“หมาผู้ซื่อสัตย์” เฝ้ารอเจ้านายอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน เมื่อรู้ว่าเขาจากไปแล้ว น้ำตาก็ไหลริน…

หลายคนอาจะเคยได้ยินเรื่องราวหมาผู้ซื่อสัตว์ของประเทศญี่ปุ่นที่ชื่อฮาจิโกะ ที่ไปรอเจ้านายกลับจากที่ทำงานที่สถานีรถไฟทุกวัน จนกระทั่งเกิดโศกนาฏกรรมขึ้น แต่มันก็ยังไปรอเจ้านายเป็นปีๆ เพื่อหวังว่าเจ้านายจะกลับมา และเรื่องราวนี้ก็ถูกเล่าขานกันมารุ่นต่อรุ่น

แต่วันนี้ #เหมียวสามสี จะพามาดูเรื่องราวหมาผู้ซื่อสัตย์ในประเทศฟิลิปปินส์กันบ้าง เจ้าตัวนี้ชื่อว่า Saicy และตอนนี้เรื่องราวของมันก็เป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศแล้ว

 

นี่คือภาพของเจ้า Saicy ที่กำลังเฝ้าเจ้านายอยู่หน้าห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาล Davao Doctors Hostital ซึ่งเขากำลังเข้ารับการรักษาอยู่ แต่โชคไม่ดีที่ Elenito ผู้เป็นเจ้านายได้เสียชีวิตลง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลก็ได้พามันเข้าไปหาเจ้านาย

dog-1

 

เจ้าหน้าที่ได้เอาอุ้งเท้าของมันไปวางไว้บนร่างอันไร้วิญญาณ เมื่อรับรู้แล้วว่าเจ้านายได้จากมันไปตลอดกาล มันก็ได้แต่ร้องไห้ออกมา จนทุกคนสัมผัสถึงความเศร้าของเจ้า Saicy ได้

dog-2

 

Alvin Ceria เจ้าของภาพนี้เล่าว่าระหว่างที่เจ้านายของมันกำลังต่อสู้เพื่อยื้อชีวิตของตัวเองนั้น เจ้า Saicy ก็เห่าไม่หยุดเลย เพราะมันอยากไปอยู่กับเจ้านาย

dog-3

 

แต่ตอนนี้ก็ทำได้แค่เฝ้าร่างของเจ้านายที่จากไป และหลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ผู้คนก็ต่างชื่นชมในความซื่อสัตว์ของสุนัขตัวนี้เป็นอย่างมาก

dog-4

 

ที่มา elitereaders

Comments

Leave a Reply