ชาวเน็ตจีนคลั่งไคล้ ‘ตำรวจจราจร’ หนุ่มหล่อมาดเข้ม เอาซะอยากจะโดนใบสั่งจังเลย…

บางคิดอาจจะมองตำรวจจราจรด้วยภาพพจน์ที่ไม่ดีสักเท่าไหร่ แย่ไปกว่านั้น บางคนถึงกับมีอคติร้ายๆ ต่อตำรวจจราจรมาโดยตลอด แต่วันนี้ #เหมียวขาสั้นจะพาไปดูอีกหนึ่งมุมมองของพวกเขาเหล่านี้กัน…

นี่เป็นแคมเปญที่ประเทศจีนเพิ่งริเริ่มเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนมีวินัยในการใช้ถนนมากขึ้น เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีพร้อมๆ กับการสร้างความเห็นอกเห็นใจให้แก่นายตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุมานะ

 

ตัวอย่างเช่น เจ้าหน้าที่ Weifang ผู้ไม่เคยละทิ้งหน้าที่หรือขัดขืนข้อปฏิบัติใดๆ

.

most_handsome_traffic_cops3

.

most_handsome_traffic_cops4

 

เจ้าหน้าที่ Chen Xiaojun จราจรหนุ่มมาดเข้มจากเซินเจิ้น เสน่ห์เหลือล้นบาดใจสาวๆ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความยืดหยุ่น และประนีประนอม

most_handsome_traffic_cops5

 

นอกจากนี้ เขายังเคยผ่านภารกิจเสี่ยงตายในการไล่ล่าผู้ร้ายบนท้องถนนในระยะทางต่อเนื่องถึง 12 กม. จนสามารถจับคนร้ายได้ในที่สุด

most_handsome_traffic_cops6

.

most_handsome_traffic_cops7

 

จราจรรูปหล่อที่เมืองอู่ฮั่น

most_handsome_traffic_cops8

 

ที่เมืองเจิ้งโจว

most_handsome_traffic_cops9

 

ที่เมืองจี่หนาน

most_handsome_traffic_cops10

 

จากรายงานข่าวของเว็บไซต์ NetEase ระบุว่า สาวๆ นับพันที่หลงเสน่ห์จราจรรูปหล่อเหล่านี้ ต่างพากันตามหาว่าเจ้าตัวว่าแต่ละคนประจำการอยู่ที่ใด (แม้แต่ผู้ชายก็ด้วย) บางคนถึงกับแนะนำให้ทางการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้จัดวันสำหรับจราจรโดยเฉพาะไปเลย

เจ้าหน้าที่หลายๆ คนพากันเขินอายเวลาที่มีคนมาขอถ่ายรูป แต่ก็เลี่ยงที่จะบริการประชาชนไม่ได้ พวกเขาไม่ลืมที่จะคอยย้ำเตือนประชากรให้ปฏิบัติตามกฎจราจรและมีวินัยในการใช้ถนน

 

เมื่อปีที่แล้ว ก็มีรายงานข่าวเกี่ยวกับจราจรหนุ่มอีกคน ซึ่งเป็นที่ฮือฮาเพราะเขาสามารถใช้หน้าตาอันหล่อเหลาของเขาหยุดการจราจรได้

handome-cop-chongqing

.

handome-cop-chongqing3

 

แต่ยังไงก็ตาม อย่าให้หน้าตาอันหล่อเหลาทำให้คุณหน้ามืดตามัว แม้แต่อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยหนานชาง Zhou Wenbin ที่ครั้งหนึ่งถูกเรียกว่าเป็นอธิการบดีที่หน้าตาดีที่สุด แต่กลับกลายเป็นว่าเขาถูกจับเข้าคุกในข้อหายักยอกเงินและรับสินบนในเวลาต่อมา

 

นั่นแหละนะ หน้าตาดีก็ไม่ได้แปลว่าจะเป็นคนดีเสมอไป … แต่จะว่าไปแล้ว #เหมียวขาสั้นว่า หล่อกันขนาดนี้ ไปรวมตัวกันถ่ายปกปฏิทินขายได้เลยนะเนี่ย

emo6

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply