท้ายของพวกเขาอย่างแน่นอน คุณตา Joe ได้ให้สัมภาษณ์กับ TODAY ว่า “มันไม่มีอะไรที่จะให้ความรู้สึกตื่นเต้นเร้าใจเท่ากับการเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนอีกแล้ว และพวกเราทั้งคู่ก็สึกว่าแค่นี้มันยังไม่พอหรอกน่า”

6

 

อย่างไรก็ตาม #เหมียวหง่าว ก็ขอแสดงความยินดีกับคุณตา Joe และคุณยาย Kay ด้วยนะจ๊ะ ขอให้ทั้งคู่มีสุขภาพที่แข็งแรงเพื่อที่จะได้ลงสนามวิ่งมาราธอนอื่นๆ ได้อีกนะจ๊ะ…

ต้องขอบอกเลยว่าเรื่องราวของคุณตาและคุณยายจะสามารถช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้กับคู่รักหลายๆ คู่ให้ออกไปทำกิจกรรมร่วมกัน และส่งเสริมให้พวกเขาหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกายด้วยกัน แบบที่พวกเขาทำมาตลอดอีกด้วย ^^

emo12

ที่มา : lifebuzz, today

Comments

Leave a Reply