ตามติดชีวิตลูกเศรษฐีรัสเซีย กับการ “อวดรวย” แม้กระทั่ง ‘ปูติน’ ยังออกมาพูดจิกกัด!!

 

รูปของบรรดาเด็ก VIP เหล่านี้ ถูกรวบรวมมาจาก Instagram @richrussiankids ซึ่งมีผู้ติดตามมากถึง 370,000 คน ที่ทำการประชดประชันเสียดสีไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นขี้อวด ที่ใช้เงินไปกับการพักผ่อนที่สุดแสนสิ้นเปลือง และวิถีชีวิตอันฟุ่มเฟือย

นี่คือตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ …

 

ผู้ใช้ Instagram ชื่อ Mansur Verona โพสโชว์คลังแสงของเขา แล้วก็ยังมีทั้งโรลส์-รอยซ์ และเรือยอชท์ส่วนตัว

rs3

.

rs12

 

เธอคนนี้นามว่า Polinaaam … “คนบางคนอาจจะเลือกเดิน บางคนอาจจะขับรถ แต่ฉันเลือกเรือยอชท์!!”

rs7

 

Roman Izraylit บนเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว เป็นลูกหลานของผู้พัฒนาท่าเรือคนสำคัญของรัสเซีย โปรไฟล์ของเค้ายังเต็มไปด้วยรูปถ่ายคู่กับคนสำคัญๆ มากมาย

rs13

 

หนุ่มหล่อบนโรลส์-รอยซ์หน้ารีสอร์ทหรู เขาเรียกตนว่า Black Prince เชื่อกันว่าเป็นในลูกหลานของ Sergey Sarkisov เจ้าของบริษัทประกันเงินล้านในรัสเซีย

rs17

 

หนังสือพิมพ์ Komsomolskaya Pravda ได้ทำการเฝ้าสังเกตุพฤติกรรมของลูกคนรวยเหล่านี้ พบว่าพวกนี้จะชื่นชอบการพักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์บนเรือยอชท์ ดื่มแชมเปญราคาแพงลิบลิ่ว โดยเฉพาะไวน์ยี่ห้อ Armand de Brignac

แบ็คกราวน์ยอดฮิตที่พวกเค้าชอบใช้กันมากที่สุด หรือเหมาะกับหนังหน้าและบิกินี่ของพวกเค้าที่สุด ได้แก่โรงแรมห้าดาว ภาพภายในเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว ยานพาหนะสุดหรู และบ้านพักตากอากาศอันหรูหรา

 

เธอบอกว่า เอ่อ..ขอบใจนะ แต่เธออยากได้คันสีดำมากกว่า

rs1

.

rs6

.

rs10

 

ดูนักเต้นจ้ำบ๊ะเพลินๆ สูบซิก้าไปพลางๆ อาาาาส์… ไลฟ์สไตล์ลูกเศรษฐีรัสเซีย

rs2

.

rs19

 

Julia กับเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของครอบครัว

rs4

.

rs11

.

rs14

 

แช่จากุชชี่ไปพลาง พร้อมกับดื่มไวน์ Dom Perignon อันแสนแพงจากแก้วพลาสติก

rs8

.

rs15

 

จิบแชมเปญในอ่างจากุชชี่

rs5
.

rs16

.

rs18

 

แม้แต่ปูตินเอง ก็ยังแสดงความไม่พอใจกับพฤติกรรมอวดรวยของเจ้าหญิงเจ้าชายเหล่านี้ “ในยุคสหภาพโซเวียต คนบางกลุ่มจะโชว์ความร่ำรวยของพวกเขาโดยการใส่ฟันเลี่ยมทอง เพื่อเป็นการแสดงถึงฐานะอันร่ำรวยของพวกเขา แลมโบกินี่และของเล่นแสนแพงจะไปต่างอะไรกับฟันทองพวกนั้น”

เศรษฐีมีอันจะกินเหล่านี้คิดเป็นเพียง 1% ของจำนวนประชากรทั้งหมดของประเทศ ซึ่งรถสปอร์ตเหล่านั้นราคาแพงยิ่งกว่ารายรับทั้งปีของชาวรัสเซียจำนวนมาก

 

rs20

 

นอกจากนี้ พระสังฆราชคิริลล์ ประมุขคริสตจักรนิกายรัสเซียออร์โธด็อกซ์ ก็ยังออกมาเตือนคนเหล่านี้ “สำหรับผู้ที่ร่ำรวยเงินทอง ท่านไม่ควรสนแต่เพียงแค่เรื่องความเร็วของเครื่องยนต์ หรือความใหญ่โตของบ้านท่าน แต่ควรจะสนบ้างว่าคนอื่นเขาคิดอย่างไร เมื่อนั้นประเทศของเราก็จะมีบรรยากาศเชิงจิตวิทยาที่ดีขึ้น”

 

Emo (8)

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply