รวยเหลือเกิ๊น!! เด็กสาวถ่ายคลิปอวดรวย โชว์กระเป๋า นาฬิกา สารพัด ชาวเน็ตจีนรุมจวกเพียบ!!

ในยุคที่ใครๆ ก็มีสื่ออยู่ในมือ ทุกคนก็อยากจะแสดงออกถึงความคิด ความรู้สึกของตัวเองออกไปให้คนอื่นๆ ได้รู้ อยากจะแชร์ภาพถ่ายการท่องเที่ยว หรือแม้แต่โชว์ข้าวของใหม่ๆ ที่เพิ่งซื้อมาให้คนอื่นได้ชื่นชมกัน แต่คงจะไม่มีใคร “อวด” ได้เก่งเท่ากับเด็กสาวชาวจีนคนนี้แน่นอน…

 

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของเด็กสาวชาวจีนรายหนึ่ง ที่พยายามตั้งกล้องแล้วอวดข้าวของหรูๆ ที่ครอบครัวซื้อมาให้เธอ พร้อมกับล้อเลียนผู้ชมว่าเป็นคนจน

00

 

จากคลิปวิดีโอ เด็กสาวได้โชว์ตั้งแต่ กระเป๋าที่แม่ของเธอซื้อมาให้จากเกาหลี นาฬิกา Hello Kitty ที่พ่อซื้อมาให้จากเกาหลี พัดลมทรงลูกขนไก่จากสหรัฐ สร้อยคอจากประเทศไทยที่เธออ้างว่ามีมูลค่าถึง 52,990 บาท และแหวนจากญี่ปุ่น

0

 

ลองไปดูการโชว์รวยของเด็กสาวคนนี้ได้ที่ด้านล่างเลย…

 

แม้บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่คลิปนี้ก็โด่งดังไปทั่วประเทศจีนจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงการอวดร่ำอวดรวยโดยใช่เหตุของเธอ

และยังมีความเห็นจากชาวเน็ตบอกอีกว่า “เห็นได้ชัดว่าพ่อแม่ของเด็กคนนี้เดินทางไปทั่วโลกโดยที่ไม่ได้พาเธอไปไหนมาไหนด้วย” , “เด็กคนนี้มีการบ้านจากโรงเรียนน้อยเกินไปจนทำให้เธอมีเวลาว่างขนาดนี้” , “ฉันคงจะตบหน้าเธอไปแล้วถ้าฉันเป็นพ่อแม่ของเธอ”

1

 

อันที่จริงแล้ว การอวดข้าวของต่อโลกออนไลน์นั้นไม่ใช่เรื่องผิดอะไรนะ แต่อย่างแรกมันจะทำให้คนรอบข้างของคุณวิจารณ์คุณไปต่างๆ นานา และอาจถูกหมั่นไส้ได้

อย่างที่สองมันอาจจะทำให้คุณเป็นอันตรายจากมิจฉาชีพได้ หากพวกเขารู้ว่าคุณมีทรัพย์สินอะไรบ้าง แถมการใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อตามหาเลขที่บ้านของคุณก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วด้วย

emo6

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply