ชวนรู้จัก “ฟาร์เลย์” สุนัขที่ได้รับฉายา “ผู้จัดการ” แห่งฟาร์มสัตว์ จะสัตว์เล็กใหญ่ดูแลได้หมด

นี่เป็นเรื่องราวของเจ้าฟาร์เลย์ สุนัขสายพันธุ์ออสเตรเลี่ยนเชพเพิร์ด มันเป็นสุนัขที่ทำหน้าที่ “ผู้จัดการ” แห่งฟาร์มช่วยเหลือสัตว์ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา คุณอาจจะสงสัยว่ามันเป็น “ผู้จัดการ” ได้ยังไง? งั้นเราไปอ่านเรื่องราวของมันกันเลย

 

1

 

สาเหตุที่มันได้รับฉายานั้นก็เพราะว่ามันมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ในการดูแลสัตว์ทั้งหมดในฟาร์ม ไม่ว่าสัตว์ตัวนั้นจะตัวใหญ่แค่ไหน

แรกเริ่มเดิมที เจ้าฟาร์เลย์ได้เข้ามาอยู่ที่ฟาร์มแห่งนี้ในฐานะสัตว์อุปถัมภ์ เนื่องจากเจ้าของคนก่อนไม่สามารถดูแลมันได้อีกต่อไป

 

2

 

ทางด้าน Laurie Zaleski ผู้ก่อตั้งและผู้ดูแลฟาร์มแห่งนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศว่า ไม่นานเธอก็ตระหนักได้ว่าเจ้าฟาร์เลย์โตเกินกว่าที่จะออกไปไหนนอกจากฟาร์ม นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมที่นี่จึงกลายมาเป็นบ้านถาวรสำหรับมัน

 

3

 

นอกจากจะได้บ้านใหม่ที่อบอุ่นแล้ว เจ้าฟาร์เลย์ยังได้ครอบครัวใหม่ที่รักมันมากๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ จากภาพจะเห็นได้ว่าเจ้าฟาร์เลย์นั้นดูแลได้ตั้งแต่ลูกแมวตัวน้อย ลูกเป็ด หรือแม้กระทั่งม้าตัวโต ก็สามารถช่วยต้อนให้เข้าที่เข้าทางได้นะ

 

5

 

นี่คือครอบครัวในฟาร์มของเจ้าฟาร์เลย์ มีทั้งม้า ทั้งเด็ก และไก่

6

 

ทั้งลูกแมวและลูกเป็ด มันก็ดูแลให้อย่างดี

7

.

9

 

พี่ใจดีนะ

10

.

11

.

12

.

13

.

14

.

15

โชคดีของเจ้าฟาร์เลย์มากๆ เลยที่ได้คนเลี้ยงใจดี และมันเองก็มีสุขภาพจิตที่ดีพอจะดูแลสัตว์ตัวอื่นๆ ด้วย หวังว่ามันจะเป็นที่รักของทุกๆ คนนะจ๊ะ

Emo new (10)

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply