การเดินทางของเจ้าราล์ฟ… จากสุนัขจรจัด สู่เจ้าหมานักท่องโลก

ความรักและความผูกพันธุ์เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ มันทำให้เรายอมทำได้ทุกอย่างเพื่อช่วยคนที่เรารัก… เรื่องราวแบบนี้ ถ้าไม่เกิดขึ้นกับตัวเองเราก็คงจะไม่รู้ แต่เชื่อว่าทุกคนคงจะเข้าใจดี

นี่คือการเดินทางของเจ้าราล์ฟ สุนัขจรจัดที่มีคนใจดีนำกลับไปเลี้ยง เรื่องราวของทั้งคู่นั้นเรียกได้ว่าทั้งประทับใจ และวิเศษสุดๆ ซึ่งแทบจะไม่เคยได้พบเจอที่ไหนมาก่อน

 

คาโอริ โทมารุ ได้เข้าร่วมอบรมโปรแกรมการสอนภาษาอังกฤษในเมืองเม็กซิโก และได้ไปเดินเล่นในสวนสาธาณะแห่งหนึ่ง ที่ซึ่งเธอพบเจ้าหมาน้อยจรจัดท่าทางเหงาหงอย ไม่มีคนเหลียวแล

ra1

 

เธอให้สัมภาษกับเว็บไซต์ Dodo ว่า ครั้งแรกที่เธอพบมัน มันทั้งผอม ทั้งสกปรก และยังมีคนใจร้ายเอาสีชมพูทาหัวมันให้ดูตลกอีกด้วย มันเดินไปเดินมา เที่ยวขอเศษอาหารประทังชีวิตด้วยท่าทีเป็นมิตร ทำให้เธอสงสารมันจับใจ

วันรุ่งขึ้น เธอตัดสินใจพามันไปพบกับสัตว์แพทย์แถวๆ นั้น เพราะไม่อาจปล่อยให้เจ้าหมาที่น่าสงสารอยู่อย่างเดียวดายอีกต่อไป เธอจึงตั้งชื่อให้มันว่าเจ้าราล์ฟ

 

หลังจากนั้น เธอและเพื่อนก็ได้ช่วยกันตามหาที่อยู่ใหม่ให้มัน แต่สุดท้ายแล้วก็จบด้วยการที่เธอเก็บมันไว้เลี้ยงซะเอง เธอบอกว่าเธอรักมันเสียจนไม่สามารถปล่อยมันไปไหนได้อีกแล้ว!!

ra2

 

แต่เรื่องราวมันไม่ได้ง่ายดายแบบนั้นน่ะสิ.. หลังจากจบโปรแกรมที่เม็กซิแล้ว เธอไม่สามารถนำมันขึ้นเครื่องบินกลับไปกับเธอได้ เพราะที่สนามบิน San Luis Potosi ไม่มีเครื่องบินลำใหญ่พอที่รองรับเจ้าราล์ฟได้

แต่แทนที่เธอจะปล่อยมันทิ้งไว้ที่นั่น โทมารุและพ่อของเธอจึงตัดสินใจขับรถจากนิวยอร์กไปเม็กซิโก เพื่อไปรับมันกลับมาอยู่บ้านด้วยกัน

 

และในระหว่างทางกลับบ้าน โทมารุก็ได้ค้นพบว่า เจ้าราล์ฟก็รักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ต่างจากเธอเลย!!

ra3

 

โทมารุเล่าว่า เจ้าราล์ฟชื่นชอบการเดินทางมาก โดยเฉพาะการเดินทางด้วยรถยนต์ รถไฟ และเรือ มันมักจะนั่งกินลมชมวิวและชอบการพบปะกับผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก …

 

ถ้าจะมีหมาสักตัวที่เกิดมาเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวและพบปะผู้คน เธอเชื่อว่าหมาตัวนั้นก็คือเจ้าราล์ฟเนี่ยแหละ

ra4

 

หลังจากพาเจ้าราล์ฟมาถึงบ้านโดยปลอดภัยแล้ว โทมารุจึงได้เริ่มต้นออกเดินทางท่องโลกไปกับเจ้าราล์ฟ และเธอก็ได้รู้ว่าในหลายๆ ครั้ง การเดินทางท่องเที่ยวกับหมาไม่ใช่เรื่องที่ยากหรือน่าแปลกเลย นั่นทำให้เธอรักเจ้าราล์ฟมากขึ้นไปอีก!!

ra5

 

