หนุ่มยากจน เสนอตัวทำงานแลก ‘โดนัท 1 กล่อง’ กลายเป็นเรื่องพลิกชีวิตเขาไปตลอดกาล…

เพื่อนๆ หลายคนคงเคยได้ยินคำพูดที่ว่า ‘ไม่ควรมองคนที่ภายนอก’ กันมาบ้างแล้ว ซึ่งมันก็เป็นความจริง บางครั้งคนที่มีหน้าตาน่ากลัวก็อาจมีจิตใจดีก็ได้ หรือบางครั้งคนที่ไม่มีบ้านหรือไม่มีเงินความคิดเค้าอาจจะไม่ได้มีแค่ต้องการขโมยของของคนอื่นก็ได้…

วันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมเรื่องราวน่าประทับใจของชายหนุ่มผิวสีที่ใครๆ ก็มองว่าพวกเขาเป็นคนไม่ดี แต่จริงๆ แล้วจิตใจของเค้าดีมากๆ เลยล่ะ

 

1

 

เรื่องมีอยู่ว่าชายหนุ่ม Matt White ได้ทำการโพสต์สเตตัสลงบนเฟซบุ๊ค เล่าเรื่องราวที่เขาได้พบเจอมา…

เขาเล่าว่า เขาได้พบกับชายหนุ่มคนหนึ่งชื่อว่า Chauncey Jones ในระหว่างที่เขากำลังถือของช็อปปิ้งอยู่นั้น จู่ๆ ชายหนุ่ม Chauncey ก็เดินเข้ามาเสนอความช่วยเหลือการช่วยถือของให้ไปที่รถเพื่อแลกกับโดนัทซักกล่อง

เขามองเข้าไปในตาของชายหนุ่มพบว่าในนั้นเต็มไปด้วยความสิ้นหวัง แถมชายหนุ่มยังดูหิวโหยแบบสุดๆ ชายหนุ่มเล่าว่าที่บ้านของเขายังมีแม่อีกคนที่รออยู่ บ้านเขาไม่มีอะไรเลย ไม่มีอาหาร ไม่มีรถ ไม่มีโทรศัพท์

ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับทำให้เขาต้องออกมาแสดงความช่วยเหลือเพื่อแลกกับอาหารเล็กน้อยอยู่แถวนี้ คุณ Matt ได้ยินแบบนี้ก็เลยพาเขาไปซื้อของมากมายทั้งซีเรียล ขนม พิซซ่า ผักแช่แข็ง ชีโต้ส แตงโม และอื่นๆ อีกหลายอย่าง พร้อมกับขับรถพาเขาไปส่งที่บ้าน

และพอไปถึงที่บ้านก็พบว่าเรื่องที่เขาเล่านั้นเป็นความจริงทั้งหมด แม่ของเขาใจดีมากๆ เลย ในตอนนั้นดวงตาของหนุ่ม Chauncey ดูเปล่งประกาย ราวกับว่าเขากลับมามีความหวังอีกครั้ง…

ก่อนจากไปเขาได้ทำการสวมกอดพ่อหนุ่มไป 1 ที พร้อมกับบอกว่า “พระเจ้ารักนายนะ และโตไปนายจะต้องเป็นผู้ใหญ่ที่ดีอย่างแน่นอน” เขาบอกว่าเขาจะไม่ลืมการกอดครั้งนี้เลย เพราะมันมีความหมายกับเขามากมายเหลือเกิน

พ่อหนุ่ม Chauncey เพียงต้องการโอกาสที่จะทำงานเท่านั้นเพื่อเลี้ยงดูตัวเอง และแม่ของเขา

2

 

คุณ Matt ก็เลยตัดสินใจที่จะขอระดมทุนจากเว็บไซต์ Gofundme เป็นจำนวนเงิน 8,800 บาทเพื่อหาเงินไปซื้อเครื่องตัดหญ้าให้กับเขา และตอนนี้เขาก็สามารถรับจ้างทำสวนได้แล้ว

3

 

แต่ใครจะไปเชื่อว่า การระดมทุนเพียงเพื่อซื้อเครื่องตัดหญ้านั้น จะเปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล!!!

หลังจากที่คุณ Matt ได้โพสต์สเตตัสไปไม่นาน จู่ๆ ก็มีคนแปลกหน้ามากมายเสนอความช่วยเหลือเข้ามามากมายทั้งเสื้อผ้า อาหาร เครื่องสุขภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งก่อนหน้าที่ชายหนุ่ม Chauncey จะมาพบกับคุณ Matt นั้นเขาใส่เสื้อผ้าตัวเดิมมาเป็นเวลากว่า 3 ปี

และยอดเงินบริจาคพุ่งขึ้นไปสูงถึง 11 ล้านบาทแล้ว และเงินทั้งหมดนี้จะถูกนำไปช่วยเหลือให้เจ้าหนู Chauncey และคุณแม่ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

 

4

 

หนุ่ม Chauncey และคุณแม่อาศัยอยู่ในย่านที่เต็มไปด้วยอาชญากรรมและความรุนแรง เงินบางส่วนที่ได้จากการบริจาคจะถูกใช้เพื่อซื้อบ้านใหม่ในสถานที่ดีๆ ให้กับพวกเขา

5

 

คุณ Babara Martin คุณแม่ของหนุ่ม Chauncey ได้รับของขวัญจากคลีนิคทำฟันใกล้บ้านเพื่อทำฟันปลอมใหม่ให้กับเธอ

6

 

เนื่องจากว่าโทรศัพท์ของคุณนาย Babara ก็ใกล้จะใช้งานไม่ได้แล้ว และคุณ Matt เองก็ไม่อยากให้เธอและลูกชายของเธอต้องขาดการติดต่อสื่อสารกัน และในตอนนี้พวกเขาก็มีโทรศัพท์ใช้กันแล้วนะ แถมยังเป็นไอโฟนตั้งสามเครื่องแน่ะ!!

7

 

มากไปกว่านี้พวกเขายังได้กิฟต์การ์ดสำหรับใช้จ่ายในร้านขายของชำ ทำให้ตอนนี้พ่อหนุ่ม Chauncey สามารถทานอาหารฝีมือคุณแม่ของตัวเองได้แล้วล่ะ ^^

8

 

จากการเสนอตัวเพื่อไปช่วยชายแปลกหน้าเพื่อแลกกับโดนัทเพียงแค่กล่องเดียวเดียวก็ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนแปลงไปมากขนาดนี้ และพ่อหนุ่มน้อยก็มีความฝันอยากเป็นนักธุรกิจเมื่อเขาโตขึ้น และเขาหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะส่งต่อความช่วยเหลือนี้ต่อไปยังผู้คนที่ยากลำบากทั้งหลาย

9

 

Chauncey ได้รับเงินช่วยเหลือมากมายจนทำให้เขาไม่ต้องทำงานหาเงินเลยก็ได้ แต่เขาก็เลือกที่จะไม่ใช้ชีวิตแบบนั้น เขาก็ยังเป็นเด็กหนุ่มที่ต้องการชีวิตแบบปกติทั่วไป ทำงานหาเงินและพร้อมกับตั้งใจเรียนไปด้วย

 

ลองไปชมคลิปการให้สัมภาษณ์ของเขากันได้เลย

 

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะเพื่อนๆ กับเรื่องราวของพ่อหนุ่มน้อยคนนี้ ต้องขอบอกไว้เลยว่าดวงเขาดีมากๆ เลยที่ไปเจอเข้ากับคุณ Matt ที่เห็นความดีในตัวเขาพอดี จึงทำให้เรื่องทั้งหมดนี้เกิดขึ้น สู้ๆ ต่อไปนะเจ้าหนุ่มน้อย และขอให้เดินตามความฝันให้สำเร็จนะ ^^

emo16

หากเพื่อนๆ คนไหนอยากให้ความช่วยเหลือกับพ่อหนุ่ม Chauncey ของเราก็สามารถเข้าไปบริจาคได้เลยที่ เว็บไซต์ นี้นะจ๊ะ

ที่มา : lifebuzz, gofundme

Comments

Leave a Reply