เกม Civilization ถูกพิจารณาให้บรรจุลงในหลักสูตรมัธยมปลายของสหรัฐอเมริกา…

ไม่รู้จะเป็นการตอกหน้าผู้ใหญ่หลายๆ คนในประเทศนี้หรือเปล่า ที่บอกว่าเกมเป็นเรื่องไร้สาระ เมื่อเกม Civilization V กำลังจะถูกบรรจุลงหลักสูตรการเรียนการสอนในชั้นมัธยมปลายของสหรัฐอเมริกา

ทางค่าย Take-Two Interactive Software, 2K และ Firaxis Games ได้ร่วมมือกับบริษัท GlassLab Inc. ดัดแปลงเกม Civilization V เพื่อนำไปใช้ในหลักสูตรการศึกษามัธยมปลายในชื่อว่า CivilizationEDU ซึ่งจะเริ่มใช้งานกันในปี 2017 ที่จะถึงนี้

 

Civilization-V-2-1280x781

 

สาเหตุที่มีการนำเกมนี้มาใช้เป็นหลักสูตรการสอน เพราะตัวเกมมีเนื้อหาครอบคลุมทั้งประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ วัฒนธรรม ความสัมพันธ์ทางการฑูต การทหาร และ เศรษฐกิจสังคม ซึ่งจะทำให้นักเรียนสามารถเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ได้ดีกว่าเดิม

 

o-COMPUTER-CLASS-facebook

 

โดยทางครูผู้สอน จะต้องคอยแนะนำนักเรียนให้วางแผนการเล่นอย่างถูกต้องจนสามารถผ่านภารกิจแต่ละภารกิจไปได้ และต้องชี้แจงให้นักเรียนเห็นถึงผลดีและผลเสียของการตัดสินใจภายในเกมของพวกเขา

Sid Meier หนึ่งในผู้ก่อตั้งเกมนี้กล่าวว่า “ตลอด 25 ปีที่ผ่านมา สิ่งหนึ่งที่เราพบขณะเล่นเกม Cilvilization คือพวกเรา “เรียนรู้” อะไรหลายๆ อย่างขณะที่เล่น”

Emo (2)

 

สุดยอดเกมกินเวลาชีวิตของ #เหมียวอ๊อดโด้ กำลังจะกลายเป็นหลักสูตรการเรียนการสอนซะแล้ว น่าอิจฉาเด็กๆ ประเทศเขาจริงๆ แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดเห็นอย่างไรบ้าง ลองเสนอกันเข้ามานะเหมียว

ปล. เกม Cilvilization VI กำลังจะออกปลายปีนี้แล้วนะ รอเล่นกันได้เบยย

ที่มา The Verge

Comments

Leave a Reply