[วิจารณ์ส่งเดช] The Shallows หนังฉลามสุดระทึก ที่ทำให้คุณเสียวท้องน้อยตลอดเวลา!!

มนุษย์เรารู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่บนบก ที่ที่เราสามารเดินไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระ แต่หากเป็นบนท้องฟ้าหรือในน้ำมนุษย์ก็ไม่สามารถปกป้องตัวเองได้อีกเลย นี่จึงทำให้หนังอย่าง The Shallows นรกน้ำตื้น ดูน่าสยองมาก

Nancy (Blake Lively) in Columbia Pictures' THE SHALLOWS.

 

The Shallows เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแนนซี่ (เบล็ค ไลฟ์ลี่) นักเรียนแพทย์ที่หลีกหนีจากความวุ่นวายในชีวิต แล้วเดินทางไปยังชายหาดลับบนเกาะแห่งหนึ่ง เพื่อที่จะได้ดื่มด่ำกับความสงบและเล่นกระดานโต้คลื่นอย่างสบายใจ

The Shallows (7)

 

แต่ความสบายอกสบายใจของเธอก็หมดลงไปเมื่อในระหว่างนั้น เธอถูกโจมตีโดยฉลามขาวขนาดใหญ่ ทำให้เธอต้องพยายาเอาตัวรอดจากนักล่าแห่งท้องทะเล และในบริเวณนั้นเองก็มีเพียงโขดหินเล็กๆ และทุ่นลอยน้ำเท่านั้น แนนซี่จะสามารถรอดชีวิตไปได้หรือไม่ ไปติดตามกันในโรงภาพยนตร์เลยนะจ๊ะ

The Shallows (2)

 

ความสนุกของหนังเรื่องนี้อยู่ตรงที่นางเอกของเราต้องอยู่กลางทะเลคนเดียว เราจะได้ชมการแสดงของเธอต่อผู้ชมแบบเต็มๆ ไม่ว่าจะความเศร้า โดดเดี่ยว สิ้นหวัง หรืออาการเจ็บปวดต่างๆ เชื่อ#เหมียวฟิ้นได้เลยว่าคุณจะต้องรู้สึกเจ็บปวดไปกับเธออย่างแน่นอน

The Shallows (3)

 

แม้ว่าหนังเรื่องจะมีนักแสดงสมทบบ้างประปราย แต่นักแสดงหลักก็ถือว่ามีเพียงคนเดียวนั่นคือเบล็ค ไลฟ์ลี่ คล้ายกับ The Jungle Book, Life of Pi หรือ 172 hours ฉะนั้นคุณจะได้เห็นสาวเบล็ค ไลฟ์ลี่ใส่ชุดว่ายน้ำโชว์ความเซ็กซี่บนจอตลอด 82 นาทีเลยทีเดียว (นับว่าเป็นความดีงาม)

The Shallows (5)

 

สิ่งหนึ่งที่หนังแนวๆ มหันตภัยมักจะทำพลาดก็คือการปูพื้นหลังของตัวละคร หนังบางเรื่องปูพื้นตัวละครน้อยมาก คนดูแทบไม่รู้อะไรเลย ทำให้เราไม่อินหรือพยายามเอาใจช่วยให้ตัวละครเหล่านั้นรอดชีวิตไปได้ หรือถ้ารอดไปเราก็จะรู้สึกเพียง “รอดก็ดีแล้ว”

The Shallows (4)

 

แต่กับตัวละครแนนซี่ ที่หนังใช้เวลาช่วงสั้นๆ ในต้นเรื่องบอกเราว่าแนนซี่เป็นนักศึกษาแพทย์ เจอเรื่องอะไรถึงทำให้เธอมาเล่นกระดานโต้คลื่นในที่แบบนี้ นั่นทำให้หนังดูสมเหตุสมผลมาก แล้วเราก็รู้สึกชอบเธอขึ้นไปอีก อยากจะให้เธอรอดชีวิตในตอนจบเอามากๆ

The Shallows (6)

 

ใครยังตัดสินใจไม่ได้ ลองไปชมตัวอย่างกันเลยจ้า รับรองว่าเสียววาบบบ

 

#เหมียวฟิ้นแทบจะหาข้อติของหนังเรื่องนี้ไม่ได้เลย เพราะหน้าหนังขายความสยอง ลุ้นระทึก ซึ่งหนังก็ทำได้ดีมากๆ ในระหว่างดูนี่เราถึงขั้นยกขาขึ้นจากพื้นโดยไม่รู้ตัวเลย และคิดว่าหลายๆ คนก็น่าจะเป็นกัน ยังไงแล้วถ้าอยากดูหนังสนุกๆ ในช่วงนี้ เราขอแนะนำ The Shallows เลยจ้า

Emo (33)

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น 

Comments

Leave a Reply