เรื่องล้ำๆ ยกให้เขา!! ญี่ปุ่นสร้าง “ตู้น้ำอัดลมเกล็ดน้ำแข็ง” หยอดเหรียญ เปิดปุ๊บเป็นน้ำแข็งปั๊บ

ตอนนี้เครื่องดื่มเกล็ดน้ำแข็งอย่างเสลอปี้ที่ขายกันตามเซเว่นนนั้นกลายเป็นเครื่องดับร้อนที่ทุกๆ คนรู้จักกันดี มีบางคนพยายามที่จะทำกินเองที่บ้านโดยการเอาไปแช่ในช่องฟรีซให้เย็นจัดๆ แล้วออกมาเขย่าเล็กน้อย ซึ่งก็มีบางคนทำสำเร็จบางคนทำไม่สำเร็จ

1

 

และเพื่อให้ได้อารมณ์มากกว่าแค่การกดจากตู้กดมากิน ทาง Coca-Cola จึงได้ทำตู้โค้กแบบหยอดเหรียญขึ้นมา โดยความพิเศษของมันอยู่ที่อุณหภูมิ -4 องศาในการแช่เครื่องดื่ม ทำให้เวลาที่คุณเปิดฝาโค้กออกมาแล้วเทลงในแก้ว มันจะกลายเป็นเกล็ดน้ำแข็งภายในพริบตา

2

.

3

 

เจ้าตู้หยอดเหรียญนี้จะเริ่มตั้งไว้ในเซเว่นอีเลเว่น 1,000 สาขา ในเขตโตโฮกุ จังหวัดอากิตะ เกาะชินโกคุ ประเทศญี่ปุ่น

ขั้นตอนในการซื้อเครื่องดื่มจากตู้นี้ ไม่ใช่ว่าคุณจะหยอดหรียญแล้วได้เครื่องดื่มมาเลยนะ คุณจำเป็นจะต้องจ่ายเงินที่เค้าเตอร์ซะก่อน จากนั้นคุณก็จะได้ตั๋วสำหรับเอามาหยอดใส่ตู้เครื่องดื่ม

4

 

เมื่อหยอดตั๋วลงไปแล้ว เจ้าเครื่องนี้ก็จะปล่อยขวดโค้กออกมา 1 ขวด มองจากภายนอกแล้วอาจจะเหมือนขวดน้ำอัดลมธรรมดาๆ แต่เมื่อคุณเปิดฝาออกมา จิบเล็กน้อย แล้วปิดฝาใหม่ พลิกขึ้นลง แค่นั้นน้ำอัดลมข้างในก็จะค่อยๆ เปลี่ยนกลายเป็นเกล็ดน้ำแข็งในทันที

7

 

ตอนนี้เจ้าตู้หยอดเหรียญที่ว่านี้ยังมีให้เห็นแค่ในบางพื้นที่เท่านั้น ยังไม่มีแพลนจะขยับขยายออกไปยังเมืองใหญ่ๆ หรือในต่างประเทศนะ

8

.

10

 

แม้ว่าบางคนอาจจะมองว่าไปซื้อสเลอปี้ตามเซเว่นน่าจะง่ายกว่า

แต่#เหมียวฟิ้นมองว่านี่แหละวิถีแบบชาวญี่ปุ่น ชอบอะไรที่มีขั้นมีตอน มันดูเจ๋งในแบบพวกเขาดีนะ

emo12

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply