จีนโชว์เทคโนโลยีล้ำสมัย พนักงานต้อนรับ “หุ่นยนต์สาวสวย” สุดล้ำ ที่สวยเหมือนคนแท้ๆ

การประชุมดาวอสฤดูร้อนประจำปี 2016 ที่นครเทียนจิน เมื่อ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา จีนได้โชว์เทคโนโลยีล้ำสมัยผ่านพนักงานต้อนรับ “หุ่นยนต์สาวสวย” ที่เรียกได้ว่า สร้างความฮือฮาให้กับเหล่าอาคันตุกะที่มาเข้าร่วมประชุมกันเป็นอย่างมาก

จะสวยและจะเหมือนจริงซักแค่ไหนกันนะ!? ไปดูกันเลย…

 

นี่คือเจียเจีย (Jia Jia) พนักงานหุ่นยนต์ในร่างสาวสวย สวมชุดจีนแบบโบราณ

fg1

.

fg3

 

เจียเจีย (Jia Jia) มีความสมจริงทั้งในเรื่องของขนาดและส่วนสูงที่เท่ากับมนุษย์จริงๆ อีกทั้งใบหน้าก็มีความละเอียดอ่อนและมีรายละเอียดซับซ้อน

จากรายงานของสำนักข่าว Sina พบว่าชาวจีนบางคนถึงกับเรียกหุ่นนี้ว่า “หุ่นเทพธิดา” เลยทีเดียว

fg2

 

ส่วนมือนั้นก็ดูสมจริงเช่นเดียวกัน

fg4

 

ทั้งผู้เข้าร่วมประชุมและชาวเน็ตที่เห็นเธอต่างก็ตกหลุมรักเป็นจำนวนไม่น้อยเลย

fg5

 

บางคนถึงกับบอกว่าเธอสวยกว่าผู้หญิงจริงๆ ที่มีเลือดมีเนื้อซะอีก

fg6

 

เจียเจีย สามารถเข้าใจคำพูดของนักท่องเที่ยวได้ในระดับหนึ่งด้วยล่ะ

fg8

 

เจียเจีย เป็นอีกขั้นหนึ่งของผลงานปัญญาประดิษฐ์ของประเทศจีน โดยในปัจจุบันมีทั้งหุ่นพนักงานเสิร์ฟ หุ่นพระ และหุ่นผู้ช่วยช็อปปิ้ง

เจียเจีย นับได้ว่าเป็นเป็นหุ่นตัวเดียวที่มีรายละเอียดสมจริงเหมือนมนุษย์มากที่สุด สามารถเข้าใจคำพูดของนักท่องเที่ยวได้ในระดับหนึ่ง (แม้กระทั่งคำชม) อีกทั้งสามารถใช้ภาษามือ, ระบบ GPS และ Cloud Service ได้

 

ชาวเน็ตจำนวนมากจึงพากันเชียร์ให้ทางบริษัทจีนผลิตหุ่นสาวสวยแบบเจียเจียเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าจะสามารถช่วยบรรเทาปัญหาชายจีนโสดที่กำลังมีมากขึ้นก็เป็นได้

fg7

 

เมื่อเทียบกับหุ่นยนต์ดาราสาว Scarlett Johansson ที่มีพี่จีนคนหนึ่งสร้างไว้ด้วยเงินเกือบ 2 ล้านบาท นั่นก็ถือว่าสมจริงไม่น้อยเหมือนกัน

robo_scarlet2

 

น่ารักซะจนแยกไม่ออกเลยล่ะเมี๊ยววว..ว่าอันไหนคนจริง อันไหนหุ่นยนต์ แล้วจะผิดมั้ยน้อ?? ถ้า #เหมียวขาสั้นบอกว่าเหมียวหลงรักหุ่นยนต์เข้าซะแล้ววว!!

Emo new (10)

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply