เดี๋ยวนะๆ!! ต่อเติมโรงจอดรถ บนถนนส่วนกลาง-ล้ำบ้านคนอื่น เอาผิดไม่ได้เพราะ ‘เส้นใหญ่’ !??

ปัญหาของการต่อเติมบ้านในพื้นที่ส่วนกลาง หรือล้ำไปยังบ้านคนอื่นนั้นอยู่คู่กับสังคมไทยมาแสนนาน และแน่นอนว่าส่วนใหญ่จะเกิดจากคนที่ทราบว่าเรื่องนั้นมันไม่ค่อยถูกต้อง แต่ก็ยังยืนยันจะทำต่อไปโดยไม่สนใจการร้องเรียนของคนรอบข้างที่เดือดร้อน…

กรณีล่าสุดมีคนที่เดือดร้อนมาตั้งกระทู้ร้องเรียนในชื่อว่า ต่อเติมโรงจอดรถหน้าบ้านบนพื้นที่ส่วนกลางและล้ำหน้าบ้านคนอื่นแบบนี้ ผิดไหมคะ?? บอกเล่าถึงปัญหาที่ต้องพบเจอ

 

o9il4ady9511Vk2O61n-o

จากการอ่านทั้งหมดสรุปได้ว่า… เรื่องราวเกิดขึ้นในหมู่บ้านกฤษฎานคร โครงการ 10 มีบ้านหลังหนึ่งซึ่งอยู่สุดซอย จองถนนหน้าบ้านเป็นที่จอดรถส่วนตัว ทั้งๆ ที่ตรงนั้นเป็นถนนส่วนกลางของโครงการ

ตอนแรกเริ่มจากกางเตนท์ผ้าใบหน้าบ้านเพื่อทำที่จอดรถ ต่อมาเริ่มต่อเติมเป็นโครงเหล็กเพิ่มจากผ้าใบเดิม สุดท้ายเอาผ้าใบออก ต่อเติมโครงเหล็กมั่นคงเต็มพื้นที่จนล้ำหน้าบ้านคนอื่น

 

ภาพอธิบายจาก Google Earth

c914f450-8f8c-4dcf-a9a7-0da4ba345637

 

หลายคนอาจจะสงสัยว่าไม่มีใครร้องเรียนหรืออย่างไร… เจ้าของกระทู้บอกเพิ่มว่า เคยแจ้งทางเทศบาลให้มาเจรจากับบ้านหลังนั้นตั้งแต่สมัยยังกางเตนท์ผ้าใบ แต่เค้าก็ไม่เอาออกและต่อเติมเพิ่มเรื่อยๆ เพราะเค้าบอกว่าเค้าเส้นใหญ่ ภรรยาทำงานในรัฐสภา สามีเป็นอดีตผู้กำกับสถานีตำรวจบางใหญ่

ฝั่งเจ้าของบ้านเป็นคนทำงานธรรมดา เหนื่อยกับงานก็เยอะพอแล้ว สุดท้ายเลยต้องจำใจยอมรับสภาพที่เป็นอยู่ (อ่าว!!! )

 

o9ilnwdz8yXs6Y2mGn5-o

 

ความเห็นชาวเน็ตต่อประเด็นดังกล่าว…

คอมเม้นท์คุณ สมาชิกหมายเลข 3257569

คนพวกนี้ต้องเรียกว่าขยะสังคมครับ ไม่มีประโยชน์อะไรเลยมีแต่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น มันก็สะท้อนคุณภาพคนของประเทศเราได้นะครับ ว่าทุกวันนี้มีแต่คนเห็นแก่ตัวมือใครยาวสาวได้สาวเอา ไม่สนใจใครทั้งนั้นแม้บ้านจะอยู่ติดกันก็ตามที ผมแนะนำให้โทรไปที่สายด่วน 1111 ครับ  ถ้าเรื่องเร่งด่วนเจ้าหน้าที่มาภายใน 30 นาที แบบนี้ต้องประจานครับ

.

คอมเม้นท์คุณ dansivilai

ผมก็ไม่เข้าใจคนพวกนี้เหมือนกัน จิตสำนึกพื้นฐานของสังคม มันไม่มีเลยสักนิด ชีวิตคงมีแต่การเอาเปรียบ และประโยชน์ส่วนตนเป็นหลัก

และที่แปลกจนเห็นเป็นเรื่องปกติคือ  มันมีเกือบทุกหมู่บ้าน น่าจะจับย้ายเอาไปรวมกัน คงสนุกดีพิลึก

.

emo20

อาจจะเพราะเห็นหลายครั้งที่พอตั้งกระทู้เป็นประเด็นดังในโซเชียล ก็จะมีแรงกดดันจากสังคมจนช่วยเหลือพวกเขาได้ และให้คนที่ทำผิดกฎต้องยอมถอย รื้อออกไปอย่างที่เคยเป็นมาในครั้งก่อนๆ

 

หวังว่าครั้งนี้จะมีความคืบหน้า ว่าทางเทศบาลจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร เจ้าของบ้านจะยอมรื้อออกหรือไม่ กฎหมายจะทำอะไรได้รึเปล่า… แล้วเราจะคอยมารายงานอัพเดทกันต่อไปครับ!!!

ที่มา: สมาชิกหมายเลข 3179216สมาชิกหมายเลข 3179216


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply