นี่คือ Nutmeg แมวแก่ที่สุดในโลก มีอายุกว่า 31 ปี เจ้าของเผย ให้กินแต่ของที่เขาชอบ

ว่ากันว่าพวกแมวนั้น โดยเฉลี่ยแล้วจะมีอายุประมาณ 10-15 ปี หากแมวตัวไหนสามารถมีชีวิตได้ยืนยาวกว่านี้ก็ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก แต่คุณเชื่อไหมว่ามีแมวตัวหนังที่มีอายุยืนยาวมากกว่านั้น แบบที่คุณไม่คาดคิดเลยล่ะ

 

เจ้าเหมียวที่ว่านี้มีชื่อว่าเจ้า Nutmeg มันเป็นแมวจรจัดที่ถูกเก็บมาเลี้ยงโดย Ian และภารรยาของเขา Liz Finlay ตั้งแต่เมื่อปี ค.ศ. 1990

ในตอนแรกที่พวกเขารับมันมาเลี้ยงนั้น พวกเขาพามันไปตรวจร่างกายที่คลีนิคสัตว์ ทางสัตวแพทย์จึงบอกว่าเจ้า Nutmeg นั้นมีอายุราวๆ 5 ขวบได้แล้ว นั่นหมายความว่าตอนนี้มันมีอายุปาเข้าไปกว่า 31 ปีนั่นเอง!!

 

2

 

โดยปกติแล้ว เมื่อนำอายุของแมวไปเทียบกับคน พวกมันก็จะมีอายุล้ำมนุษย์ไปประมาณ 10 กว่าปี และเมื่อพิจารณาแล้ว ตอนนี้มันก็น่าจะมีอายุพอๆ กับคนแก่อายุประมาณ 129 ปีเลยทีเดียว

ทั้ง Ian และ Liz พูดถึงเคล็ดลับในการทำให้แมวของพวกเขาอายุยืนว่า พวกเขาจะให้เจ้า Nutmeg กินอาหารที่ชอบทุกๆ เย็นวันอาทิตย์ โดยเมนูนั้นเป็นไก่อบร้อนๆ ราดด้วยซอสเกรวี่

 

3

 

และเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้ เจ้า Nutmeg เองก็ครบรอบวันเกิดปีที่ 31 พอดี มีการจัดงานวันเกิดเล็กๆ พร้อมกับซื้อขนมเค้กมาเพื่อเฉลิมฉลองให้กับเจ้าแมวอันเป็นที่รัก

ทางด้านคุณลุง Ian เปิดเผยกับสื่อว่า แม้ตอนนี้เจ้า Nutmeg จะมีอายุมากแล้ว และฟันในปากก็เริ่มหลุดร่วงออกไปจนเหลือเพียง 3 ซี่ แต่มันก็ยังชอบกินไก่อบแสนอร่อยอยู่

 

4

 

“เรารักมันตั้งแต่ที่พามาที่บ้าน มันเหลือฟันแค่ 3 ซี่แล้ว แต่มันก็รักไก่อบซะเหลือเกิน มันจะมายืนอยู่หน้าตู้เย็นเมื่อตอนที่มันอยากจะกินอะไรสักอย่าง” Ian กล่าว

คุณยาย Liz ยังเสริมอีกว่า “มันถูกตามใจสุดๆ ในทุกๆ เช้าเวลาตี 5 มันจะลุกจากที่นอนมายืนรอที่หน้าประตู รอให้เราออกไปให้อาหารมัน จากนั้นมันก็จะกลับไปนอนต่อ พวกเราไม่มีลูก ฉะนั้นมันก็เลยกลายเป็นลูกรักของพวกเราไปแทน”

 

1

 

ก่อนหน้าที่เจ้าเหมียวตัวนี้จะกลายเป็นแมวที่มีอายุมากที่สุดในโลก ย้อนกลับไปในปี 2005 เคยมีการรายงานข่าวเกี่ยวกับเจ้าแมวที่ชื่อว่า Creme Puff มันมีอายุยืนยาวที่สุดในโลกถึง 38 ปีเลยทีเดียว แต่ก็น่าเสียดายที่อายุไขของมันต้องหยุดลงแค่นั้น

 

5

 

ทั้งนี้เรื่องราวของเจ้า Nutmeg ก็เริ่มโด่งดังไปทั่วโลก จนไปเตะหูของ Guinness World Records เข้า ตอนนี้พวกเขากำลังส่งทีมงานเพื่อเข้ามาบันทึกเรื่องราวของเจ้าเหมียวอายุยืนตัวนี้แล้ว

 

อายุของพวกแมวนั้นไม่แน่นอนนะ บางตัวอายุยืนบางตัวอายุสั้น

แต่สิ่งที่เราทำได้คือเลี้ยงดูพวกเขาให้ดีที่สุดล่ะ

emo16

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply