เอาที่พี่สบายใจ…หนุ่มอ้างเป็นผู้คิดค้น iPhone ตั้งแต่ 24 ปีก่อน ขู่ฟ้อง Apple 7,000 ล้าน!!!

อย่างที่ทราบกันดีว่า Apple iPhone ถือว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ขายดีที่สุดในโลก ด้วยยอดขายกว่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์ (ในปี 2015) ทำให้หลายๆ คนต่างอยากมีส่วนร่วมในจำนวนเงินมหาศาลนี้

 

ล่าสุด Thomas Ross ชายหนุ่มจากฟลอริด้า ได้อ้างว่า เขาได้คิดค้น “iPhone” มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1992 และเขาต้องการฟ้องร้องเอาส่วนแบ่งจากยอดขาย iPhone ทั้งหมดนับตั้งแต่เริ่มขายเมื่อปี ค.ศ. 2007 ที่ไม่มากไม่มาย แค่ 1.5 เปอร์เซ็นเท่านั้น ซึ่งเป็นจำนวนเงินราวๆ  7.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3 แสนล้านบาทเท่านั้นเอง

 

Thomas Ross 3.jpg

 

เขาได้นำสิทธิบัตรที่เขาเคยจดไว้มาโชว์ต่อสื่อพร้อมทั้งบอกว่า “iPhone” หน้าตาเหมือนสิ่งเขาที่เขาเคยจดสิทธิบัตรไว้เดี๊ยะ ซึ่ง “อุปกรณ์” ที่เขาเคยจดสิทธิบัตรไว้ เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่สามารถนำนิตยสาร หนังสือ และสื่อต่างๆ ใส่เข้าไปอ่านได้ (ฟังดูเหมือนเครื่องอ่าน Ebook มากกว่านะเนี่ย)

 

IPHONESPACE.jpg

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากประกาศเรื่องนี้ออกมา เขาก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นพวกหิวเงิน ที่อยากหาเงินฟรีๆ จาก Apple อย่างคอมเมนต์ชาวเน็ตท่านหนึ่งกล่าวว่า “การคิดค้นหมายถึงการสร้างสิ่งของขึ้นมา ไม่ใช่แค่วาดลงกระดาษนะหนุ่ม”

หรืออีกท่านกล่าวว่า “หนังเรื่อง Star Trek หรือ 2001 Space Odyssey ก็มี iPad, iPhone แล้วเหมือนกันนะ เค้าต้องฟ้องมั้ยเนี่ย” 

 

Emo (9)

 

แหม เล่นกันง่ายๆ อย่างงั้นเลย กะว่าเผื่อฟลุ๊ก ศาลตัดสินให้ชนะขึ้นมา รวยไม่รู้ตัวเลยนะเนี่ย

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply