ภารกิจช่วยหมาไซบีเรียน โดนขังกรง-ล่าม นำไปสู่การช่วยแมว 13 ชีวิต อย่างไม่น่าเชื่อ!!

เมื่อเห็นสัตว์ร่วมโลกต้องเผชิญกับชะตากรรมที่แสนลำบาก เป็นคุณจะรีบเข้าไปช่วยเหลือมันหรือไม่? และถ้าหากคุณได้เข้าไปช่วยเหลือพวกมัน ถ้าอย่างนั้นคุณก็คงเป็นคนที่มีจิตใจดีงามเหมือนดังเช่น Cassandra Clark

หญิงสาวผู้มีใจเมตตา ที่กำลังพาน้องหมาของตัวเองไปเดินเล่น แต่แล้วจู่เธอก็ได้ยินเสียงร้องของเจ้าไซบีเรียน ฮัสกี้ ตัวหนึ่ง ที่ถูกปล่อยทิ้งเอาไว้ตรงบริเวณหน้าระเบียงของบ้านหลังหนึ่ง ในแดลลัส  รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ในครั้งแรกที่ได้เห็นน้องหมา เธอก็ยังคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อเธอได้เห็นมันอีกครั้ง เธอก็พบกับความผิดปกติบางอย่างเข้า…

 

husky1

 

น้องหมาผู้น่าสงสาร  ถูกจับมาสวมตระกร้อครอบปากที่ทำจากโลหะ มิหนำซ้ำยังถูกขังอยู่ในกรงเล็กๆ บนระเบียงหน้าบ้านเพียงลำพังท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด

 

husky2

 

ภาพที่น่าเวทนาของน้องหมา ทำให้ Cassandra อดสงสารมันไม่ได้ จนในที่สุดเธอก็โทรไปขอความช่วยเหลือจากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ แต่น่าเศร้าที่พวกเขาบอกว่าไม่สามารถไปช่วยมันได้ภายใน 24 ชั่วโมง

 

husky3

 

ดังนั้น เธอจึงตัดสินใจ โพสต์ภาพพร้อมกับข้อความเกี่ยวกับน้องหมาลงในเฟสบุ๊คทันที

husky4

 

หลังจากที่โพสต์ภาพไปได้ไม่นาน พลังของโซเซียลก็บังเกิด เพราะบรรดาชาวเน็ตต่างก็พากันแชร์เรื่องราวของน้องหมาไปกว่า 1,000 ครั้ง แถมยังมีองค์กรช่วยเหลือสัตว์ Dallas Animal Services พร้อมยืนมือเข้ามาช่วยเหลือมันอีกด้วย

 

husky5

 

เมื่อองค์กรช่วยเหลือสัตว์ ได้ไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ก็ทำให้พวกเขาถึงกับอึ้งไปตามๆ กัน เพราะนอกจากเจ้าไซบีเรียน ฮัสกี้ตัวนี้แล้ว ยังมีลูกแมวน้อยกว่า 13 ตัว ที่ถูกทิ้งไว้และต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะพวกมันทั้งผอมแห้ง หิวโซ เนื่องจากขาดอาหาร และน้ำนั่นเอง

 

husky6

 

เป็นความโชคดีของเจ้าสัตว์เหล่านี้จริงๆ ที่มีคนใจดีมาช่วยเหลือไว้ได้ทัน ไม่อย่างนั้นละก็ เหมียวขี้อ้อนไม่อยากจะคิดเลยว่าพวกมันจะได้ต้องทนทุกข์ทรมานไปอีกนานแค่ไหน

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply