ชมความงดงามของเส้นทางเดินเขาต้องห้ามบนเกาะ ‘O’ahu’ แต่ก็ไม่วายมีคนแอบลักลอบเข้าไป

อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่า ‘การท่องเที่ยว’ มีมากมายหลากหลายแบบ ซึ่งหลายๆ คนก็มีความชื่นชอบที่แตกต่างกันออกไปตามรสนิยม บางคนก็ชอบไปเที่ยวทะเล บางคนก็ชอบไปชมเมือง ชมสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่สวยงาม บางคนก็ชอบเดินเขาชมความงดงามของธรรมชาติ

แต่ก็มีพื้นที่อีกหลายพื้นที่ที่ถูกห้ามเข้าไปท่องเที่ยวถึงแม้ว่ามันจะสวยงามมากขนาดไหนก็ตาม เพราะเหตุผลที่ต้องห้ามขึ้นไปนั้นก็เพราะว่ามันอันตรายมากๆ นั่นเอง

 

เช่นเดียวกับเส้นทางเดินเขาบนเกาะ O’ahu ที่พาดผ่านบนเขา Ko’olau มีขั้นบันไดกว่า 4,000 ขั้นด้วยกัน ทำให้เราสามารถปีนขึ้นไปชมภาพวิวที่สวยสดงดงามของเมืองบนเกาะ และหมู่เกาะต่างๆ ของรัฐ Hawaii ได้

1

 

แต่น่าเสียดายที่เส้นทางนี้ถูกแบนไป ตั้งแต่ปี 1987 เนื่องจากเพราะ ‘พายุ’ ทำให้บันไดและเส้นทางเดินเขาเสียหาย จึงถูกตัดสินว่ามันไม่ปลอดภัย

แต่ก็อย่างที่รู้ๆ กันว่าเหล่ามนุษย์ทั้งหลายนั้นมีนิสัยอยากรู้อยากเห็น เพราะฉะนั้นการห้ามก็เหมือนการยุยงส่งเสริมให้ขึ้นไป…

 

2

 

จากเว็บไซต์รีวิวชื่อดังของต่างประเทศ Yelp มีการเขียนรีวิวถึงเส้นทางการเดินเขาที่ว่านี้กว่า 100 ครั้งเลยทีเดียว

เผยให้เห็นว่าข้างบนนั้นมีชิงช้าที่เรียกว่า ‘Heaven Swing’ ที่สามารถโหนออกไปแล้วเห็นภาพบรรยากาศที่สวยงามของหุบเขา ซึ่งดูแล้วมันอันตรายมากๆ เลยล่ะ โดยใครก็ตามที่ขึ้นไปจะต้องลองโหนเจ้าชิงช้านี้ดูสักครั้งเพื่อทดสอบความกล้าในตัวคุณ

 

3

 

ลองไปชมคลิปการโหนเจ้าชิงช้านี้กันที่ข้างล่างนี้เลยจ้า…

 

 

แน่นอนว่าเมื่อเรื่องนี้ถึงหูของเจ้าหน้าที่แล้วก็ทำให้พวกเขาเดือดดาลกันใหญ่ เพราะจริงๆ แล้วสถานที่แห่งนี้ถูกห้ามเข้ามาตั้งนานแล้ว นั่นก็เพราะว่ามันอันตรายมากๆ แต่ก็ไม่วายจะมีคนแอบขึ้นไปบนนั้นอยู่ดี

 

4

 

หนูๆ ทั้งหลายห้ามเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะจ๊ะ เพราะสถานที่ที่เค้าห้ามนั้นย่อมมีเหตุผลอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นหากเกิดอะไรขึ้นมาคนที่รับผิดชอบก็ต้องตกเป็นของผู้ดูแลสถานที่นั้นที่เค้าไม่รู้อิโหน่อิเหน่ด้วยเลยนะจ๊ะ ^^

Emo (9)

ที่มา : viralnova

Comments

Leave a Reply