Arya เด็กน้อยวัย 10 ขวบ ที่ต้องเข้าคอร์สไดเอ็ทเร่งด่วน เพราะน้ำหนักตัว 192 กิโล!!

หากเลือกได้ ก็คงไม่มีใครอยากเกิดมาเป็นคนอ้วนหรอก จริงมั้ย เพราะการเป็นโรคอ้วนนั้น อาจจะทำให้มีโรคแทรกซ้อนต่างๆเข้ามามากมาย และยังเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตด้วย

เด็กชายคนนี้ ถูกขนานนามเป็น เป็นเด็กที่อ้วนที่สุดในโลก ด้วยวัยเพียง 10 ขวบ ซึ่งเขาจะต้องกินอาหารบางอย่างเพื่อช่วยชีวิตของเขา

 

PIC FROM SIJORI IMAGES/CATERS NEWS - (PICTURED: Arya Permana 10-years-old is a giant boy from West Java Province, Indonesia.)- A ten-year-old is being put on a crash diet for fear he may die - after scoffing his way to becoming the worlds fattest child. Arya Permana weighs an eye-watering 192kg and is categorised as morbidly obese. His rapid weight-gain has forced him to quit school because he can no longer physically walk. Arya scoffs five meals a day consisting of rice, fish, beef, vegetable soup and Tempeh - a traditional soy patty - which alone is normally enough to feed two adults. And because of his astonsihing weight, his parent shave been unable to find clothes that fit him, leading to him wearing just a sarong. SEE CATERS COPY.
Arya Permana เด็กชายที่มีน้ำหนักถึง 192 กิโลกรัม ที่จัดว่าเป็นโรคอ้วน

 

เขาไม่สามารถเดินได้ จึงต้องลาออกจากโรงเรียนเพราะเป็นโรคอ้วน สืบเนื่องมาจากการกินอาหาร 5 มื้อต่อวัน พ่อแม่ของเขาก็ไม่สามารถหาเสื้อผ้าที่พอดีกับตัวเขาได้ จึงตระหนักว่า ลูกของเขาควรจะหยุดกินได้แล้ว

แม่ของเขา Rokayah Somantri  เล่าว่า… “เขาจะหิวตลอดเวลา และกินเข้าไปในปริมาณมาก อาหารของผู้ใหญ่สองจาน เขาสามารถกินหมดได้ในครั้งเดียว นอกจากนี้เขามักจะเหนื่อยง่ายและมีปัญหาเกี่ยวกับการหายใจที่ถี่เกินไปด้วยเขากินแล้วก็นอน บางครั้งก็จะลงไปแช่ในน้ำเป็นชั่วโมงๆ”

 

 

‘คงไม่มีอะไรที่เจ็บไปกว่าการต้องทนเห็นลูกตัวเองต้องอยู่อย่างทรมาน…’

“ลูกชายของฉันไม่สามารถไปโรงเรียน เพราะเขาเดินเองไม่ได้ เขาต้องอาศัยความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง เขาเดินได้แค่ก้าวสั้นๆ ในขณะที่ฉันก็อยากเห็นเขาได้เล่นสนุกกับเพื่อนๆบ้าง”

68783-bocah-arya-permana-berat-150-kilogram-8Iy_highres

 

Arya เป็นลูกชายคนที่ 2 ของ Rokayah วัย 35 และ สามีของเธอ Ade Somantri วัย 45 ปี โดยทั้งคู่เป็นชาวนา พวกเขาคลอดด้วยวิธีธรรมชาติ น้ำหนักแรกคลอดนั้น 3.8 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าปกติ

แต่ 2 ปีต่อมา น้ำหนักของ Arya ก็มากผิดปกติเมื่อเทียบกับอายุของเขาในตอนนั้น

101977340_PIC_FROM_SIJORI_IMAGES-CATERS_NEWS_-_PICTURED_Arya_Permana_10-years-old_is_a_giant_boy_fro-large_trans++x8uPMxZ34cZWnis1wGnZx0hg39-7cKkM9yxusTYYcOw

 

ครั้งแรกที่พ่อแม่เขาเห็นน้ำหนักลูก พวกเขาคิดว่า ลูกตัวเองแข็งแรงดี แต่พอนานๆไป เขาเริ่มจะควบคุมน้ำหนักไม่ได้ น้ำหนักเขามากผิดปกติและต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ ซึ่งแพทย์ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติในตัวเขาเลย

พ่อของเขายังบอกอีกว่า “ผมมีเงินไม่พอที่จะซื้ออาหารให้เขากิน ผมจึงต้องยืมเงินคนอื่นเพื่อให้เขาได้กินอิ่ม เพราะผมจะไม่ปล่อยให้เขาอดอาหารแน่นอน”

ad_211326541-e1467204464206

 

พ่อแม่ของเขาทำอะไรไม่ได้ นอกจาก ให้เขากินข้าวกล้อง โดยหวังว่ามันจะช่วยควบคุมน้ำหนักได้

“ไม่มีแม่ที่ไหนที่จะทนเห็นลูกอดอาหารได้ แต่ช่างโชคร้ายเหลือเกิน ที่ฉันทำอะไรไม่ได้เลย การให้เขากินข้าวกล้องเป็นวิธีเดียวที่ฉันหวังว่า จะไม่ทำให้น้ำหนักเขาเพิ่มไปมากกว่านี้อีก”

Emo (8)

เรื่องราวของ Arya นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจสุดๆ #เหมียวขี้ส่อง ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้น้องหายเป็นปกติเร็วๆนะ ส่วนใครที่กำลังอยู่ในภาวะอ้วน ก็หมั่นดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย อย่าปล่อยให้สายจนเกินแก้นะจ๊ะ

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply