ยกย่องครู 6 คน เสี่ยงชีวิตปกป้องเด็ก 120 คน ระหว่างพายุทอร์นาโดถล่มโรงเรียน

ว่ากันว่าคุณครูบางคนนั้นมีจิตวิญาณของความเป็นครูมากกว่าคนอื่นๆ เพราะนอกจากพวกเขาจะให้ความรู้แล้ว คุณครูบางคนยังสั่งสอนเราในสิ่งที่ถูกหรือผิดเหมือนกับพ่อแม่

บางคนสอนการใช้ชีวิตให้กับเรา บางคนก็ยอมเอาตัวเข้าแลกเพื่อให้พวกเรารู้สึกปลอดภัยก็มี

1

 

เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่าเมื่อช่วงวันพฤหัสที่ผ่านมา มีพายุทอร์นาโดลูกยักษ์เข้าถล่มที่มณฑลเจียงสู ประเทศจีน ซึ่งในบริเวณนั้นเองมีโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งตั้งอยู่ ภายในโรงเรียนมีเด็กๆ กว่า 120 ชีวิต และคุณครูผู้ดูแลเด็กๆ อีก 6 คน

2

 

ตามรายงานบอกว่าพายุลูกใหญ่พร้อมลูกเห็บได้เข้าถล่มโรงเรียนเมื่อช่วงบ่าย 2 ครึ่ง จนเกิดความเสียหายหนัก มีลมแรงและฝ้าผ่าลงมาอย่างต่อเนื่อง คุณครู 6 คนจึงพาเด็กๆ เข้าไปหลบอยู่ในห้องเรียน

เนื่องจากอาคารค่อนข้างเก่า และพายุรุนแรงมาก มันอาจจะพัดให้ประตูหน้าต่างหลุดปลิวได้ทุกเมื่อ ครูทั้ง 6 คนจึงช่วยกันค้ำยันเอาไว้จากลมพายุด้านนอก หวังเพียงให้เด็กๆทุกคนปลอดภัย

3

 

หลังจากที่พายุสงบลง มีเด็กๆ 5 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส คุณครูจีงรีบพาเด็กๆ ทั้งหมดไปส่งโรงพยาบาล โดยที่ไม่ทันได้คำนึงถึงบาดแผลของตัวเอง

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกแชร์ออกไปก็ได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตอย่างมากเช่น “ของคุณคุณครูทั้ง 6 คนที่กล้าหาญและเสียสละช่วยเหลือเด็กๆ ให้ปลอดภัย” และ “พวกเขาคือฮีโร่ตัวจริงสำหรับเด็กๆ เลย”

5

 

จากภาพจะเห็นได้ว่าโรงเรียนได้รับความเสียหายอย่างหนักจากพายุ โชคดีที่เด็กๆ ส่วนใหญ่ปอดภัย

4

 

#เหมียวฟิ้นไม่รู้จะพูดอะไรได้นอกจากคำว่า “ขอบคุณครับ”

Emo (8)

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply