‘Blizzard’ ร่วมสดุดีแฟนเกม ‘Overwatch’ ที่ล่วงลับ ด้วยการจารึกชื่อเขาไว้ในเกม

นาทีนี้ต้องบอกเลยว่าไม่มีกระแสไหนที่มาแรงกว่าเกม Overwatch เกมแนว FPS สุดมันส์ จนตอนนี้สามารถยึดอันดับ 1 เกมยอดฮิตในร้าน Net Cafe ในเกาหลีใต้

 

Emo (2)

 

ซึ่งล่าสุดทาง Blizzard ก็ได้ทำการปรับปรุงแพทช์ใหม่ไปเมื่อไม่นานมานี้เอง โดยเพิ่มโหมด Competitive (หรือโหมดจัดอันดับ) รวมถึงเอฟเฟคการโยนบาสลงห่วง (ปกติจะมีลูกบาสให้ระหว่างรอแข่งขัน ให้ผู้เล่นสามารถยิงปืนใส่แล้วมันจะปลิวไปมา)

นอกจากนี้ในแพทช์ใหม่ก็มีการใส่รายละเอียดเล็กๆ เข้าไปในตัวเกมเพื่อระลึกถึงวีรกรรมของแฟนคลับเกม Overwatch ที่เสียชีวิตก่อนที่เกมจะวางขายเพียง 1 วัน T T

 

หากเพื่อนๆ ได้มีโอกาสเข้าไปสำรวจในแผนที่ฉาก Lijiang Tower ก็ลองวิ่งเข้าไปดูที่ในส่วนห้องควบคุมของหอคอย มันจะมีชุดอวกาศที่เปลี่ยนไป 1 ชุด ซึ่งด้านหน้าของชุดมีชื่อเขียนติดเป็นภาษาจีนอ่านว่า Hongyu และอีกด้านหนึ่งก็จะมีประโยคภาษาจีน ที่แปลว่า “Heroes never die.”

 

แผนที่ Lijiang Tower

5

 

เพื่อเป็นการระลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของเขาซึ่งเป็นแฟนคลับที่เฝ้าตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่จะได้เล่นเกม Overwatch อย่างใจจดใจจ่อ แต่สุดท้ายเขาก็ต้องมาเสียชีวิตไปก่อนที่เกมจะวางขายเพียงแค่ 1 วันเท่านั้น

 

ชุดอวกาศดังกล่าว

1

 

หนุ่ม Hongyu Wu เป็นนักศึกษาอยู่ที่ Guangzhou University มีอยู่วันหนึ่งเขาพบว่ามอเตอร์ไซค์ของเพื่อนเขากำลังถูกขโมยไป ก็เลยพยายามที่จะขับไล่ตามโจรกลุ่มนี้ไปเพื่อทวงเอารถของเพื่อนเขาคืนมา

แต่แล้วเรื่องน่าเศร้าก็เกิดขึ้น เพราะหลังจากที่ขับตามไปสักพักรถของหนุ่ม Wu ก็เกิดประสบอุบัติเหตุจนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากนั้นไม่นานเขาก็เสียชีวิตลงเนื่องจากอาการเลือดคั่งในสมอง

 

ป้ายชื่อ Hongyu

2

 

วีรกรรมดังกล่าวของหนุ่ม Wu ได้รับการเชิดชูจากผู้คนในกวางโจวเป็นอย่างมากจนถึงขั้นที่ว่าได้รับมอบรางวัลพลเมืองกล้าหาญเลยทีเดียว

6

 

ซึ่งในวันเกิดเหตุนั้นเป็นวันที่ 23 พฤษภาคม 2016 ที่ผ่านมา เป็น 1 วันก่อนที่เกม Overwatch จะวางจำหน่ายจริง และเมื่อดูจากการแชทของหนุ่ม Wu กับเพื่อนๆ ในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่นั้น ก็พบว่าเขาเป็นแฟนตัวยงที่ตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้ซื้อเกม Overwatch มาเล่นอย่างเต็มที่

Emo (8)

ในตอนแรกนั้นทาง Blizzard ก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด จนทำให้ผู้เล่นทั้งหลายต้องออกไปค้นหาข้อมูลเอง แต่ตอนนี้พวกเขาก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าที่ใส่ชื่อของหนุ่ม Wu ไปนั่นก็เพราะต้องการอุทิศและรำลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของเขานั่นเอง

 

58pBUIoE_400x400-tile

 

ต้องขอชื่นชมในวีรกรรมสุดแสนกล้าหาญของพ่อหนุ่ม Wu และความเอาใจใส่กับรายละเอียดเล็กๆ ของทาง Blizzard ถึงแม้ว่าหนุ่ม Wu จะไม่มีโอกาสได้เล่นเกม Overwatch ที่เขาตั้งหน้าตั้งตารอมาอย่างยาวนาน

แต่ชื่อของเขาก็จะถูกจารึกไว้ในเกมที่เขาชื่นชอบให้ชาวโลกได้รำลึกถึงไปตราบนานเท่านาน…ตามประโยคที่ว่า “Heroes never die”

ที่มา : kotaku

Comments

Leave a Reply