ชายวัยเกษียณ 57 ปี อยู่บ้านติดเกมจนไม่ยอมทำอะไร ‘จะให้ผมทรยศเพื่อนพ้องงั้นเหรอ’

อะไรที่มันมากเกินไปก็ไม่ดีนะ อย่างที่เหมียวทั้งหลายเคยนำเสนอในข้อดีของเกมไป แต่ก็ใช่ว่าข้อเสียของมันจะไม่มีเลย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับบุคคลด้วย ว่าจะให้ความสำคัญกับอะไรมากกว่ากัน อย่างเช่นกรณีตัวอย่างดังต่อไปนี้

ข่าวคราวอันน่าตกใจนี้เกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อมีชายวัย 55 ปี ผู้มีหน้าที่การงานได้เกษียณก่อนกำหนด และกลับมาอยู่บ้านกับภรรยาวัย 52 ปีกันสองคน โดยที่ลูกๆ ก็เติบโตแยกย้ายไปมีครอบครัวกันหมดแล้ว

 

game-addict-retirement (2)
http://cdn.playbuzz.com/cdn/e669cb35-1df9-4ee4-b4f8-566969337609/f345b014-e48b-4987-95f1-e8e138f8d017.jpg

 

เมื่อเวลาผ่านไป ฝ่ายสามีผู้เกษียณในวัย 57 ปี วันๆ ก็ไม่ได้ทำอะไรมากมาย ก็มีอาการติดเกมอย่างหนัก เล่นทั้งวัน ทั้งคืน ข้าวปลาก็ไม่ยอมกิน แม้จะอาศัยอยู่ที่เดียวกันกับภรรยา แต่ก็ไม่ค่อยได้เห็นหน้าเหมือนเมื่อก่อนแล้ว จะได้เห็นก็ตอนที่จะออกมาเข้าห้องน้ำเท่านั้น

จนกระทั่งภรรยาทนกับพฤติกรรมเหล่านี้ไม่ไหว จนทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกัน แต่ก็ไม่วายโดนสามีติดเกมสวนกลับมาว่า ‘ถ้าผมหายออกไปจากเกม จะทำให้คนอื่นเล่นต่อไม่ได้ แล้วแบบนี้จะให้ผมทรยศเพื่อนพ้องงั้นเหรอ’

 

game-addict-retirement (1)
http://s.hswstatic.com/gif/budget-video-game-quiz-original-1.jpg

 

เมื่อได้ยินประโยคที่ทำให้ใจสลาย ภรรยาก็ไม่ทนอีกต่อไป ในเมื่อเกมสำคัญกว่าจิตใจของเธอ เธอก็ขอตีตัวออกห่าง แต่หลังจากนั้นเพียงแค่ 4 วัน เธอก็ได้รับโทรศัพท์จากโรงพยาลแจ้งมาว่าสามีของเธอเป็นโรคขาดสารอาหารอย่างหนัก ต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน

 

game-addict-retirement (3)
http://a.abcnews.com/images/Health/GTY_video_game_playing_jef_131211_16x9_992.jpg

 

ทีนี้เราก็ต้องมาคิดกันใหม่ว่าหากเราละเลยสิ่งรอบข้างไป บางครั้งมันก็กลับมาทำร้ายเราได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านจิตใจและสุขภาพ เพราะฉะนั้นแล้ว ควรที่จะจัดลำดับความสำคัญแต่ละอย่างให้พอดีนะจ๊ะ (ไม่มีรายละเอียดว่าเกมนั้นคือเกมอะไร)

ที่มา: news.nicovideo.jp

Comments

Leave a Reply