มันได้เดินทางท่องเที่ยวชมความสวยงามแทบทั่วทุกจุดสำคัญบนโลก  ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งของกรุงเอเธนส์ ในประเทศกรีซ…

ra6

 

ความสวยงามของหุบเขาในประเทศสวิตเซอร์แลนด์…

ra7

 

ความยิ่งใหญ่ของโคลอสเซียมในกรุงโรม…

ra8

 

เที่ยวชม หิน Callanish ในเมืองสกอตแลนด์…

ra9

 

และที่อื่นๆ อีกมากมาย…

ra10

 

เจ้าราล์ฟออกเดินทางท่องเที่ยวไปมากมายหลายที่ และมันก็รักแม่ของมันมาก ชีวิตของพวกเขาทั้งสองเหมือนจะจบแบบแฮปปี้แอนดิ้งกันทั้งคู่ แต่ทว่าตอนนี้.. เจ้าราล์ฟกำลังป่วยหนัก

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าราล์ฟมีอาการไออย่างหนัก ซึ่งคุณหมอก็หาสาเหตุของโรคไม่พบ เพราะเจ้าราล์ฟเป็นหมาสุขภาพดี ไม่เคยเจ็บไข้ได้ป่วยมาก่อน จึงเป็นเรื่องยากที่จะตรวจหาสาเหตุ แต่เมื่อเอกซเรย์หน้าอกของมันแล้ว จึงได้รู้ว่ามันป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว (Mitral Valve Disease)

โรคของเจ้าราล์ฟ เป็นโรคที่พบได้น้อยมาก การรักษาด้วยการให้ยาจะทำให้มีผลข้างเคียงที่รุนแรงและมีความเสี่ยงสูงมาก ทางเดียวที่จะรักษาให้มันหายขาดได้นั่นคือการผ่าตัดโดยแพทย์เฉพาะทาง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงมากถึง 25,000 เหรียญ

 

แต่เงินจำนวนมากแค่ไหน ก็มีค่าน้อยกว่าชีวิตของเจ้าราล์ฟ

ra11

 

โทมารุรู้ว่าจำนวนเงินค่ารักษานั้นมันมากมายมหาศาล เธอต้องใช้เงินเก็บแทบจะทั้งชีวิต ซึ่งเธอตั้งใจว่าจะนำไปซื้อแฟลตสักหลัง แต่ถึงขนาดนั้นแล้วก็ยังไม่พออยู่ดี

 

เธอจึงตัดสินใจใช้แคมเปญระดมทุน GoFundMe เพื่อเป็นอีกทางในการหาเงินค่าผ่าตัดของเจ้าราล์ฟ ทุกวันนี้ ผู้คนจากทุกมุมโลกก็ได้เข้ามาบริจาคแล้วกว่า 6,000 เหรียญ

 

เจ้าราล์ฟถือเป็นเพื่อนรักที่สำคัญที่สุดในชีวิตของโทมารุ หากขาดคนใดคนหนึ่งไปย่อมเป็นเรื่องที่น่าเศร้า เธอตั้งใจที่จะจ่ายเงินทั้งหมดที่เธอมี เพื่อยื้อชีวิตของเจ้าราล์ฟให้อยู่เคียงข้างเธอต่อไปให้นานที่สุด

ra12

 

ในท้ายที่สุดแล้ว ไม่มีใครให้ราคาของคำว่ารักได้ แม้ว่าคนทั้งโลกจะมองว่าเธอบ้าที่ยอมทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อช่วยชีวิตหมาเพียงตัวเดียว แต่เธอกลับมองว่าเงินไม่ใช่สิ่งคำคัญเลย เพราะเธอจะหาเงินเมื่อไหร่ก็ได้ แต่เพื่อนซี้แบบเจ้าราล์ฟ เธอไม่สามารถจะหาจากที่ไหนได้อีกแล้ว

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยากสมทบทุนช่วยเจ้าราล์ฟก็สามารถบริจาคได้ที่ GoFundMe

 

จากหมาจรจัดเที่ยวขอเศษอาการกินในวันนั้น กลับกลายเป็นเจ้าราล์ฟหมานักเดินทางท่องโลกในวันนี้ ช่างโชคดีจริงๆ เลย ได้พบกับเจ้านายที่แสนดีขนาดนี้ ยังไงขอให้เจ้าราล์ฟได้กลับออกไปท่องโลกอีกครั้งไวๆ น้าาา!!

travel-emo-(9)

ที่มา: Thedodo

Comments

Leave a Reply