Sand Cat แมวทรายหน้าตาบ้องแบ๊ว เพราะไม่ว่าจะอายุเท่าไร มันก็ดูเหมือน ‘ลูกแมว’ ตลอด

หลายๆ คนคงจะรู้จักเจ้า Sand Cat กันเป็นอย่างดี ใครยังไม่รู้ลองตามไปอ่านคอนเท้นท์: มารู้จักกับ ‘แมวทราย’ นักล่าที่มีหน้าตามุ้งมิ้งจากแถบทะเลทราย ตอนนี้ใกล้สูญพันธุ์เต็มที

 

Sand Cat หรือแมวทราย เป็นแมวที่มีลักษณะพิเศษกว่าแมวทั่วไป เพราะพวกมันตัวเล็กและน่ารักกว่ามากกกกกกกก!! ถึงจะโตแค่ไหนก็ดูเหมือนลูกแมวตลอดเวลา

.

maxresdefault

 

Sand Cat อาศัยอยู่ในทะเลทรายพื้นเมืองในแถบทวีปแอฟริกา ขนของพวกมันมีสีน้ำตาลทรายอ่อนไปจนถึงสีเทาจางๆ มีลักษณะอ่อนนุ่มและแน่นหนา

.

sand cat

 

นอกจากนั้น พวกมันยังมีขนที่ยาวและแน่นหนา ปกคลุมไปทั่วทั้งอุ้งเท้าเพื่อกันความร้อนและการเผาไหม้จากทะเลทรายอันร้อนระอุ เปรียบเสมือนเสื้อโค้ทกันแดดชั้นดี

 

ถึงจะดูบ้องแบ๊วไร้เดียงสา แต่เจ้าเหมียวทรายนี้มีพละกำลังมากกว่าแมวทั่วๆ ไป มันถูกขนานนามว่าเป็น “นักล่างูพิษ” เชียวล่ะ

 

มันจะฟาดหัวงูให้มึนก่อน แล้วจากนั้นมันก็จะกัดที่คอเจ้าอสรพิษเพื่อปลิดชีพ (ไมเอ็งโหดจังแว๊)

sand-cat9

 

ในตอนกลางวัน พวกมันมักจะซ่อนตัวอยู่ใต้พุ่มไม้เพื่อหลบความร้อนและนอนหลับซะเป็นส่วนใหญ่ ก่อนที่พร้อมจะประจำตำแหน่งของนักล่าในยามค่ำคืน

 

ถ้าไม่นับความเก่งกาจเรื่องล่างู… พวกมันก็ชอบส่งเสียงร้องคำราม ขู่ฟ่อ และน่ารักน่าเอ็นดูเหมือนแมวทั่วๆ ไป

 

ด้วยความน่ารักของมัน จึงมีคนมากมายอยากได้มันมาเลี้ยง ทำให้พวกมันตกเป็นเป้าหมายที่สำคัญของนักค้าสัตว์เถื่อนในแถบตะวันออกกลาง และก็ยังมักถูกจับไปขังเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเกมกีฬา ‘ยิงสัตว์’

 

เกิดมาน่ารักก็ต้องทำกันอย่างงี้ด้วยเหรอ!? พวกมนุษย์เนี่ยยยย

 

หน้าตาบ้องแบ๊วเหมือนลูกแมวตลอดเวลาจริงๆ ด้วย… และมันทำให้คนอยากได้เจ้าเหมียวทราย หรือ Sand Cat ไปเลี้ยงกัน

แต่!!! ต้องไม่ลืมเด็ดขาดว่ามันเป็นสัตว์ป่าและใกล้สูญพันธุ์ ทางที่ดีสุดคือ ห้ามเอามันมาเลี้ยง เมื่อไม่มีความต้องการ มันก็จะไม่ถูกล่ามาจากธรรมชาติ และดำรงชีพสืบสายพันธุ์มันต่อไปได้นั่นเอง

emo7

ที่มา: Metro 

Comments

Leave a Reply