โอกาสมาถึงแล้ว!! Pixar เปิดโครงการสอนทำแอนิเมชั่นฟรีๆ ผ่านเว็บไซต์ ใครๆ ก็เรียนได้!!

หากในวัยเด็กของคุณ ชื่นชอบการ์ตูนของ Pixar ไม่ว่าจะเป็น Toy StoryA Bug Life, Finding Nemo และอยากที่จะกลายมาเป็นคนสร้างแอนิเมชั่นดีๆ แบบนั้นบ้างล่ะก็ วันนี้โอกาสของคุณมาถึงแล้วล่ะ!!

1

 

เมื่อเร็วๆ นี้ Pixar Animation Studios ได้เปิดตัวโครงการ Pixar in a Box ให้เหล่าผู้ที่มีความสนใจในการสร้างสรรค์แอนิเมชั่นได้เข้ามาเรียนรู้ขั้นตอนการทำงานได้แบบฟรีๆ ผ่านเว็บไซต์ khanacademy

ตั้งแต่พาชมบริษัท แนะนำตำแหน่งต่างๆ ในองกร พาไปดูวิธีการสร้างสรรค์ตัวละคร ไปจนถึงขั้นตอนในการออกแบบตัวละคร หรือการออกแบบฉากต่างๆ ฟังดูน่าสนใจมากทีเดียว

4

.

3

 

ภายในเว็บไซต์ได้บอกถึงเป้าหมายของพวกเขาไว้ว่า “เป้าหมายของเราก็คือการแสดงให้คุณเห็นถึงแนวคิดที่คุณได้เรียนรู้มาจากโรงเรียนและใช้มันมันเพื่อนการแก้ไขปัญหากับความคิดสร้างสรรค์อย่างท้าทายที่เราต้องเผชิญกับมันระหว่างที่ทำหนังกับ Pixar”

5

 

จากความเข้าใจของคนทั่วๆ ไปอาจจะคิดว่าการทำงานในบริษัทแอนิเมชั่นนั้นน่าจะเต็มไปด้วยเหล่าแอนิเมเตอร์หรือคนวาดการ์ตูนเพียงอย่างเดียว แต่ความจริงแล้วภายในองกรของพวกเขา ยังเต็มไปด้วยศิลปิน, นักวิทยาศาสตร์, ปฏิมากรหรือแม้แต่นักเขียนโค้ด

6

 

แม้ว่านี่จะเป็นโอกาสอันดี แต่ก็ติดปัญหาอยู่นิดหน่อยตรงที่บทเรียนทั้งหมดนี้จะเป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ เลย หากคุณมีความตั้งใจอยากจะทำแอนิเมชั่นจริงๆ ลองอ่านและฟังดูนะ หรือไม่ก็ใช้ดิกชันนารีช่วยแปลก็ได้ เชื่อว่าไม่น่าจะยากเกินความสามารถล่ะ

7

 

ลองชมตัวอย่างการเรียนการสอนในบทแรกกันเลย ในบทนี้พวกเขาจะพาไปทัวร์ว่าภายในออฟฟิศของ Pixar นั้นทำงานกันยังไงบ้าง?

 

ใครที่มีความฝัน ลองกับมันสักตั้งซิ

gaming-emo3

ที่มา khanacademy , พี่ มศว พาน้องสอบ

Comments

Leave a Reply